Chapter 3

1.4K 26 1
                                    

ng makarating sa bahay si sarah, wala siya sa sarili niya, kaya nilapitan siya ng kanyang pamilya..

mama: oh anak anong nangyari? may nang-api ba sayo?

papa: oo nga anak, sabihin mo at andito ang papa mo, resbak tayo

kuya: oo nga, syempre sasama ako sa resbak, ano bunso? sino nangaway sayo?

tinignan ko lang sila isa isa.. tas bigla akong nagsisitalon.. sumigaw sigaw, kasi maski ako hindi ako makapaniwala na napahiya ko ang heartthrob ng school. hahaha! ang saya saya! at ang pamiyla ko naguluhan, para silang ganito.. O.O . O.o . o.O 

kuya: ma, kailan pa nabaliw si choknat? mama naman kasi! masyado niyo siyang pinursiging magaral ayan tuloy, (sabay talikod at kamot ng ulo)

mama: anak ano bang nangyari kailan ka ba? bakit di mo sinabe? (maarteng sabe ni mama at hinawakan ako sa magkabilang pisnge)

ako: mama o.a na kayo ha? dapat nga maging proud kayo sakin.. hahahaha!!

papa: proud naman kami sayo anak.. (hawak sa kamay) pero bakit kailangan mong mabaliw!?

ako: o.a mo rin pa eh! basta, hahaha! geh matutulog na ako, good night ma, good night pa, good night kuya..

umakyat na ako sa kwarto ko, humiga sa paborito kung kama, mamaya nalang ako maliligo, hay! ang saya sa feeling, ha! oh eh ano sila? don't judge a book by it's cover kasi kurt, hayan tuloy, napahiya ka hahaha! pero teka anong ibig sabihin niyang hindi pa kami tapos? hmmm.. makaligo na nga ako.. hahaha!ang saya saya ^_^

Kurt's POV

hindi parin makapaniwala sa nangyayari si kurt, hindi niya akalain na ang katulad lang ni SARAH ang makakapagpahiya sakanya ng ganun, wala sa muka men, muka siyang inosente, syet! kailangan kong manalo sa pustahan, kailangan kong mapaibig ang SARAH na yun, pero mukang mahihirapan siya, tsk! akala ko madadalian lang ako pero mali..

ilang oras ng nakahiga si kurt, pero hindi siya dalawin ng antok, natatawa siya, napagtanto niya na cute si SARAH habang namumula ang mukha niya sa galit.. oh crap! bakit ba siya ang iniisip ko? makatulog na nga lang hay!..

-------------------------

second day of school. 

SARAH's POV

maagang nagising si sarah agad niyang kinuha ang makapal niyang eyeglass sa side table ng kama niya, pero mamaya pang 10:00 ang simula ng klase niya, sa law. bumaba na para kumain si sarah, natuwa siya sa nakita niya, nagkakasayahan ang pamilya niya sa panonood.. laging ganito ang pamilya niya, nagkakatawanan, bawat isa sa kanila may kulang kulang, yung may topak ba? hahaha! kahit hindi sila mayaman, masaya na siya, kumpleto lang sila.. napansin siya ng kanyang mama..

mama: oh anak, gising ka na pala, handa na yung b'fast mo, kain ka ng madami, dapat malusog ang pangangatawan ng mga anak namin hahaha! osya kain ka na..

papa: oo anak, kasi sa panahon ngayon....

buong pamilya: BAWAL MAGKASAKIT!

napuno nanaman ng tawanan hahaha! sila papa talaga oh.. makakain na nga lang, at maghahanda pa ako sa pagpasok

The Genius and The HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon