Author's Note: Di ko pa alam next update. I'll be really busy sa saturday and sunday. Start na ng pagiging.busy ko :) Ciao!
-----
December - Freshmen Year Highschool
Almost Three months na nung natanggap si Denden sa Volleyball team. So lagi niya na nakakasama si Ella at Aly. Pero dahil busy si Aly at Jovee sa bromance nila mas madalas si Ella at Den ang magkasama mag mall.
"Nasaan na daw ba sila? We almost covered the entire mall wala pa din sila..." sabi ni Ella.
"I dont know. Hindi rin sila nagrereply sakin eh... Tara dun muna tayo sa coffee shop na yun." sabi ni Den.
"You know, kanila Aly yan..." sabi ni Ella.
"Talaga?"
"Hmm-mmm... Dad niya may ari niyan. Yaman nila nuh? hehehe" sabi ni Ella at umupo sila ni Den sa may corner table.
------
"Thank you" sabi ni Den pagkaserve nung waitress nung coffee nila ni Ella. "So san ba talaga pumunta si Aly at Jovee?"
"Ewan. Alam mo naman yung dalawang yun---Speaking of the devils. Ayan na sila. Aba mukang masaya" sabi ni Ella.
"Guys! Guess what?" sabi ni Jovee at umupo sa tabi ni Ella. Nakangiti lang si Den sa dalawa tapos si Ella naman mukang nagsasawa na sa pagkamasiyahin nung dalawa at nakataas lang kilay niya. Umupo si Aly sa tabi ni Den at kinuha niya agad yung cup ni Denden and she took a sip.
"Hmm frapuccino" sabi ni Aly.
"Oh anu nanaman?" sabi ni Ella kay Jovee.
"We got four tickets sa new years party ng mga seniors!!!" sabi ni Aly "Di ba kayo masayang dalawa?"
"Panu?" sabi ni Den.
"Sa bar yun diba?" sabi ni Ella.
"Charms lang yan girls. You're all welcome hahahah" sabi ni Jovee. "Please be excited. Party ng cool kids yun!"
"Underage tayo Jovee. What the hell?" sabi ni Ella.
"C'mon guys! We're all going! settled na yan ah?" sabi ni Aly.
"Magpapaalam pa ako... I always spend New years eve sa bahay. Im not sure" sabi ni Denden.
"Sa party na lang tayo ng freshies. Magiging seniors din tayo" sabi ni Ella.
"Good point. 3 years to go. Lapit na!" sabi ni Jovee at tumawa lang si Aly sa sobrang sarcastic ng kaibigan niya.
"Bahala kayo. Kami ni Den sa freshies na lang magjojoin. Diba besh?" sabi ni Ella kay Den.
"Besh huh? Kailan pa?" sabi ni Aly.
"Matagal na. Lagi kasi kayong nasa galaan ni Jovee. Oo kami ni Besh sa freshies na lang" sabi ni Den. "Im sure papayagan ako ni Mommy dun"
"C'mon! Guys... Ikaw Ly san ka?" sabi ni Jovee.
"Uhm" sabi ni Aly. Nakatingin sakanya si Denden at Ella "Samahan ko na lang si Ellapots... Sorry Jov"
"What?! Palibhasa kasi---Aray!" bago pa matapos ni Jovee sasabihin niya sinipa na siya ni aly. "May lamok... masakit"
"Lamok ah?" sabi ni Ella at tumingin kay Aly at kumindat "Lamok..."
-----
December 31, Freshmen year (Highschool)
"Wait wait... anu yang dala mo?" sabi ni Aly.
"What?! Believe me you'll love this. You dont want to drink crappy juice all night right?" sabi ni Jovee.
"Is that what I think it is?" sabi ni Aly.
BINABASA MO ANG
Half A Heart (Alyden)
FanfictionDenden transfered in Alyssa's highschool. They became FRIENDS, then LOVERS, then NOTHING it all went pitch black... They try to forget each other, try to fall in love again... yes, they did but not completely. They both knew from the start that the...