UNEXPECTED 9- Cat and Dog (part 1)

26 2 1
                                    

KYAMI'S POV

Kinabukasan...

" What is the biggest number that is not infinity?" Tanong ng lecturer namun sa math. "Mr. Montereal,"

"A googol is a 1 with a hundred zeroes behind it. We can write a googol using exponents by saying a googol is 10^100. The biggest named number that we know is googolplex, ten to the googol power, or (10)^(10^100). That's written as a one followed by googol zeroes."

"Very good!"

Tss, sobrang yabang! Di ako magpapatalo jan..

"What is the longest prime number?... Yes, Ms. del Movilla?"

" On Jan. 25, the largest known prime number, 257,885,161-1, was discovered on Great Internet Mersenne Prime Search (GIMPS) volunteer Curtis Cooper's computer. The new prime number, 2 multiplied by itself 57,885,161 times, less one, has 17,425,170 digits."

"Wow, the two of you always impress me."

"Thank you sir." Sabi ko. At ang isang yon? Di man lang nag thank you!

DISCUSS....

DISCUSS....

DISCUSS....

*Bell Rings*

"Hoy! Kyami? Bakit ka absent kahapon huh?"

"Kase, hays mamaya ko nalang kukwento Sashni. Teka, si Denice?"

"Ayon, ayos lang siya. Sasabay daw siya sa atin."

"Huh? Di ba kayo magkasabay kahapon?"

"Nope, hmpf. Kasama niya yung mga bago niyang friends." Sabay pout ni Sashni.

"Sino naman ang mga yon?"

"I dont know, nakita ko lang kase kahapon sila yung mga kasama ni Denice tapos nung tinanong ko siya kahapon kung sabay kaming mag-lalunch, sabi niya sasamahan daw niyang maglunch yung mga friends niya,"

Huh? Nakakapanibago ah? Di naman ganon si Denice sa pagkakaalam ko. Pero, wala din namang masama kung maging magkaibigan sila ng iba. Siguro na sa nay na lang kami ni Sashni na KAMI lang yung kasama niya.

"Oh, hanggang sa pila ba naman eh sinusundan moko?"

Ngayon, may asungot na demonyong ngingsi-ngisi sa harap ko. Nandito kami ngayon kasama si Sashni na nasa likuran ko si Denice naman, di pa namin mahagilap.Tapos si Thyrone nasa harapan ko. Di ko manlang napansin na siya yun dahil kung nalaman kulang agad edi sana na ka-alis na agad kami dito ni Sashni.

"Teka? Siguro naman eh pareho lang tayo ng time ng break diba? Siguro naman, nasa iisang canteen tayo. Siguro din naman eh nasa iisang school tayo eh noh? Psh, use your common sense naman kahit minsan lang para di ka mag mukhang tanga!" Boom Panes! Gusto ko sanang idagdag pa yon pero, wag na bwahaha! Kawawa siya eh.

"Woah" Sabi ng dalawang lalaki na katapat namin ng linya, agad naman silang sinamaan ng tingin ni Thyrone kaya lumipat nalang ng pila.

"You know what? Wag kana kaseng indenial."

"Wow, so ako pa indenial huh?"

"Hey! Kayong lahat dito! Alam niyo ba na stalker ko si Kyami? Huh? Nag papapansin siya sa akin para lang dun. Alam niyo ba na sinusundan niya ako kahit saan ako magpunta? Naiirita na nga ako sakanya eh, " Anak ng! Lumapit lahat ng tao saamin at nagbubulungan na.

THE UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now