Author's Note: Hey guys! :) Mamimiss ko talaga magsulat at magupdate ng madalas... Anyway here's a chapter for this week. Birthday ni Phenom so here's a birthday chapter. enjoy!
Happy Reads!!!
------
June - Freshmen Year ( College )
Four weeks nang magkasama si Aly at Rachel sa Room. Bihira lang sila magkita dahil may practice araw araw si Rachel at si Aly naman sa library na lang nagpapalipas oras.
6am nagising si Aly. Nagshower na siya at nagbihis na ng uniform niya. Medyo nagugustuhan niya na tong nagfofocus lang siya sa studies niya, pero namimiss niya din talaga maglaro minsan.
Around 7am paalis na si Aly. Never siyang nalate sa klase niya simula nung firstday of class which is nakakapanibago para kay Jovee.
This day is extra special because Its her birthday. She receive a phone call from her mom around 12mn.
Naglakad si Aly papunta sa kitchen nila at nakita niyang nagluluto nanaman si Rad ng noodles.
"Magkakasakit ka niyang ginagawa mo..." Sabi ni Aly at binuksan niya yung stove at nilagay yung slice ng bread sa may kawali at nilagyan niya ng butter. "Mas masarap to kesa sa toast. Sayo na tong isa..."
Parang nagdadalawang isip pa si Rad pero kinuha niya na din "Thanks..." sabi niya at kinuha na ni Aly yung backpack niya.
"Uhm by the way... Birthday ko today so I have few friends coming over tonight... Okay lang ba?" sabi ni Aly as she gave Rad her valdez megawatt smile.
"Oh? Happy Birthday sweetums! Sige okay lang around 7 pa ko makakauwi, may training kasi"
"Okay lang... Baka magulat ka kasi pag dating mo, kung bakit may mga pangit na tao sa room mo. Heheheh"
"Okay lang ibabalance ko..." sabi ni Rad at kumindat siya kay Aly "Enjoy your day!"
"Oo naman! Thanks!" sabi ni Aly at lumabas na siya.
Naglalakad lang si Aly papunta sa school niya dahil malapit lang naman talaga, at wala naman siyang dalang mga gamit na pangvolleyball para magkotse pa siya. Pag pasok niya sa gate nakita niya si Jovee na palapit sakanya.
"Happy birthday Aly... Happy birthday Aly-" as Jovee sing song and Aly stopped him.
Napatigil si Jovee nung tinakpan ni Aly yung bibig niya.
"Okay na. Thank you na." sabi ni Aly at binitawan niya si Jovee.
"Tuloy mamaya huh? Ako na susundo kay Ella at Den mamaya. Baka maligaw pa sila..." sabi ni Jovee.
"Oo na! Buti pumayag si Rach, nagpapaparty ka kasi di mo sinasabi sakin agad!" sabi ni Aly ng pasigaw kay Jovee
"Bait naman ni sweetums..." pang aasar ni Jovee
"Jov... Really? I hate you..."
"Cmon! Ly just try..." sabi ni Jovee as they took a turn.
"Nope. Sige na dito na ko" sabi ni Aly habang nakatayo sa labas ng classroom niya ng first period.
"Cmon!"
"Jov! I swear! First of all she's kinda straight..."
"Kinda..."
"Second of all she's not my type..." sabi ni Aly at papasok na siya sa loob at hinila siya ni Jovee palabas. "Hey!"
"She's pretty..."
"Then you do her..."
"Ly..."
"Jovee..."
"Okay okay... So what's your type? Like petite girls, with braces and plays volleyball?" sabi ni Jovee as he smirks on Aly.
BINABASA MO ANG
Half A Heart (Alyden)
FanfictionDenden transfered in Alyssa's highschool. They became FRIENDS, then LOVERS, then NOTHING it all went pitch black... They try to forget each other, try to fall in love again... yes, they did but not completely. They both knew from the start that the...