*Glen's POV
"Uy nagawa nyo yung assignment sa Math?" bungad ko kaagad sa tatlong nag tatawanan na mga babae.
"Nope!" sagot ni Marhianne.
"Ikaw Anne?" tanong ko ulit.
"Hell no!" mayabang nyang sagot.Psh.
Tumingin na lang ako kay Sheena at tumango na lang ito.Alam nya na tinatanong ko sya.
"Eh ikaw?!" tsk!sabay sabay pa talaga sila ah?
"Hindi!Ang hirap kaya.Psh pakopya nga!" sabay kalkal sa bag ni Sheena.
"Hey!Sinong may sabi na pwede mong buksan bag ko?!" naiinis nyang sabi.HAHAHAHA taray talaga neto.
"Edi wag!" sagot ko naman.
"Hey hey hey stop nyo na yan nanjan na si maam nyan!" pagpapatigil samin ni Marhianne.
"K."
"Everybody settle down and pass your math notebooks!.."shet nakakatakot talaga si Mrs.Gonzales. kaya kailangan talaga nakikinig ka sakanya.Amazona tong si mam eh.
Lagot ako neto baka palabasin kami.Haaaish bat ba kasi ang tamad ko mag aral?Wala akong assignmeent potek.
"And for those who don't have their assignments,the door is widely open fo you.So you may pack your things and get out of the classroom.NOW!" agad naman kaming nag ayos ng gamit at nagsilabasan na.Duh hindi lang naman kami ang walang assignments.May iba ring boys and girl.Parang iilan nga lang natira sa room eh.Mga 17 pataas i think?Meh.I don't give a damn.
I don't even care about my grades.I don't give a damn.But still..I want to impress my family by passing thos freaking grades.To make them proud of me.
"Hay nako ang taray talaga ni Mrs.Gonzales no?"Sabi ni Anne habang papunta kami sa Hallway.
"Pfft i know right." pag sang ayon naman ni Sheena.
"Rhianne bat ang tahimik mo na ata?" tanong ko sakanya.
"Huh?Lul!Tahimik ka jan?Napagod lang ako."
"Noice."*like sign*
Sabay naman nya akong inakbayan ng napa kalakas dahilan para mapa yuko ako ng sobra.
"Aray!" angal ko.
"Oi Marhianne!Wag mo nga syang ganyanin!Nasasaktan sya!" napalingon ako sa kung sino ang nagsalita.
"At bakit?Ano ka ba nya?"
"B-bo...BoyFRIEND."
"Boyfriend?!" Sabay sabay nilang tanong.Napanganga naman ako sa sinabi nya.At sabay nila akong tiningnan.
"H-hindi pa no!H-hindi ko pa sya boyfriend!" Gosh na misinterpret pa nila yung sinabi ni Jason.Mga gaga talaga.
"What i mean is lalaking kaibigan." sabat ni Jason.
Phew thank god.Kasi wala pa akong balak sagutin sya.
"KAIBIGAN nga ba or KA-IBIGAN?" sabat naman ni Marhianne."HAHA ok nga!" Anne said.Ugh!These girls talga!!
BINABASA MO ANG
You are my First Love (On-going)
Ficção AdolescenteSi Glen na puno ng kasiyahan. Wala pa syang experience sa pag mamahal.But one day,she felt love.Nakita nya ang unang nag patibok ng kanyang puso.The boy ask her if she would allow him to court her.And as expected,she answered yes. Mata-tyaga kaya sy...