Chapter 10

1K 26 0
                                    

lumipas ang isang buwan, balik na sa dating sigla si sarah, balik na rin sa dati ang pagbabangayan nila ni kurt .. mas lumalala pa ata ang pagsusungitan nilang dalawa kaysa nung mga nakaraang buwan.. nagiging pisikal narin kung minsan, kaya mas dumadami ang haters ni sarah..

may event ngayon sa school nila, walang hilig dun si sarah kaya nagpasya siyang maglakad lakad muna, hanggang sa napunta siya sa music room ng school.. pumasok siya doon, nakita nag piano, naalala niya ang kanyang ama, nung bata pa kasi si sarah ay kasama niyang tumutogtog ng piano ang kanyang ama, naging libangan na nila yun, pero nung nagseryoso na si sarah sa pag-aaral, wala na silang time para magpiano, napabayaan na niya ang pianong binili ng kanyang ama para sakanya .. napangiti siya sa balik ala-ala na yun si sarah..

wala namang tao, kaya nagpasya siyang tumugtog, nilapag niya ang kanyang mga gamit sa malapit na mesa, at umupo na, paborito niyang tugtugin noon ang "only hone" ni mandy moore. kabisado pa niya ito hanggang ngayon, at maganda rin ang boses niya.. bagay sa kanta, nagsimula na siya..

♪♫ ♫♪♪♫

There's a song that's inside of my soul. 
It's the one that I've tried to write over and over again 
I'm awake in the infinite cold. 
But you sing to me over and over and over again. 

So, I lay my head back down. 
And I lift my hands and pray 
To be only yours, I pray, to be only yours 
I know now you're my only hope. 

Sing to me the song of the stars. 
Of your galaxy dancing and laughing and laughing again. 
When it feels like my dreams are so far 
Sing to me of the plans that you have for me over again. 

So I lay my head back down. 
And I lift my hands and pray 
To be only yours, I pray, to be only yours 
I know now, you're my only hope. 

I give you my destiny. 
I'm giving you all of me. 
I want your symphony, singing in all that I am 
At the top of my lungs, I'm giving it back. 

So I lay my head back down. 
And I lift my hands and pray 
To be only yours, I pray, to be only yours 
I pray, to be only yours 
I know now you're my only hope. 

♪♫ ♫♪♪♫

KURT"s POV

walang magawa si kurt, boring para sakanya ang event na yun sa school nila, ang mga iba niyang kasamahan ay tila enjoy na enjoy sa mga nangyayari.. kaya nagpaalam muna siyang maglibot-libot.. 

habang naglalakad si kurt, may narinig siyang tumutugtog sa music room, maganda ang boses, parang isang anghel ang kumakanta, na curious siya kung sino ang nilalang na yun, mukang masaya rin ang kalikasan sa pagtugtog ng kung sino man, dahil lumakas ang hangin at nagsilaglagan ang mga dahon.. 

lumapit siya sa pinto, at sinilip ang tumutugtog. lumaki ang mata niya ng makita niya ang may-ari ng magandang boses na yun, si sarah.. nagpasya siyang panoorin ang dalaga habang tinutugtog niya ang sikat na kanta ni mandy moore na only hope.. bagay na bagay ang kantang yun sa dalaga, bagay sa boses niya, magaling pala itong kumanta, at mag piano.. pero bakit hindi siya sumasali sa mga contests ng school? malaki ang tiyansa niyang manalo..

nakapony tail ang dalaga, at suot parin niya ang makapal niyang salamin.. hindi ata humihiwalay ang salamin niya sa sa mata niya, never pa niyang nakitang hindi suot ng dalga ang salamin.. habang tumutugtog.. lumakas ang hangin.. ang ganda sa feeling.. hanggang sa naputol ang sanrio na gamit ng dalaga.. lumaki ang mata niya..

ang ganda niya, hindi na nagabalang muling ibalik sa ayos ang kanyang buhok.. nadala na siguro siya ng kanta.. nilalaro ng hangin ang maitim at mahabang buhok ng dalaga, para siyang nanonood ng concert.. walang maipapantay sa ganda nito.. swerte niya at nakita niyang nakalugay ang dalaga, dahil simula noon.. kahit basa pa ang buhok ay nakapony tail na ito .. kaya pala nahulod ang loob niya dito .. alam niya simula noong first year sila ay nabihag na ng dalga ang pihikan niyang puso..

marami na siyang naging GF pero pag nakikita niya ang dalaga, natatawa siya, nag iiba ang feelings niya, oo siguro nga matagal na akong may gusto sa babaeng ito.. hindi ko lamang pinagtuunan ng pansin.. o baka naman noon pa siya inlove sa dalaga, natawa siya, oo hindi maiitatanggi na mahal na mahal na niya ang dalaga, sa nasasaksihan ngayon ng kanyang mata.. 

hindi siya natotorpe.. hindi rin siya papansin.. gusto niya ay laging sakanya ang atensyon ng dalaga, pero pag hindi niya ito aasarin, o bwebwesitin.. hindi siya papansinin ng dalaga.. ano bang pinaggagawa ko? mahihirapan akong magtapat pag nagtuloy-tuloy ito -__-

SARAH's POV

tapos na siya, napangiti siya kasi alam pa niya hanggang ngayon ang pyesa ng "only hope" kinuha na niya ang gamit niya, at lumabas, nagutom ata siya sa ginawa niya tsss...

on the other hand, ng makita na niyang tumayo ang dalaga, mabilis niyang linisan ang lugar na yun ni kurt.. baka kasi makita pa siya nito at baka magaway nanaman sila..

The Genius and The HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon