*Glen's POVPag mulat ko ng mata ko,nasa clinic na ko ng school.At nasa tabi ko rin ang mga kaibigan ko kasama na rin ang mga kaibigan ni Jace.Mukhang tapos na ang class hours.Tahimik lang sila.
"Tapos na ba mga klase nyo?" panimula kong tanong sa kanila.
"Oo kanina pa.Hinihintay ka na lang namin na magising.Nahimatay ka kasi pagdating ko." Sabi naman ni Jace.
"We're so worried about you" Sheena said na halata ang pag aalala sa kanyang mga mata.Pero medyo may pang asar pa rin eh.
"Na kwento na rin ni Jason samin ang nangyari." Sabi ni Anne.At nag smile pa na proud na proud.
"Alam mo kasi Glen dapat nag iingat ka!Lalo na't alam mo namang maraming bato dun sa may fire exit! Tanga mo talaga!Yan nasugat at namaga paa mo!Haish!" inis na sabi ni Marhianne.Grabe!Makapag sabi sya ng tanga sakin parang hindi nya ako kaibigan ah!
"Makatanga ka sakin wagas ah.Di tayo mag bestfriends?" angal ko sa sinabi nya at inirapan sya.
"Oo nga." pag sabat ni Ashton.Psh pakielamero.Hindi ko na lang sya pinansin at hinawakan ang braso ni Jason.
"Thank you Jace..." tumango naman sya.
"Um hey..Is it okay to you na tawagin kitang Jace?Short for Jason." natawa naman sya."Of course!I like it nga eh." Ngumiti na lang ako.
"Nice one pre!Bagong nickname ah!Hindi na JE na pinangalan sayo ng ex m-- aray!" naputol ang sinabi ni Noah nung batukan sya ni Anne at pinanlakihan ng mata.
Yes after all these weeks,close na ang grupo ko sa grupo nila Jace.pero na bobother ako dun sa pag batok ni Anne kay Noah eh.
"May problema ba?" tanong ko sakanila.
"Wala naman Glen...Umm sabi nga pala ng nurse,mag pahinga ka lang muna dito at wag munang mag klase.Pero kung kaya mo naman daw,you can attend classes.Don't worry dahil excuse ka.kasi nga nasa clinic ka pa.Binenda na ng nurse ang sprain mo at ginamot na ang sugat mo so no worries." Paliwanag ni Jace.
"Gutom ka ba?Do you want me to buy you foods?Drinks?" tanong ni Sheena.Madalas mataray sya sa amin at walang pake.Pero once na may mangyari sayo,mag aalala yan.Kasi mga ate nya kami eh.Iningatan namin sya.And i think she's just repaying it.
"No.I'm fine." sagot ko.
"Yan ka nanaman sa i'm fine i'm fine mo eh." sabay ni Jace.
"Shut up." Sabat to ng sabat.Kaloka ha.
Napatingin naman ako sa kabilang part ng kama.At nakita kong sinasabunutan ni Anne si Noah.Wtf?Kung mag aaway sana sila wag dito sa clinic.
"Hey!Napapano kayo?" bigla kong tanong sa kanila.Namimilipit pa rin sa sakit si Noah dahil sa pag kakasabunot sakanya ni Anne.
"Ito kasing friend mo!Sinabihan ko ng totoo bigla akong sinabunutan!Pag bawalan mo ngaaaa-ray!"
"Sino ba naman kasi ang hindi ma bibwisit?!Sabihan kang flat at payay huh?!Ang kapal mo rin eh no!" depensa ni Anne.
"You know what?Labas na lang kayo at dun kayo mag away dalawa!Nakaka istorbo kayo sa nag papanhinga!Baka mapano pa si Glen sa mga pinag gagagawa nyo!" singhal ni Jace sa kanila sabay akbay sakin.Myghad knight in shining armor ko na syaaaa!!Kinikilig tuloy ako.Kyaah!
*ehem*
Napatingin naman kami kina Marhianne,Sheena,Ashton at Ian.
BINABASA MO ANG
You are my First Love (On-going)
Teen FictionSi Glen na puno ng kasiyahan. Wala pa syang experience sa pag mamahal.But one day,she felt love.Nakita nya ang unang nag patibok ng kanyang puso.The boy ask her if she would allow him to court her.And as expected,she answered yes. Mata-tyaga kaya sy...