Third's Person P.O.V
Kinaumagahan napamulat ng mata si Jacob ng makaramdam ito ng pag ka ihi tiningnan niya ang orasan at eksatong 8:00 ng umaga,
Bumaba si Jacob sa kanyang kwarto at pumunta sa banyo di nagtagal ay lumabas din ito.
Nais niyang makalanghap ng sariwang hangin kaya pumunta siya sa swimming pool pero sa di kalayuan ay nakita niya ang kaniyang Dad na may kinakausap sa telepono dahan dahan itong lumapit at pinakinggan ang kanilang pinaguusapan.
"Mga anak niya muna ang hahawak? Good...Mas mabuti na yun kasi mas madali natin silang mapapabagsak...Pag usapan nalang natin ang iba mamamaya...
I'll call you later..."
Ibinaba na ng Dad ni Jacob ang telepono at umalis.
Napaisip agad si Jacob kung sino yung katawagan ng Dad niya nais niyang malaman ang katotohanan dahil
kinikilatis siya ng curiosity niya.
"Wala namang kaaway si Dad ah? at ang alam ko wala siyang iba pang trabaho kung hindi ang magpatakbo ng Toy Corp, Bakit kailangan may ibagsak?" Pagtatanong niya sa kaniyang sarili.
Pinawalang bahala nalang ni Jacob ang kaniyang narinig at pumunta nalang sa banyo at naligo.
Amy's P.O.V
Tinext ako ni Angelica kung kaya ko na daw ba'ng pumasok,
Nireplayan kolang siya ng 'hindi' atsaka dinugtungan ng 'Angel, wala kang aasahan kaya wag nang umasa, masasaktan kalang'
Kagabi napansin ko na panay ang tingin niya kay kuya Rustin.
Akala niya ba hindi ko mapapansin? landi pa! qaqu walang poreber.
Nagising ako sa mga mahihinang katok galing sa pintuan tiningnan ko ang orasan and it's exactly 8:00 a.m na bumangon ako sa pag kakahiga at binuksan ang kumakatok sa pinto.
"My lady, Pinapasabi po ni Sir Russel na magbihis na po kayo, Dahil pupunta pa daw kayo sa hospital" Nakayukong paalala niya.
Sinara ko lang ang pintuan,
Di ko na kailangan ang pumunta sa hospital okay na ako! at kaya kong gamutin ang sarili ko.
Pumunta ako sa banyo at naligo.
Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa dinning table at umupo.
"My lady, ano po ang gusto ninyong umagahan?" Pagtatanong nung isang butler.
"Matapang na kape" Saad ko.
"Wala ka na ba'ng ibang iinumin baby kung hindi ang barako? ayaw mo ba ng gatas or else?"
Pagtatanong ni kuya Russer, kabababa niya lang galing hagdan.
"or" Maikli kong sagot.
"Ginagawa mong matanda ang sarili mo, puro na lang kasi yan ang iniinom mo nakakasawa na kung tingnan, puro mapait nalang kinakain mo! pagkakain ka ng kanin gusto mo ulam mo ampalaya tapos ipapares mo yung kape, ganyan kana ba talaga kapait baby? Yan na ba yung epekto ng paghihiwalay niyo ng Steven na yun?!" Mahabang lintaya niya.
"Wala kang paki, atsaka 'wag mo ngang mabanggit banggit yang pangalan na yan! buwiset na buwiset na nga ako sa pagmumukha mo tapos idadag dag mo pa yang kupal na yan?" Pabalang na sagot ko then i raised my left eye brow.
Bakit ba ang hilig niyang paki alaman ang buhay ko? tsk.
Bumitaw siya ng malalim na buntong hininga at ibinaling ang tingin sa iniinom niya.
BINABASA MO ANG
Walang Poreber
Teen Fiction*BITTER* 'Forever?' Wala sa vocabularyo ko yan! Ako si Amethyst Ferer notyourtypicalgirl. Walang poreber, pero may matagalan. This is my first story pero sisiguraduhin ko na hindi kayo majejejehan. lol JACOB is my HERO🌸.