Chapter 2: The Kid At Starbucks

379 13 1
                                    

*Phen's POV

GRRRRRRRRRR!!! I hate that Stupid Evil Mr. Blakely! Bakit ba kasi nakita ko pa yun. Nakakasira ng araw....  No, no, let me rephrase that. Nakakasira ng buhay!!

Pumasok ako sa klase pero pinalabas din ako kaagad! Eh pano, imbes na 15 mins lang ako late naging 25 mins dahil sa sira ulong Blakely na yun. Kainis! Dapat pasok pa ko sa 15 mins na grace period eh. Haist. Pumunta na lang ako ng canteen kasi di nga ako masyadong nakapagbreakfast kanina. Tapos nakita ko yung girl kanina, yung girlfriend ni Blakely. Asan na yun? Sana wala sya dito. Maya-maya lumapit saken yung gf ni Blakely.

"Hi pres, thanks nga pala kanina sa pagassist sa bf ko ha. Wala kasing sense of direction yun. Ako nga pala si Tricia Mateo, sa 4D ako. Marketing Management student din. Nice meeting you po" - gf ni Blakely.

"Ah yun ba? Okay lang yun, asan nga pala yung bf mo? Parang kanina magkasama lang kayo ha?" - ako

"Naku, umalis na po. Nagmamadali eh. May aasikasuhin daw sya mamaya." - Tricia

"Ah ganun ba, okay sige kain lang ako. I'll just see you around okay?" - ako

Napaisip ako. Aasikasuhin? Ako kaya yun? Di kaya ipapabugbog na ko ni Blakely. Aabangan nya ko sa isang eskinita mamaya pag-uwi? Oh my....

-------------------------------------

*At Starbucks...

Bwisit na paranoia yan kay Blakely, paglabas ko ng gate kanina wala akong ginawa kundi maglililingon sa mga eskinita. Ayun, napataxi pa ko ng wala sa oras. Pumunta ako ng Starbucks para sa meeting namen ng mga kasama ko sa Sponsorship Committee...

Tinext ko ang mga groupmates ko at sinabing pumunta na sa Starbucks ngayon para sa meeting namen. Dalhin na rin nila yung mga lappies nila para makapagsearch na kami ng prospective sponsors.

4pm ang usapan namin pero sure ako na 5pm ako sisiputin ng mga hinayupak na yun.... Anong oras na ba? (tingin sa relo) >_>

AHHHHH... 4:50pm pa lang.....

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

May 10 mins pa sila para di ko sila mapatay. Hmmmm.. makabili nga muna ng Blueberry Cheesecake, namiss ko na rin kasi kumain nun. Lagi kasing busy sa school kaya di na ko nakakagala.

.

.

.

.

Pila sa counter.....


.

.


.

After i made my order, I have this crazy feeling na parang may nakatingin saken. I look around to see if it is anyone i know.

Look...  Sa left...... Sa right.....

Wala naman

Hmmmm... siguro i'm a bit paranoid lang. Makaupo na nga.

-------------------------------------


*Kervin's POV

Oh great, nakita ko sya. Nakita ko na ang ever popular president ng College of Business... Mr. Stephen Trinidad Chen. Half chinese, half Filipino. His father is a Chinese business man who has a convenience store business with a couple of branches in China.

Always Be My Baby (boy x boy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon