Amy's P.O.V
Nabali ata paa ko sa pagka lakas lakas na pagsalampak ko sa sahig.
"Ugh!" Daing ko.
Ang sakit ng paa ko sh*t!
Tangna kasing lalaki na yun e.
Ah! MAY ORAS KADING G*GO KA!"Do you need help?" Pagbubulontaryo nung lalaki.
Sino naman tong chonggo nato?"No need." Paninigurado ko.
Hindi ko kailangan ng tulong niya,
Mukhang manyakis e.
Kahit pa hirap akong tumayo at ika ikang maglakad pinilit ko pa rin,"Ah!!" Daing ko sh*t natapilok ako
feeling ko wala na akong pag-asa
kaya tinawag ko yung lalaking chonggo."Chonggo! halika rito kailangan ko ng tulong mo!" Tawag ko kay chonggo with kaway kaway pa.
Binuhat niya ako at nagsimulang maglakad.
"By the way, anong tawag mo sa'kin?"Paninimula niya sa katahimikan na bumabalot sa'min.
"Chonggo, Bakit may problema ka? Wala kang paki ayun ang gusto kong itawag sayo eh, atska paki moba? ha?Hindi ko naman alam pangalan mo eh"
Mahabang lintaya ko.
Bakit at dami nyang tanong?
Bakit hindi nalang siya maglakad?
Bakit kasi napaka laki at napalawak ng school nato?Ayoko nang magtagal sa lalaking to, Sino ba'to?"Pftttt. HAHAHAHAHA" Anong nakakatawa sa sinabi ko ha? baliw ata tong chonggo na'to eh!
Kaya agad ko siyang pina ningkitan ng mata."Okay! Okay let me introdruce my self to you I am Francis Rojillo, But you can call me Frans, And you?
What is your name?"
Pagpapakilala niya.
Wala akong paki alam sa pangalan niya chonggo ang gusto kong itawag sa kanya.
Bat ko naman sasabihin pangalan ko ang swerte naman nya."Bakit ko sasabihin ang pangalan ko?" Sagot ko sa tanong niya.
"Pffttt. hahahhaha, That is your name? Hahahaha it's too long,
Seriously what is your TRUE NAME?" Natatawa at Madiin niyang pagtatanong."Amy" Maikling sagot ko.
At tumango naman ang chonggo.
"Teka! teka bat andami mong tanong?ha?Reporter kaba?ha?" Nagiging madal dal ako sa chonggo nato e."No, I'm not" Natatawang bigkas niya.
"You're so funny" Aba't ako ba'y pinagloloko loko ng CHONGGO nato?!
Qaqiqil.
"Tumigil tigil kang Chonggo ka! Bilisan mong na nga lang maglakad!" Panenermon ko kay chonggo.
Nakakapang ga*go na'to e.Binilisan niya ang paglalakad kaya mabilis kaming nakarating sa Clinic.
*AT THE CLINIC*
Pag pasok namin sa loob agad akong inihiga ni chonggo sa bed clinic.
"Oh? Francis bat ka nandito?"
Saad nung doktor matanda na siya siguro mga nasa 40's na'to.
"I here cauze' this girl had a fracture on her left legs" Saad ni chonggo.
Bakit kilala niya ang Chonggong lalaking 'to?
Ah baka kasi suki siya rito,
Mukha kasi syang lampa tsk."Ano ba ang nangyari sayo Ija?"
Pagtatanong niya tapos lumapit siya sa akin.
'May isang g*go ang bumangga sa akin' Gustong gusto ko sabihin kay Doktora ang mga katagang yan."Natapilok po kasi ako."
Pagsisinungaling ko
Ayaw ko nang mabanggit ang lalaking yun!ugh!.
"Konti lang naman ang pagkaka fractured mo sa paa Ija!" Lintaya ni doktora at sinimulan niya nang bindahan ang paa ko."Konti lang po ba? sige po magpapasundo nalang ako sa boyfriend ko" Pagsisinungaling ko.
Ayokong ma stock dito no! duh!
Ayaw kong ma bored."Saan ba ang boy friend mo Ija??" Pagtatanong muli ni Doktora.
Sakalin ko kaya to ng makatigil sa pagtatanong andaming sat sat sungal ngalin ko bunganga nya jan e."Yung naghatid po sa akin."
Walang ganang sagot ko.
No way!si chonggo magiging boy friend ko?NEVER.
Pero okay na yun ayokong magtagal dito."SI FRANCIS BOY FRIEND MO?!"
Grabe naman 'tong si doktora makapagreact bakit sila ba?Malandi.
"Oho!" Panininigurado ko.
"Bakit po?" Pagtatanong ko.
"A-ah Wa-wala " Utal utal na sagot ni doktora.
Ano bang big deal sa kanya?
Sila ba?Tskk!"Ah sge tatawagin ko nalang sa labas si Francis" Sambit niya at lumabas ng Clinic.
Pumasok sa loob si Francis nang naka kunot ang noo.
"Hoy chonggo! Ano pang tinatayo tayo mo jan ha?Alisin mo ako dito sa bored na lugar na'to!"
Sigaw ko sa kanya.Kinuha niya yung saklay atsaka niya ito ibinigay sa akin tinulungan niya akong tumayo.
Blanko lang ang ekspresyon niya ngayon pero kanina napaka saya niya. Anyare?Nang makalabas na kami ng kwarto inalayan niya akong mag lakad dahil iika ika pa akong lumalakad
Nakaakbay ako ngayon sa kanya, imaginine nyo nga! tangna mukha kaming mag syota! hustisya!"Nagkunwari kabang girl friend ko? Bakit?"
Pagtatanong niya bakit gusto niya ba?"Simple lang, Ayokong magtagal sa lugar na yun" Walang ganang sagot ko.
Tumango nalamang siya at isinakay ako sa kotse niya mayaman pala 'tong chonggo na'to?
Tinanong niya kung saang vilage daw ako nakatira kaya sinabi ko sa kaniya
alam naman daw niya yung Village na yun kaya pwede na muna daw akong magpahinga actually village naman yun e."We're here, ang laki pala ng bahay niyo?"
Pagtatanong niya."Yeah." Maikli kong sagot.
Nauna akong bumaba sa kotse niya at pumunta sa pintuan at mabilis na nag Door Bell.
"See you soon ma fake girl friend"
Sabi niya atsaka nag flying kiss -,-
W.H.A.T T.H.E H.E.L.L?
Pinandilatan ko siya ng mata at pumasok na sa loob.
Like Duh?Never.***
Hi kay Klowiee01 qaque ka :>
BINABASA MO ANG
Walang Poreber
Teen Fiction*BITTER* 'Forever?' Wala sa vocabularyo ko yan! Ako si Amethyst Ferer notyourtypicalgirl. Walang poreber, pero may matagalan. This is my first story pero sisiguraduhin ko na hindi kayo majejejehan. lol JACOB is my HERO🌸.