UNEXPECTED 13- Doubts

33 1 1
                                    

DENICE'S POV

*BELL RINGS*

Nung mag paalam ako kay Sashni, hindi naman talaga ako papasok sa room or may importatnting gagawen. Well, paa sakin ay imporante nga ito. Sinusundan ko sina Thyrone at Kyami. Why are they acting like this? Nandito kami ngayon sa hallway, ako nagtatago sa mga puno at sila naman ayun naglalakad padin. Hindi ba sila papasok ngayon. Nang huminto sila sa paglalakad ay nagtago ako sa malapit, nakita kong nga-uusap sila pero sa lahat ng pinag-usapan nila, dalawa lang ang narinig kong salita at talaga namang nakakapanghina ng tuhod, matinding kirot sa puso ang natamo ko.

"Don't call me in my name, call me boss." Ani Thyrone.

"Yes my boss. Tara na po my boss punta na tayo sa room." replied ni Kyami na nasa sweet na tono. Hindi ko sila tinignan pag-katapos non dahil hindi ko kaya. Sariwa pa ang sugat na iniwan mo saakin Thyrone.

Yun ba ang endearment ni Kyami kay Thyrone? Boss!? At si Thyrone pa talaga ang nag utos na iyon ang itawag sakanya eh no? Nang ibaling kong ulit ang paningin sa kanila, doon na talaga ang hindi ko kinaya! Silang dalawa ay nakahiga, at ang mas malala... Si Kyami ay nasa ibabaw ni Thyrone. Oo! Sige na inaamin ko na mahal ko pa din si Thyrone. Pero hindi ko masabi sakanya dahil hindi pa ako handa. Tumakbo ako papunta sa canteen, nakita ko naman sina Yza, Writzy, at Shane. Nakatalikod sila saakin at nanonood sila sa loptop ni Yza. Mahilig sa mga kdrama ang mga ito. Pero, natigilan ako ng maimagine ko ulit ang nakita ko kina Thyrone at Kyami kanina dahil may kahawig dun sa pinapanood nila.

*SUBTITLES*

"Joon ho!" ani babae.

"Hey! Don't call me in my name, call me boss." ani lalake.

"Why? "

"Because you are my slave, follow my commands."

"Then, what is your command?"

"Love me." Ani lalake at tatakbo sana ang babae kaso ay hinatak ito ng lalaki. Dahil napalakas ang hatak ay natumba sila at nakapaibabaw ang babae. Grabe! Bakit ganto.

"Oh, Hey Sashni! A-are you okay?" Tanong ni Writzy.

"Yes, I-I am."

"Umh..Come on! Let's eat." Yaya nila saakin at umupo sa tabi nila.

"Girls? Paano niyo malalaman kapag may relasyon ang isang babae at lalaki?"

"H-huh? Bat mo naman na tanong?" ani Yza.

"J-just answer me."

"Well, ganito yan. Una mong mapapansin shempre may endearment ang mga yan. Parang yung kaninang Kdrama na pinapanood namin yung endearment is boss. Pangalawa, yung tono ng babae pagkinakausap yung taong karelasyon niya ay sweet, parang nagpapacute or pabebe. Pangatlo, laging magkasama sila." Ani Shane.

Teka?! Parang, lahat yon ay positive sa mga nakita ko kina Thyrone at Kyami huh?

"Why are you asking?"

"N-nothing." Maya -maya pa ay may narinig kaming nag-bubulungan na dalawang babae.

"Uyy, alam mo ba na si Thyrone at Kyami ay laging mag kasama ngayon?"

"Huh!? Oh my gosh. Totoo?"

"Oo, kanina galing ako sa garden nakita ko silang dalawa natutulog, magkatabi pa."

"Omo! Hindi to pwede. T-teka? Sila na ba?" Nagpintig ang mga tenga ko sa narinig. Kaya tumayo ako at pinuntahan ang dawalang babaeng nagbubulungan.

THE UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now