Part 7

1.6K 13 4
                                    

Dedicated to Jeon_Mendes

Yan na. Hahah Thank you sa pag comment .

At sa mga nag votes at nagbasa ng story na ito maraming salamat po!
------

Lizelle

Pumasok ako sa kwarto ng pinsan ko at nakita ko siyang naka indian sit sa kama habang nagbabasa ng libro. Nilapitan ko ito at umupo sa harap niya pero hindi pa din niya ako pinapansin.

"I don't know what to say" Sabi niya habang nakatuon pa din ang pansin sa librong binabasa. " bestfriend ko pa and worst may fiance kana"

Napayuko na lang ako sa sinabi niya. Nasabi na siguro sa kanya ni Bren.

"How about Faye? Where is she? Alam niya ba?" Sunod na sunod na tanong niya sakin.

"She already break up with me"

Naramdaman kong nagbuntung hininga siya " kaya ka ba nag kakaganyan?"

..

..

"Mahal mo ba fiance mo?"

.....

"Minahal mo ba si Rica?"

....

"Dammit Liz! Seriously? Nakipagtalik ka sa kaibigan ko tapos hindi mo naman mahal? What's wrong with you" sigaw niya sakin

"Wala na mang nangyari samin hanggang kiss lang naman yun kung hindi ka pumasok siguro may nangyare na sana"sabi ko sa kanya na hininaan ang huling mga salita na sinabi ko.

"I heard that" sabay cross arms niya.

"Hindi mo pa kase naranasan iniwan ng taong mahal mo" pagkasabi ko nun naalala ko na naman siya at nagsimulang tumulo ang mga luha ko.

Naramdaman ko na lang na niyakap niya ako. At dun na ako napahagulgol ng iyak.

---

Nagising ako sa sinag ng araw na naggaling sa kwarto ni Maca. Nakatulog pala ako kakaiyak kagabi. Binuksan ko ang phone ko at nakitang may message pala si Papa sakin kung kamusta daw ako kaya nireplyan ko naman na ok naman ako dito at wag na siyang mag-alala. Meron naman kay Isabelle kung kelan daw ako uuwi pero wala akong balak na replyan siya . I dont know hindi ko lang talaga siya type. At yung isa unknown number pero wala akong ganang buksan ito baka scam na naman.

Bumukas ang pinto at pumasok si Maca. Na may dalang juice.

"Sakin ba yan?" Tanong ko sa kanya. Pero tinignan niya lang ako.

"Ok ka na ba?" Tanong niya na hindi ko ma sagot. Ok na ba talaga ako?

"Si Rica?" Pag iibang tanong ko na lang. Hindi ko kase siya nakita kagabi.

"Why?" Nagtaas ang kanyang kilay na may kahulugan.

Nagkibit balikat lang ako "Kung wala ka sigurong bf iisipin ko na may gusto ka dun"

....

Hindi pa din siya nagsasalita tinignan ko siya ng maigi and shit she's guilty pero hindi niya pa siguro alam. Poor Bren . Hahaha

"Kaya pala" sabi ko na lang.

"Why?" Nag mamaangang tanong niya sakin.

"It's for you to find out cuz" tap ko ng shoulder niya kinuha ang baso ng juice sa kamay niya sabay alis sa kwarto.

Habang umiinom ako ng juice nakita ko si Rica na palapit sakin pero bigla na lang akong lumakad palayo patungo sa kusina. Seriously?kala ko ba hinahanap mo siya? Shut-up mind yoko lang ng gulo.
Nakita kong busy lahat ng tao dahil fiesta na ngayon. Nakikita ko naman labas pasok yung mga bisita nila Maca.

After lunch bumalik na ako sa Maynila gabe na nga ako nakauwi. At hindi ko man lang nakausap si Rica bago umalis pero ok na siguro yun. Pinadalhan naman ako ni Tiya Concia ng mga ulam pabalik dito. Dumeretso na lang ako sa bahay para makapagpahinga, matutulog na sana ako ng may kumatok sa pinto.

"Bakit hindi mo man lang ako nirereplyan?" Bungad niya sakin pag kabukas ko ng pinto.

" Im tired" walang wisyo na sabi ko sa kanya. Aakmain ko na sanang isarado ang pinto pero pinigilan niya ito ng kanyang kamay. At pumilit pa siyang pumasok sa kwarto ko.

"Isabe-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng lumapit siya sakin at hinalikan ako. Akala niya siguro hindi ko siya gagantihan pwes hahalikan ko din siya.

Nakayakap na siya sakin habang naghahalikan kami kinagat ko yung lips niya para makapasok ang dila ko at inexplore ang loob. Sinipsip ko pa ang dila niya at narinig kong napaungol siya kaya na tuturn-on na ako sa ginagawa namin. Nang matapos na ako sa labi niya dinilaan ko ang tenga niya at bigla niya na lang ako tinulak.

"Ouch!" hawak ko yung pwet ko napaupo talaga ako. Siya na yung nanghalik eh. Nang napatayo ako wala na pala siya sa harapan ko hindi man lang ako tinulungan. Humanda siya sakin!

Dali dali akong bumaba para hanapin siya sa bahay pero wala na pala siya. Umalis daw agad sabi ni Aling Tasing yung kasambahay dito. Asar!

Bumalik ako sa kwarto at nagbihis pupunta na lang ako sa bar ng kaibigan ko. Kainis nabitin ako dun!
Sumakay na ako sa sasakyan at pinaharurot ko na hanggang sa nakadating ako sa LGBarT na pag mamay-ari ni Mon.

Pagpasok ko nakita ko siya na may kausap na babae kahit madami ng tao. Ang ganda ng ngiti niya maharot talaga! nilapitan ko siya.

"Hoy Monica"tawag ko sa kanya ng nakalapit ako at tinapik siya sa balikat.

Ang sama ng tingin niya sakin ng hinarap niya ako. Hahaha ayaw niya kase na tawagin siyang Monica kaya Mon na lang.

"Fine, Hi Mon" ang sakit kase ng tingin niya sakin parang papatayin ako. Pero hindi ako kinausap bumalik siya sa babaing kausap niya kanina. Tss.

Lumapit ako sa babaing kausap niya hinawakan ang mukha at hinalikan. Hahah nakita kong nagulat ang babae sa paghalik ko habang si Mon nakangisi pa ito. Sanay na kase yan sakin.

"Hi Im Liz" pagpapakilala ko sa babae pagkatapos ko siyang hinalikan. Pero nakatulala pa din siya.

"Miss Hoy Miss" tawag ko sa kanya at hinawakan siya sa balikat.

Bumalik naman ang diwa niya tinignan niya ako at nginitian ko naman siya ng napakatamis. Pero parang lang effect ata. Nagulat ako ng sinampal niya ako damn. Agad din itong umalis at lumabas na sa Bar.

"Serves you right hahah" rinig kong sabi ni Mon. Kaya tinignan ko siya ng masama.

"Tss, ano mo ba yun?" Tanong ko na lang.

"Kapatid siya ng kaibigan ko, remember Lique?" Napatango naman ako pinakilala niya kase sakin si Angelique nung wala pa kami ni Faye. Nireto nga niya sakin kaso hindi ko kase type si Lique, mahilig yun mang lick. Haha pangalan pa lang. "At Straight yun gago!" Sabi pa niya sakin sabay mura.

"So?" Wala akong paki.

"Nabalitaan ko na wala na kayo ni Faye"

"Wag na natin siyang pag- usapan"

"Liz"

"Hmmn?"

"Umuwi kana"

Tinignan ko siya at napa what-look. "Yoko" may tinawag siya at palapit samin ang dalawang bouncer.

"Ayaw mo ha" napangisi na lang siya. Nagulat na lang ako ng hinawakan ako ng dalawang bouncer pero nagpupumiglas ako kaya binuhat niya ako sa balikat niya. Arrrrrgghhhh!

"Ibaba niyo ako !" Tinignan ko si Mon pero nakangisi pa din siya. "Arghhh fuck you Monica" tsaka nag middle finger sa kanya at ang gago nag middle finger din. Palabas na kami ng may nahagilap ako familliar yung mukha niya pero nasa labas na ako kaya hindi ko na nakita ng maayos kung sino siya.














Manyak Feels (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon