Chapter 2 Close to you

100 8 6
                                    

*Glen's POV

Kasama ko na sila Marhianne,Anne at Sheena sa bench.Nag kekwentuhan about sa first day.2 weeks na mula nung first day.At as usual,lesson, recess, lesson, lunch, lesson dismiss repeat lang kami.

"Hoy!Tulala ka jan?"Pambulabog sakin ni Marhianne.Nagulat naman ako."Ha?Ano?"Tanong ko.

"May problema ka ba?"sabi ni Anne.

"Wala naman :( di lang kasi kami nag papansinan ni "crush" ."sagot ko.Hindi ko alam kung sure na ba talaga ako kung crush ko sya o ano.

"Mag the moves ka naman kasi sometimes.You know?"Singit ni Sheena.Pfft kala mo naman sya may alam na "moves" kuno.

Di kalayuan natanaw ko si Jason na may mga dalang pagkain kasama nya ata ang mga new friends nya.At papunta sila dito,since na puno na ang mga benches.

"Can we sit here?"Tanong nya."Sure" sagot nina Marhianne at Sheena,habang si Anne naman eh medyo umubo ubo na parang nag papa pansin.Pahalata to masyado -.- leshe.

Bigla namang bumulong saakin si Sheena.

"Talk to him na."nanlaki ang mata ko sa gulat.Ako?Makikipag usap sakanya?Agad agad?Hell nah!Pero sabagay..Para maging close kami hehez :>

"So what's your full name po and sino sila?"Sabay turo ni Marhianne sa mga kaibigan ni Jason."Ako si Jason Enzo F. Fernandez.And these are my friends.Si Ashton,si Marco,si Noah at si Carlo."sabay pag tuturo sa kanila.

"Oh ok hehe."yan na lang nasagot ko..Whoaa shemay kausap ko talaga si crush."So would you like to introduce your friends to us?" Tanong nya.

"Preciouse Marhianne M. Sanchez,her bestfriend."sabay wink ;).

"Sheena Hannah S. Miyagawa.I'm half japanese but i'm fluent on english ;)" sabay wink nanaman.Haish to talaga mga friends ko HAHAHA mga may saltik.

"Anne Danishelle M. Pabualan."Yun lang ang sabi nya.Pfft cold nya.

"Ok nice to meet you guys!I wish that we could be friends rin :)" sabi ni Ashton.Actually i know Ashton and Noah na,they're my classmates since we're grade 4.Tagal na no HAHAHA

Bigla na lang nag bell at pumasok na kami lahat na students kasabay sina Jason.
History na ang subject namin ngayon.Bigla naman akong kinabahan dahil sa pag tawag saakin ng teacher namin na si Mrs.Fajardo.

"Ms.Laxamana.Gusto mo bang ibahagi saamin ang iyong iniisip?"Sobrang bilis na ng tibok ng puso ko.Myghad what to do??Tulala kasi ako eh bwisit!Sya naman ang arte!Mapansin ka lang nya na hindi nakikinig sa subject nya tatanongin ka na agad about sa dini-discuss nya!Kaimbyerna tong si maam!

"No maam.Sorry po."Sabi ko na lang.Haaish jinjja?!?Tumingin naman ako sa direksyon nina Marhianne,Anne at Sheena at pati na rin kay Jason.Nakakahiya sakanya ano ba yan.

Nag smile lang sya saakin at nag thumbs up.Nag bell nanaman at senyas na next subject.SCIENCE.Nagtaka ako nang biglang tumabi saakin si Jason.

"Bat andito ka sa tabi ko?"Tanong ko sakanya."Kasi katabi mo ko eh."sabay pag smile na napakalawak na aabot na sa tainga nya.PILOSOPO.

"Ha-ha!"pang pepeke ko sa tawa ko.At tumungin kina Marhianne sabay nag kibit balikat.Jusq."Pero seryoso nga anong ginagawa mo dito Jason?"pag tatanong ko ulit sakanya.

"Gusto kita katabi eh."Nakaramdam ako ng init sa mukha ko "Alam ko nakaka gulat to but..I want to be close to you."Dugtong pa nya.Nag jojoke ba sya?

"H-huh?"pag tataka ko."I sai--" naputol ang sasabihin nya dahil hinablot sya bigla ng mga kaibigan nya.At habang hinahablot sya palayo sakin,e nakatingin sya.

"Ok lang!"Hindi ko alam kung saan galing ang mga sinabi kong yon pero nagulat ako.Syempre crush ko gusto makipag close saakin?Like OMG lang diba?Kasabay non pumunta sa pwesto ko ang mga kaibigan ko.

"What was that huh?"Sabi ni Sheena saakin."Nothing."sagot ko.Nako sasabihin ko ba o hindi?Di bale mga kaibigan ko naman mga to.

"He said na gusto nya daw makipag close saakin.."Sagot ko."WOW.Sayo lang besh?"sabi ni Marhianne."Exactly.Gusto ko nga rin pati sainyo eh."sagot ko.Gusto ko rin naman na pati sa friends ko e makipag close sya.Like hello wag naman ganon kahit crush ko sya dapat fair lang diba?

"Ok settle down class."nag sibalikan na kami sa kanya kanya naming upuan dahil nanjan na si Ms.Catacutan.Nako late pa ata papasok sina Jason.Paktay.

Tahimik lang kami na nag lelecture ng biglang may kumatok sa pinto at nabulabog ang buong klase.Sumenyas naman si Ms.Catacutan na buksan ang pinto.

At may apat na lalaking nakatayo sa pintuan na animoy nag hihintay ng sasabihin ng teacher namin.

"You guys are late!"Sigaw ni maam sakanila."Come in.But don't sit down."kalmado nyang sabi.

Ginawa naman nila ito.Hanggang sa natapos na ang klase at nag bell na.Hindi ko na binigyang tingin pa si Jason kanina habang nag kaklase dahil wala akong pake sakanya.Tumayo na ako at pumunta sa pwesto ng mga kaibigan ko.

"Tara lunch na tayo?"di ko alam kung ano bang nasa isip nila pero tuwang tuwa sila.
"Anong iniisip nyo?"sabi ko.At nag nguso nguso sila na parang may tinuturo sa likod ko.

Pag tingin ko sa likod ko ay nakita ko si Jason na naka ngiti lang sakin.Bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko.

"Glen can we talk?"Pag papaalam nya saakin.At lumingon naman ako kina Marhianne na tumango tango.Hays ano kayang nasa isip nila.

"Sure.Saan?"agad naman nyang hinawakan ang kamay ko at hinila palabas.Nakaramdam ako na parang may kuryenteng dumaloy sa buong katawan ko.Homaygash what's happening to mee.AAHHH.

KINIKILIG AKOOO!!qaque kinikilig talaga kooo!!Di naman ako masamang tao pero oo nag mumura ako.

Pagka hinto namin,napansin kong nasa may fire exit na kami sa likod ng school.Sobrang bilis ng tibok ng puso ko na animoy gusto ng sumabog.

"A-ano bang..p-pag uusapan natin Jason?utal kong sabi."I want to confess something to you."bigla naman akong kinabahan nung sinabi nya yun.

"W-what is it?"sagot ko.

"Ok.Ever since i saw you few weeks ago,I've been thinking of you alot."bigla naman akong kinilig to the level na puputok na ko."I never felt this feeling before."ori xHieT kras y u do this??"I even asked someone to consult me about this feelings.On what it is and on what does it mean." Nosebleed mo si ako kras. "And the person that  i asked about it said that..Said that this is puppy love or crush.That can turn into..Loving someone." Whaaaaa!!auq naaa!!Kinikilig talaga ako qaque. "So Glen.I won't stop this feeling anymore.Because today,Glendel Alexandra Y. Laxamana.I Jason Enzo F. Fernandez confessing to you today June 24,2013 that i have feelings for you.Wishing that you and i will be reunited as a couple someday."

WHAAAT THEEE FUUUDGEE!!! AAAHHHH!!SOBRANG KILIG MO SI AKOO KRAAAS!!

You are my First Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon