Roxx' Pov
I'm here at the bar. As always. It's already 9:00 pm and yet I still don't want to go home . Psh. I'm not like my sister Alechandria Merania who's always at home.But wait nasan kaya sya? I wonder kung ano ang ginagawa ng aking sister like you know kahit naman harsh ako sa kanya e love ko pa din sya. Kahit pa mukha syang GASUL! Hahaa.
"Babe ano ba? Nakikinig ka ba?" Tanong ng babaeng ka fling ko ngayon.
"Ayy sorry babe ano nga ulit yung sinasabi mo?"
"Haaaays! Sabi ko sana maulit ulit to! You know napakagaling mo pa namang umindayog sa ibabaw ko kaya naman naakabaliw!" malandi nyang sabi
*kriiiiiing kriiiiiing*
nagring ang cellphone ko kaya naman dali-dali ko itong kinuha."Hello, who's this?"
"Roxx Meer Lee..." sabi ng isang lalaki sa linya na kahit hindi sya magpakilala ay kilalang kilala ko na sya "It's been a while did you miss me my friend?"
"Tss. Do you think I'll miss you? Ha! How dare you to ask me like that? Do you think I'll miss someone who ruined my life? Huh? Maccell?" hindu makapaniwalang sabi ko.
"Oww Roxx sorry for that. Pero hindi ko naman yata kasalanan na gusto ako ng taong gusto mo. Right?" kunwaring nagsisising sabi nya *boogsh* rinig ko ang tunog ng pagsapak. "Akala mo ba maiisahan mo ang nag-iisang Alechandria Merania Lee? Well, I'll prove you that you're wrong jerk!" natulala ako sa narinig ko.
'Merania? Kapatid kita pero bakit wala akong alam kahit ano sayo? Napaka-walang kwentang kapatid ko naman. sorry '
Napaiyak ako sa naisip ko dahilan para magkagulo ang mga malalanding higad sa harapan ko. Tumakbo ako palabas at sumakay sa kotse. Pinaharurot ko ito pauwi sa bahay.
Nadatnan ko si Merania sa sofa na nakaidlip at tila may iniintay.'Sorry Merania dahil hindi kita kayang ipagtanggol at ikaw pa ang nagtatanggol sa pamilya natin'
"Kuyaaaa...." marahang bulong nya "Kuya always be safe like you know you are always my one and only brother" marahan pa syang tumawa
"Yes baby. I always will..." napasinghap ako "For you"
Binuhat ko na sya sa kanyang kwarto at namangha ako sa ganda nito. Yes ngayon pa lang ulit ako nakapasok sa kwarto. 10 yrs old pa lang ako nung huling beses kong makapasok dito. Simple lang naman to at punong-puno ng pictures nya at may isa kaming family picture. Hindi sya close sa family namin. Kahit anong paraan ang gawin ng pamilya ko, namin, wala talaga e. Ayaw nya nga kaming pansinin e. Alam mo yung para kang hangin sa paningin nya? Nakakabanas! Ha!
Napabuntong hininga nalang ako."Gabrick..." nagulat ako ng banggitin nya ang pangalan ni Gabrii! Anak ng tinolang may toyo at kalamansi! What's the meaning of this? Nakita kong may tumatawag sa cellphone nya kaya kinuha ko ito. Laking gulat ko ng makita na si Gabrii ang tumatawag. Kaya sinagot ko ito.
"Alecha?..." sabi nya sa linya.
"Tol tulog na si Merania. Napatawag ka ata?" wala sa sariling tanong ko. Hindi ko mawari ang mararamdaman ko.
"Ahh tol sige pasabi nalang sa kanya na tumawag ako" sabi nya at pinatay ang linya. Lumabas ako at nagbukas nagtungo sa room ko. Argh! Hindi ako makatulog. Ala una na ng madaling araw pero hindi pa din ako makatulog. Bwisit na Gabrii yan. Ano kaya ang koneksyon nila ng kapatid ko?
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Yvann's Pov
Pinuntahan ko si Gabrii sa room pero nakita kong wala sya dun kaya naman pinuntahan ko na lang si Roxx. Pero kung minamalas ka nga naman e wala din sya dun! Anak ng... No choice maglalakad na lang ako mag-isa at kakain ng mag-isa sanay na naman ako e.
"Oh my god ayan na sya!"
"Shet Yvaaaaaan. Marry meeeee"
" Papa Yvaaaan!"
Naagaw ng pansin ko ang babaeng nakatingin sa akin na parang diring-diri. Si Nina. Maganda naman pala sya kung tititigan mo. Siguro worth it sya at loyal. Hindi naman imposibleng magustuhan ko sya e.
'Anak ng kagang! Ano bang katangahan yang pinag-iiisip mo ha?'
"Anong ginagawa mo dyan?" naimulat ko ang mata ko at nakita ko si Nina nasa harapan ko. Nagulantang ako. "Ano ba? Umalis ka nga sa daan!" sigaw nya sakin. Hindi ako nakasagot. Umalis sya at parang batang nagdabog palayo.
'Haaaays'
"Oh my gosh nag-away sila ni Ate Girl!"
"Grrrrr"
"Malandi talaga sya!"
Hindi ko napigilan ang sarili ko at nilapitan ko ang mga babae. Diretso ang mata ko sa babaeng nagsabing malandi si Nina
"Oh my gosh nakatingin sya sakin!"
"Gaga sakin kaya!"
"Hi Yvann, I'm Ishai" Nakangiting sabi nya at inilahad pa ang kamay.
'Bitch.'
"Ilang beses ko bang sasabihin senyo na wag na wag nyo kong pagbulungan ng rinig ko! Stupid. May tenga ako at hindi ako bingi! Tsaka ana nga ba yung sinasabi mo kay Nina? Malandi? Tumingin ka sa salamin para malaman mo ang tunay na meaning ng Malandi." dirediretso kong sabi at iniwan sila.
Fuck why am I acting like this?Dumiretso ako sa canteen at nakita ko si Alecha na linapitan ng isang lalaki na tinatarayan nya sa ngayon. Tila ayaw itong lubayan. Nanlaki ang mata ko ng makita ko si Gabrii na inakbayan si Alecha! Sheeeet! What's the meaning of this? Kinuhanan ko sila ng litrato. Woooooh! This will be exciting. Ano kayang meron sa kanila? I smell someting fishy!
"Tol!" napalingon ako at nakita ko si Roxx. Naalala ko sila Alecha. Kaya niyaya ko syang umalis sa canteen para di nya makita ang eksena.
"Kyaaaaah"
"Yvaaan"
"Roxx"
"Marry me two oppas"
"Oh my gosh I love youuuu Roooooxx!"
"Tss" Singhal ko. Tiningnan ko ang kaibigan ko na ngiting ngiti sa mga babae. Bitcheeeees!
"Tol! Andaming chiks!"
"Mas maganda si Nina dyan!" wala sa sariling bulong ko
"Tol ano yun? Diko narinig e!"
"Huh?".
" Ano yung sinabi mo?"
"Ah-ah W-wala!" utal kong sabi at mukha namang napilitan syang maniwala!
*kriiiiing kriiiiing*
Nagring ang cellphone nya."Hello?..." "Asige"....."wait for me there,BABE!"Sabi nya sa kausap.
"Oh? Pano ba yan tol? Una nako ha? Iindayog muna ako sa ibabaw!"Natatawang paalam nya kaya natawa na lang din ako. Kahit kelan talaga abnormal sya!'Haaays anlaki talaga ng utang na loob ko sa mga kaibigan ko. Sila ang dahilan kaya unti-unti kong nakakalimutan ang nararamdaman ko sa kanya'
BINABASA MO ANG
Dreamer Teens
Random"Barkadahang sabay-sabay umaasa. Walang iwanan MAGTIWALA LANG!"