Author's Note:Hi guuys!I just want your cooperations and supports..Yes.Doble na hahaha!Anyways,yun nga may gagawin akong bagong story,but this time horror,thriller and mystery sya.Sana magustuhan nyo.Kasi feel ko na kokornihan na kayo dito sa 'YAMFL'(You Are My Firs Love) so yeah i will make a new one for you guys. Salamat XD.
• Glen's POV •
Papasok na ko sa school ng biglang sumakit ang tiyan ko.Kapag minamalas ka nga naman oh!Leche tong tiyan na to!
Kaya nag dali dali akong pumunta sa restroom at pumasok sa isang cubicle.Habang nakaupo ako,may narinig akong pumasok sa restroom.Mga tunog ng mga babae nubg isang araw na nakipag talo sa bench!If i'm not mistaken,si Bea ang nag sasalita.
"So Patricia,what are your plans?Anong balak mo sa mga cheap na girls na humahamon satin?" cheap?!Excuse us naman!Alam kong nag hirap na kami pero duh?!May class pa rin naman kami kahit papano no!Kagigil to!Pero kinalma ko ang sarili ko baka makalabas ako ng wala sa oras at makita nila akong walang saplot sa baba.
"Yeah.I think wala silang laban satin.Co'z we're stronger,prettier and more powerful than them."singit naman ni Alexis.
"Hmm..Just watch me.I will make their lives miserable until they beg me to stop."
Bakit?Anong nagawa namin sa babaeng to?Kapal nya ah.Porket ba mayayaman sila at mas magaganda aapipihin na lang nila kami?Hell no!
"Ohh i like your plan sweetie." sagot ni Alexis.
"Lets go." tipid na utos ni Patricia or Molly whatever sa kanila.
Nagtaka ako kung bakit hindi ko naririnig ang boses nung Catharina.Kasama kaya nila sya?Ng wala na kong marinig na boses ay lumabas na ako ng cubicle.Nag salamin muna ako at nag hugas ng kamay.Nagulat ako ng may lumabas sa kabilang cubicle katabi ng saakin.Si Catharina pala.Nanlaki naman ang mata nya ng makita ako.
"What?" tanong ko sakanya.Kanina nya pa ako tinititigan.Lesbian ba to or what?Kasi parang sa titig nya kulang na lang lamunin nya ako ng buong buo eh.
"A-ah?W-wala naman....Sorry.."
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.
"Ah.Nag cr ako.Kaso pag labas ko iniwan na pala nila ako." sabay kamot nya sa ulo.Ok mukhang ang harsh ko naman ng konti.
"Oh.Bakit di ka naman nila hinintay?"
"Ewan ko sakanila.Sanay naman na rin akong iniiwan nila eh." bigla akong nakaramdam ng awa sakanya.Why would they always do this to her?Ang sama talaga ng mga babaeng yon!Nang gigigil ako sakanila!Kinalma ko ang sarili ko dahil baka mapaaway ako ng wala sa oras.
"Bakit mo nga pala sila laging kasama?Kung ginaganyan ka lang naman pala nila?"
"Ah.Kasi...Kasi.."
"Kasi ano?" tagal nya sumagot ah.Kalma Glen,kalma.Napa buntong hininga na lang ako.
"Kasi..Kaibigan ko sila..Kahit na ganon sila sakin,they're still my friends.And besides,wala na rin akong friends dito bukod sa kanila."
"Well,do you think they're still your friends kapag iniwan ka na nilang lahat lahat at hindi na lang pansinin?"
Natigilan sya at saka umupo sa sahig.Haays problema nito?
"I..don't..know." sabay yakap sa tuhod nya at sapo sapo ang ulo.
"Alam kong mabait ka.And you don't belong to them.You're different from them.I know it.And i can feel it.Hindi ka kagaya nila na mapang lait." sabi ko sakanya.Hindi nya ako sinagot at ngumiti na lang ng bahagya.Pero alam kong pilit lang yon.I can see it in her eyes na hindi sya masaya sa friends nya.I want to help her pero hindi ko alam kung paano at kung saan sisimulan.Kaya iniba ko na lang ang tanong.
BINABASA MO ANG
You are my First Love (On-going)
Teen FictionSi Glen na puno ng kasiyahan. Wala pa syang experience sa pag mamahal.But one day,she felt love.Nakita nya ang unang nag patibok ng kanyang puso.The boy ask her if she would allow him to court her.And as expected,she answered yes. Mata-tyaga kaya sy...