Chapter 17 Goodbye

5 0 0
                                    


A/n: Guys sorry sobra i know almost 2 years akong di nag update pero eto naa grabe pinagpuyatan ko po too so sanaa pleasee hopefully sana po maappreciate nyo :(( Super busy lang po kase sa school, and sa personal life ko po.. Sana maintindihan nyooo and sa mga sumubaybay at naka subaybagpa din ng story ko thankyou at sana suportahan nyo pa po ito pat na din ang iba ko pang story. Pasensya na po uliit :))

Glen's POV*

Di ko alam kung anong gagawin ko. Kinakabahan akong pumasok. Pano pag nagkita kami ni Jason? Anong sasabihin ko? Iiwas ba ko? Sasabihin ko ba na itigil na nya yung panliligaw nya sakin? Bwisit.

"Gleeen!" nabalik ako sa huwisyo nang tawagin ako ni Anne. "Good morning! Oh bakit hawak mo dibdib mo?" bungad nyang tanong.

"Morning. Ah eto? Wala wala, baka kasi pag di ko hawak to mawalan din ako tulad mo." pag bibiro ko.

"Walang hiya ka!" akma nya na sana akong sasapakin nang biglang dumating na si Sheena.

"What's up guys! Good morning ya'll!" sabay akbay saming dalawa ni Anne. "Yo!" sumunod si Marhianne.

Mala group hug ang tema namin sa hallway. Akala mo naman isang taon kaming hindi nag kita kita. Sa sobrang sikip, nadiin ko ang kamay ko sa sa dibdib ko. "Aray!" daing ko.

"Oh what happened twinnie?" Tanong sakin ni Marhianne at bumuwag kaming lahat sa pag kakayakap. Nag tataka naman ang iba na tumingin saakin.

"Oh b-bakit?" hindi nga pala nila alam yung mga nangyari kahapon. Shoot.

"May masakit ba sayo?" Tanong sakin ni Anne. Umiling lang ako at pumunta sa kabilang upuan. Nang maramdaman kong hindi nila ko sinundan ay nakapmpante ako. Sa wakaa wala ng mangungilit at magtatanong sakin tungkol sa nangyari. Maya-maya, pmay naramdaman akong kamay na nag diin sa dibdib ko. Napa sigaw ako ng bahagya sa sobrang sakit. Sh*t lang.



Tiningnan ko kung sino yon, at nakita ko si Marhianne. "Anoba?!? Bat mo ginawa yon?!?" Sigaw ko pagkatayo. "Patingin nga ng dibdib mo." She said in a serious tone. Alam kong seryoso talaga sya pag ganyan sya. Parehas kami nyan eh. Pag seryoso, seryoso.

"No." Sabi ko na parang nag mamakaawa pa. Ayokong magalit sila sa dalawa. Pero tinaasan nya lang ako ng kilay. Grr bat di ako makalaban bwisit.

Medyo binaba ko ang uniform at sando ko. Nakit ang pasa na sing laki ng sampung piso. "Omg sis. Who did that to you?" Exaggerated na tanong ni Sheena. Habang ang iba ay tahimik lang at nag hihintay ng isasagot ko. Although di ko talaga alam isasagot ko. Pano ko mag sisinungaling sa mga to?

"W-Wala na dapa lang." Sabi ko na lang. "Tss i c'mon." bwisit talaga. Galit na ata si Marhianne.

"Fine. Nagsuntukan kasi kahapon sila Ryko at Jason. Nasiko ako ni Ryko nang susuntik nya na sana si Jason. Please wag kayo magalit sakanila." Sabi ko at pinag dikit pa ang dalawang palad ko.

Hindi ko mabasa kung anong nasa isip nila. Kung galit ba sila o ano. Tinitignan lang nila ako at ang isa't isa.

"Hi Glen and friends!" Sigaw ng isa sa mga kaibigan ni Jason. Mayghad andito na sya. Di kosya matignan ng ditetso sa mata. Ang sakit isipin. Ang sakit sabihin. Parang ayoko pero pag hindi ko yon gagawin, magulang ko naman ang susuwayin ko. Ang hirap.

"Anong ginawa nyo kay Glen, Jason?!" Medyo galit na tanong ni Anne kay Jason. Eto na nga ba sinasabi ko eh. "A-ahmm.. Kase ano..." Napapakamot pa sya sa likod ng ulo nya.

"Yun na nga yon Anne. Hayaan nyo na." Sabatko sakanila. "Akala ko ba aalagaan mo si Glen? Ano nangyari Jason?" Sabat pa ni Marhianne. "Yeah yeah!" Singit pa ni Sheena. Jusko ano sabay sabay te?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You are my First Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon