Chapter 8 Textmate

61 4 8
                                    

Author's Note: Hi!!Salamat sa nga nag babasa kahit kokonti pa lang kayo.Please keep on supporting me and my stories.The more you show your support to me the more that i'm inspired.I'm inspired by you guys.Tulungan nyo ako sa story ko na to.If you want to suggest something just pm me on facebook or here on wattpad.Glen on the multi media box!That's all thank you and don't forget that i love you!

*Glen's POV

Nakaupo lang ako dito sa may stairs ng stage sa covered court.Nag papalamig at nag mumuni muni.Ang init kasi kanina so mag papalamig muna ako.Bigla naman akong may naramdaman na tumabi saakin.Si Jason.

"Oh di ka pa pala umuuwi?" Tanong ko sakanya habang tinitingnan ang nga kaibigan kong nag lalaro pa ng volleyball.

"Di pa eh.Umuulan kasi.Maya maya.Bakit gusto mo na ko paalisin?" pag papa cute na sabi nya at nag panggap na malungkot.Tsk panget nya!

"Wala akong sinabi." walang emoayon kong sabi.Kainis naman to.

"Hehe sorry na.Maya maya pa ko uuwi pag naka uwi ka na." sabay smile na halos di na makita ang mata nya.Pfft.

Napansin ko naman na parang pinag uusapan nila kami at parang kinikilig pa ang mga g*ga.

"Pst oi ano ya?Anong pinag kkwentuhan nyo ha?!" sigaw ko sakanila.

"Wala wala!Sali ka na lang dito Glen!" pag aya saakin ni Marhianne.Ano pa bang magagawa ko?Gusto ko rin mag laro.Pampalipas ng oras.Pumunta na ko sa kanila at tinanggal ang anumang aksesorya sa kamay ko para hindi masira pag tumira ako.

"Pwede sumali?"Tanong naman nung isa.Marunong pala sya mag volleyball?Woaah shookt.

"Sige sali ka na." pag sang ayon ni Anne.Itong babaeng to talaga di nag iisip.Agad agad sumasang ayon.Baka gusto lang sumali ni Jace para di ma bored habang umuulan at di naman talaga marunong.

Hindi na ako nag taka nung tumabi sya saakin.Syempre ako naman tong parang tangang nag s-smile.

"Marunong ka mah volleyball?" tanong ko sakanya.

"Di naman masyado.Konti lang." sabay tawa at kamot sa ulo.Hindi ko na sya sinagot at nag simula na kaming mag laro.

"Oh Marhianne oh!" sabay tira ko papunta kay Marhianne.Yung laro kasi namin is walang score-an.Simle game lang sya kumbaga.Di naman kasi kami ganon kagaling no.Try try nga lang rin namin to.

Tinira naman ni Marhianne yung bola papunta kay Jace.At whoaaaaah!Marunong sya bes!Sharp spike!Nagulat ako nung muntik na nyang tamaan si Anne sa ulo.Buti na lang at naka ilag sya agad.Phew.

"Pu*yeta muntik na kong matamaan sa ulo Jason!" inis  a sabi nya.

"Sorry.Di ko sadya."

Agad naman akong napa upo dahil kumirot yung paa kong na sprain.Ang sakit.Ugh!Dapat pala di na ko sumali.Baka lumala pa to.Huhu ayoko na rin mag dugo tong sugat ko.

"Gleng!Anong nangyari sa paa mo?" sigaw na sabi ni Marhianne papunta sa direksyon ko.

Napatingin naman sakin si Jace at agad umupo para maging magka pantay kami.

"Glen ok ka lang?" obvious ba?Ok na ok nga ko eh.Di naman kumikirot sugat ko.So i'm very fine.

"Duh na sprain sya tapos 'ok' lang?" sarkastikong sabi ni Anne kay Jason.This sarcastic bitch!

You are my First Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon