Chapter 11 I'm Yours

42 3 0
                                    


* Glen's POV*

2 weeks na ang nakalipas nang una kaming nakapag usap ni Cath.Pagkatapos rin nun hindi na nya ako pinansin.Tsk.Tingin nya ata kapag may nalaman pa ako tungkol sa kanila at sa mga kaibigan nya,ipag kakalata ko.Mapag kakatiwalaan naman ako eh.Pwede nya namang sabihin saakin kung ano yung problema nya kahit hindi pa kami ganon ka close.Like duh?Ewan ko lang sa nga kaibigan ko kung bakit di ako masyado pinag kakatiwalaan.Samantalaang ako halos every detail sa buhay ko alam nila.Updated pa sila lagi sa status ko.

Nabalik ako sa kasalukuyan ng kalbitin ako ni Anne.

"Woi.Tulala ka nanaman.Makinig ka kaya kay Maam?" pabulong na sabi nya pero sapat na para marinig ng teacher namin dahil nag iikot-ikot ito sa classroom habang nag didiscuss.Di mapakali.Tsk.And speaking of..

"Yes Miss Pabualan and Miss Laxamana?Anything that you want to share with us?" kainis.Ok naman nasa sana na tulala lang ako eh.Pero 'tong si Anne kinausap pa ako.Bwisit.Bwisit talaga.Pag ako napalabas dito sisisihin ko talaga sya.

"U-mm..W-wala po maam." sabi ko na lang.

"Maam natatae daw po si Glen." what?!Nanlali ang mga mata ko sa sinabi nya.Wtf?Never pa akong natae sa school!

"M-maam..H-hindi po—" hindi ko na matuloy ang sasabihin ko dahil nag tawanan na mga kaklase ko.At pinapalabas na ako para daw mag cr.At ang mas hanep pa dito,ay pinapasama pa si Anne!Great!Just Great!Hayup talaga.

Pag kalabas namin kinurot ko kaahad sya sa singit nya.

"Aray!Hoy Glen alam kong mali yung ginawa ko pero baka nakakalimutan mo,mas matanda ako sa'yo." yabang.

"Why did you do that?!?Tsaka,duh?!August ka,Setember ako?Ano ba, buwan lang pagitan!" maka asta to.Kala mo tatlong taon ang tanda nya sakin.

"W-wala.B-basta!Wag na tayo bumalik ah?Tara punta tayong canteen!" hindi na ako naka hindi dahil hinila nya na ako patakbo sa canteen.Tingninan ko yung wrist watch ko.Twenty-five minutes na lang break na.Pagdating namin,may nakita akong lalaking nag gigitara sa stage.Mukhang nag rerehearse ata.Familiar yung ulo.Naka yuko kasi ito.Kita din kasi hanggang dito dahil bukas ang mga bintana.

"Woi Glen bakit di pumasok si lover boy mo?" speaking of.Hindi ko pa sya nakikita mula kanina.Ano kaya nangyari sakanya?

"Ah?Ewan ko."

"Ewan ka jan?Baka ayaw na sayo nun!HAHAHAHA!" nang asar pa.

"Che!Bumili ka na lang jan kung ayaw mong tandjakan kita sa puson!" babala ko.Di na nya ako sinagot at bumili na lang.Pumunta muna kami sa corridor,sa may mga upuan at umupo ron.

"Nakakainis ka talaga no.Baka ma cutting class tayo neto!" inis na singhal ko sakanya.

"HAHAHA sorna!Na miss lang kita kasama.Yung tayong dalawa lang." tsk.Hanang nag sasalita lumalamon.

"Bakit kelangan sa ganoong paraan pa?"

"Wala lang.Gusto ko lang." di ko na sya sinagot.Ilang minutong katahimikan ang bumalot saaming dalawa ng bigla nyang basagin.

"Glen.."

"Hmm?"

"Lagi mong tatandaan na nandito lang kami ha?Pag nag ka jowa ka na wag mo kaming kakalimutan." huh?Ano?Di ko sya maintindihan.

"A-no bang p-pinag sasabi mo jan?Haha." kinakabahan ako na ewan.

"Basta!HAHAHA!" tapos may naramdaman nanaman akong may humablot sakin papalayo kay Anne.Seryoso ano ba nangyayari?Mukha ba akong maleta para hilahin na lang nila bigla kung san man nila gusto pumunta?Pag tingin ko kung sino,si Sheena pala.Nag bell na rin pala kaya sya naka labas.

You are my First Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon