Chuông điện thoại vang lên inh ỏi. Jihoon gầm gừ lầm bầm trong cổ họng, mắt nhắm mắt mở rướn người vơ lấy chiếc điện thoại trên tủ đầu giường.
"Alô?" Không thèm nhìn tên người gọi, cứ trả lời trước đã.
"Mày dậy chưa đấy?" Đầu bên kia vang lên giọng nói của một cậu con trai. "Chiều nay có kiểm tra, nhớ đi học đấy!"
"Guanlin..." Ngáp một cái. "Chiều mới có tiết mà, mày gọi tao giờ này làm gì?"
"Hừ, tao mà không gọi mày thì đến chiều mày mới dậy, rồi lại than với tao là mắt mày sưng quá. Với lại giờ cũng có còn sớm sủa gì nữa đâu, dậy đi!"
"Rồi rồi, cúp đây." Jihoon đáp lại gọn lỏn, nhìn đồng hồ. 9:38. Lật chăn ra, anh ngáp ngắn ngáp dài đi về phía buồng tắm. Sáng nay ăn gì đây nhỉ?
Đánh răng rửa mặt xong xuôi, Jihoon thay một bộ quần áo thoải mái, chuẩn bị làm bữa sáng. Hôm qua anh đã có một giấc mơ rất kỳ lạ. Anh gặp một cậu nhóc người ngoài hành tinh có thể làm đồ đạc bay tứ tung trong nhà. Thú vị là trong khi bình thường Jihoon sẽ gần như quên hết mình đã mơ những gì năm phút sau khi thức dậy, thì giấc mơ này anh lại nhớ rất rõ. Rõ đến từng chi tiết.
Anh nhớ mồn một khuôn mặt của cậu con trai ấy, nhỏ nhắn với những đường nét xinh xắn, cùng với nguyên cây trắng trên người, giống y hệt người đang nằm trên sofa nhà anh vậy...
Ơ...
Cảm thấy có gì đó không đúng, Jihoon đứng sững lại, nhìn về phía sofa, rồi nhìn đi chỗ khác, rồi lại liếc mắt về phía đó.
Cậu con trai trong giấc mơ của anh đang cuộn tròn trên chiếc ghế êm ái, ngủ.
Hóa ra không phải là mơ à?
Jihoon cũng không hiểu tại sao lúc đó mình lại có thể bình tĩnh đến như vậy. Một người lạ mặt, à không, một người ngoài hành tinh lạ mặt, đang ngủ trong phòng khách của anh, và cửa kiếng nhà anh vẫn còn nguyên vẹn.
Mãi lo suy nghĩ, Jihoon không phát hiện người kia đã dậy từ lúc nào, bây giờ đang ngồi trên ghế nhìn anh chằm chằm. Jihoon cảm thấy tóc gáy dựng lên, nhưng không phải do sự thật là cậu không phải người thường mà do ánh mắt của cậu. Người ngoài hành tinh hay không, mặc nguyên bộ đồ trắng bóc rồi ngồi nhìn người ta như thế, ai cũng sẽ thấy hơi rợn người.
Jihoon nuốt nước bọt, cố giữ bình tĩnh.
"Cậu ăn sáng không?"
-----
BẠN ĐANG ĐỌC
[WINKDEEP • SHORTFIC] Unlimited
Fanfic"Đừng đùa nữa, cậu là người ngoài hành tinh sao?" Jihoon bật cười. "Thế thì chứng minh đi." -End. 23.03.18