Chapter 13 Molly

19 3 0
                                    

G's Note: Xiumin from Exo at the mm box <3 Biaaas!Sya po si Ryko, hoho.

Glen's POV*

Nakaka stress lang mga assignments and projects sa school.After nung mga nangyari nung isang araw sa ilalim ng puno ng manga, ganon pa rin naman kami ni Jace.He's still sweet,caring at gentleman.Kating kati na nga akong sagutin sya eh.Kaso baka isipin naman ng iba na easy to get ako kaya siguro, ilang days or weeks pa.Hihi.Pabebe na kung pabebe.

"Hi Glen!" ani ni Jason papunta sa kinauupuan ko ngayon sa library.Trip ko lang kahit di naman ako pala-basa.

"Hi Jace." ani ko habang ngiting-ngiti pa.

"Gawa mo dito?"

"Ah?Wala lang.Na bobored ako eh.Tsaka di pa ko nagugutom kaya ayoko kumain."

"Haaays.Sabi nang wag kang nag papalipas ng kain eh.Oh." sabay abot sakin ng lunch box nya.

"A-Ano 'to?" taka kong tanong.

"Sandwitch.Kainin mo na." pabulong nyang sabi habang huma-halukipkip pa.Tinanggap ko naman iyon at inilapag muna sa tabi ko.

"Ikaw talaga!Ang sweet mo." sabay kurot sa ilong nya.

"Ayaw lang kitang nalilipasan ng kain mahal ko." ermergerd.Jeyshen beket genyen ke.

"Wag kang masyadong kiligin, baka mag mukha kang kamatis.Hahaha!"

Napahawak naman ako agad sa pisngi ko.Ang init.Sh*t!Agad kong itinago ang mukha ko sa libro at mata ko na lang ang naikita nya.Nakakahiyaaa!!

"Haha ang cute mo talaga!" at inalis nya ang librong nakaharang sa mukha ko at saka ako pinag pipisil sa mag kabila kong pisngi.

"Araaay!" sigaw ko.Napatingin tuloy yung ibang studyante saamin.

"Shhh!" ani nila at naka harang ang index finger sa mga labi nila.

Um-agikik na lang kami ni Jason.Maya maya,nag paalam na syang aalis na daw muna sya at may gagawin pa raw na importante.

Nang matapos ako sa pag babasa at na bored ulit, i decided na lumabas na ng library at hanapin ang tropapips ko.Nang palabas na ako ng pinto,bigla akong may nakabangga,dahilan para malaglag yung iba kong kagamitan.Ang tanga ko lang.

"Hala!Sorry sorry!Di ko sinasadya!Sorry talaga!" sabi ko at pinulot ang mga gamit kong nag silaglagan.Pag katingin ko kung sino, bigla akong napa nganga sa mga nakikita ko.Makalaglag underwear si kuya.Sobrang pogi!

"Umm..Miss?" ani nya.Natauhan naman agad ako.

"A-ahm.Ehem!Yes?"

"Sorry kung nabangga kita ok.Mag babasa pa kasi ako at mag reresearch.Ryko by the way." ani nya at inilahad ang kanyang kamay.Grabe.Ang puti ng kamay nya!Maugat at tingin pa lang ay makinis na!

"Glen." Sabi ko habang nakangiti ng sobra.

"Nice name.Nice to meet you Glen." punyem*s lang!Ang puputi ng mga ngipin nya!Grabe lang.

"Nice to meet you too, Ryko." at nakipag shake hands rin.

"Sige una na 'ko ah?Hahanapin ko pa kasi tropapips ko eh." dugtong ko pa sanay tawa na parang tanga.

"Sure.See you when i see you?" tango na lang ang sinagot ko.Nang bubuksan ko na yung pinto,muntik na akong tumilapon.Buti na lang at hindi pa nakakaalis si Ryko at nasalo nya ako.Nag ka titigan lang kami.Ang ganda ng mga itim na itim nyang mga mata at ang matangos na ilong.At syempre mapupulang labi.

"Glen." napabalikwas ako ng tayo at nakita si Jason na nakatingin saaming dalawa.Bakas sa mga mata nya ang pang hihinayang.

"J-Jason.Bakit ka bumalik?" tanong ko.

You are my First Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon