Chapter 5: Friend? Nuh uh!Timmy Pov
nag aayos ako ng mga gamit ko saka inilagay sa Shoulder bag ko saka bumaba na ako at walang Unggoy ang bumungad sa akin. tsk. asan kaya yun.
"Yaya nakita mo ba si Kuya Furgos?"
tanong ko kay Yaya Cynthia."Ma'am umalis po siya ng maaga eh."
tumango nalang ako saka nag lakad na palabas ng bahay.kinuha ko yung car key ko kaya dumiretso na ako sa garage. at pumili nang sasakyan.
I choose the black combination of Red and pink Lamborghini yung bagong labas kahapon pa ito nilabas at agad ko itong binili.
pinark ko na ang sasakyan ko lahat naman ng studyante sa akin ang pares ng mata.
sanay na ako.
ngunit nahagip ng mata ko yung nasa kabilang Path area at nakita ko yung apat na babae na may binubuli. at tinatapunan ng mga notebook kaya naki usisa din ako binigyan naman nila ako ng daan.
"Nerd. sagutin mo na kasi yung assignment bilisan mo makakatikim ka talafa sa amin!"
"hahahahaha ito pa Nerd pangit mo tsk."
"hay malapit nang mag alas kwatro nerd madali namab sayu yan eh bilisan mo."
aba! kung maka utos sila sa babaeng nerd na yun ah. sila kaya gumawa ng assignment nila. tsk ito namang babaeng nerd di marunong lumaban.
"Hep! Hep! Hep! Hey get up! yes You get up."
sabi ko kay babaeng Nerd n nakasalampak sa lupa dahil tinolak nung babae. tiningnan ko yung apat na nakataas yung mga kilay aba tatarayan pa ako"Nangingialam ka na naman Ms.Bitch"
sabi nung babae na kulot yung buhok medyo blonde siya."tsk.Panira talaga!"
sabi naman nung may bangs sabay flip hair."paano na ngayung saan kami kukuha ng answer sa assignment namin. ?"
sabi nung kikay na babae. aba problima na nila yun no. ano sila sineswerte."Talaga bang Bobo kayu?"
I ask them with my bitch tone."what did you say?!"
sabi ni blonde. tsk Bingi ka pala sis."are really wante to repeat that word.?"
paninkgurado ko"pwede ba Timmy wag kang makialam sa laro namin. Attention seeker!"
gulp. me? aba.inikutan ko siya at pinag head to foot sila.
"ME? attention seeker.. Describing your selves my Dear?"
sabi ko saka I roll my eyes."Wag kayung mangbully pag nandito ako baka kayu ang mag ka interisan ko. im always ready pa naman. mark this to your weak head bitches. Be Professional on your own way. may pinag aralan naman kayu sayang yun kung di niyo gagamitin."
sabi ko sabay walk out and especially flip hair akala nila sila lang maruning narinig ko ang mga side comment nila. tsk.I dont care.
paparating na ako sa Classroom ng may humila sa kamay ko at tinakbo ako sa cr.
pag tingin ko si vabaeng nerd pala. napa cross arm nalang ako with taas nang kilay.
"aba! ikaw na nga tinulungan nanghihila pa matatanggap ko naman yang thank you mo dear."
sabi ko at sinipatan ko siya napangiti naman siya kaya ngumite din ako."salamat. by the way Im CHRISTIEN akala ko maldita ko mali pala ako.. pwede ba kitang maging kaibigan?"
nanlaki yung mata ko.. wait this is my first time na may nag alok sa akin ng friendship. tatangihan ko pa ba.
"are you sure?"
paninigurado ko. tumango naman siya bigla akong napatili.."wahhhh sure I mean yeah... from now on Bff na tayo.."
I said im happy my gosh nakakatuwa naman may kaibigan na akoChristien POV
hi Im Christien Fulgar will kakatransfer ko lang nung last week yeah Nerd ako wait pretending to be a nerd. why? because Im an Artist slash Model slash member ng k-pop Dancers and yeah model din ako sa korea paris france U.S and here in Philippines kaya nag didisguise ako.
and also 2 weeks ko narin naranasan itong mga pang bubully nila sa akin. somehow I think sana may makilala ako at maging kaibigan. at yes swerte rin ako kasi kaibigan ko na si Timmy Ferrer ang isang one and only Bitch dito sa Campus at isa pa anak siya ng Top One riches in the Philippines at nag momodel rin siya for cover magazines at sa kanila ako nag tatarabaho bilang modelo I mean kinuha nila ako one time sa Star Corp.
at dun ako naging mas sumikat. .
they says maldita daw si Timmy at iba pang negative rumors but when she save me from the bullies na sina Kyline ang kagagawan dun ko napatunayan na shes not that bitch..
and now bestfriend ko na siya at siya yung nag offer sa akin bilang bff diba. iba talaga siya and I think I must share her my secret kailangan ko din kasing sabihin sa kanya kasi di nga kami magtataguan ng sekrito sabi pa nga niya pag may sekreto daw kami sa isat isa dapat sabihin namin sa isat isa para walang tampuhan..
haist. its good to have a friend like her.