Chapter 30: Best Day Ever

28.5K 312 26
                                    

Author's Note: Never really planned on updating today but you all deserve this chapter! :) HAH just hit a 100k views and my account a 400+ followers. *high five*

Warning: Overwhelming bangly moments and just few Denden appearance. But hey next chapter... really great I swear! Just read and you'll know why.

Happy Reads Lovelies! ;)

------

April - Summer before Sophomore Year ( College )

Rad and Bang hanging out on the living room of Aly&Rad's flat habang hinihintay nila si Aly na dumating.

"Ang tagal naman ni Tums. Ano daw ba kasing gagawin niya? Wala na siyang pasok ah?" Sabi ni Rad habang kumakain sila ng Chips ni Bang sa may sofa.

"May inaayos pa daw... Ewan ko dun" sabi ni Bang habang nanunuod sila ni Rad ng TV.

"So kamusta naman kayong dalawa? Doing great?" Sabi ni Rad.

"Hmm oo. She's like really sweet to me lately. Sana magtuloy tuloy na. Kilala mo naman yun, mauntog lang totopakin nanaman." Sabi ni Bang. "Nako sana wala siyang gagawin ngayong summer, para makasama ko siya sa Bora."

"Ha! May balak ka talagang isama siya ano? By the way grabe yung fanbase ng loveteam niyo ah? Ang aggressive ng fans niyo!" Sabi ni Rad "Remember nung nanuod si Aly nung semis? Wow. Pumantay kayo sa supporters ng Uste!"

"Hahaha yes. Super dami ding nagpapicture sakanya nun kahit natalo kami ng UST." Sabi ni Bang.

"Lakas ng dating ni Tums no? Haha Tali mo na ng di makawala sayo" sabi ni Rad at tumawa si Shiela.

"Sinong itatali?!" Sabi ni Aly pagpasok niya at sinalubong siya ng mahigpit na yakap ni Bang, at light peck sa lips.

"Ikaw! Ipapakain ka na sa buwaya!" Sabi ni Rad habang tumatawa.

"Hmm" sabi ni Aly kay Bang at nagpout siya. "Ako?"

"Oo ikaw. Pero di para ipakain sa buwaya. Para di ka na makawala sakin!" Sabi ni Bang at binuhat siya ni Aly at umupo sa sofa. "Ah! Mahulog mo ko!"

Pagupo ni Aly she guides Shiela to sit on her lap. She does this all the time dahil Bang is smaller than her.

"Nahulog ka na ah? Sakin." Sabi ni Aly at kumindat siya. Nagblush naman si Bang. Si Rad naman grabe makangiti parang siya yung sinabihan ni Aly.

"Told you!" Sabi ni Bang kay Rad at napakunot yung noo ni Aly.

"Ano yun? Pinagchichismisan niyo kong dalawa no? Hay..." sabi ni Aly at sumandal siya and spread her arms sa sandalan nung sofa.

Humarap si Bang sakanya and hold her face using her two hands at hinalikan si Aly. "Wag ka ng magtampo! Mas lalo kang nagiging cute!" Sabi ni Bang.

"Hey hey! Kayong dalawa! Wag sa harap ko okay? I've had enough of that sa pinapanuod kong TV series." Sabi ni Rad.

"Hanap ka na kasi Chel!" Sabi ni Bang.

"Pano kung si Aly gusto ko?" Sabi ni Rad as she raised her brow.

"Kakalbuhin kita!" Sabi ni Bang at natawa si Rad.

"No! Not my hair! Sige sayong sayo na yan!" Sabi ni Rad as she protectively hold her hair.

"Tums grabe masiyado! Nahiya ako sa buhok mo!" Sabi ni Aly as she hug Shiela on her waist and place her head on Shiela's shoulders.

"Dapat lang..." sabi ni Rad at tumawa siya.

"Love... Ang hard sakin ni Tums!" Sabi ni Aly at nagpout.

"Weh? Gusto mo lang makiss ulit! Hehehe" Sabi ni Bang. "Nga pala Love... Favor?"

Half A Heart (Alyden)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon