Chapter Eight

10 0 0
                                    

Gabbrick's Pov

"Tol anong lagay nyo ng kapatid ko?" natigilan ako sa tanong ni Roxx pero di ko pinahalata.

"What do you mean by that?" tanong ko pabalik

"Ahmm. Mukhang nagkakamabutihan kayo? May gusto ka ba sa kanya?"

"Anak ng? Wala akong gusto sa kanya. Okay pre?"at napalunok ako.

'Ako? May gusto kay Merania? Malabo!'

"okay" hindi na ulit kami umimik

*listahan ng gusto ko sa babae*

•sexy
•matangkad
•matalino
•maganda
•masayahin

Si Merania?

sexy----XXX
matalino----check
maganda----check
masayahin----XXX
matangkad----XXX

"Hoy tol! Nakikinig ka ba? Tulala ka dyan?"

"Langhiya ka Roxx! Nagulat ako" ang puta. Tinawanan lang ako

"Mga tooooool!" Tss. Si Yvann

Naiinis ako kay Yvann ng hindi ko apam kung bakit!

Pero mula ng nakita ko sila na magkasama nainis ako sa kanya

Flash back

Naglalakad ako ngayon dito sa SM. Maggogrocery ako. SHEEET! Andaming sexy. Witwiw. Nakakainis lang dahil agaw pansin ako sa kanila. Makapagbar kaya mamaya? Matagal na rin ng huli akong bumisita sa bar na malapit sa subdivision.

'ang pogi nung guy'

'gurl look at that boy'

'so handsome'

Tumakbo na ako dahil ayan na naman ang mga babae. Pumasok ako ngayon sa Star Bucks at naupo. Matagal-tagal na din akong nakatambay dito. Siguro 30 seconds.

Yun tapos after 5seconds may pumasok sa pinto(syempre alanga namang sa kisame diba?)

Nakita ko si Merania may kasama sya...Tangina! Si Yvann?

Nakakapag-init ng ulo! HA? Ano bang pakialam ko sa kanila aber? TSS. Papatingin na ako sa doctor baka kung ano na ang nangyayari sakin. Nakakapanibago ang mga nararamdaman ko.

Napalingon ako sa kanila. Amputa? Sinusubuan ni Yvann si Merania

END OF FLASH BACK

"Hoy tol! Problema mo? Tulala ka na naman?" Si Roxx 

"Tara na sa room" sumunod naman sila.Hindi din kami nag-iimikan ni Yvann. Pansin nya siguro na irita ako sa kanya. Dapat lang.

Nagkagusto ako dati kay Merania nung nagkita kami sa Seoul, South Korea. Pero hindi na ngayon. Silang tatlo nila Satiko ay sa New York lumaki. Dun sila nagkakila kilala. Kami namang talo nila Roxx at Yvann ay sa Korea nagkakilala. My business kami dun at si Roxx ay namamasyal ata sa Korea that time. Ang alam ko nuon ay Broken hearted si Yvann. At hanggang ngayon ay hindi pa nakakamove on. Pero ano si Merania sa kanya?
So ayun nga. Nagkagirlfriend ako dati si Adrienne Marfori. Sikat na model sya. Lahat ng gusto ko sa babae ay nasa kanya. Kaya nung nalaman ko na gusto nya ako ay niligawan ko sya. Kaya lang, after 4 months ay nalaman ko sa sarili ko na hindi ko pala sya mahal. Nakipagbreak ako sa kanya dahil hindi pa sapat ang feelings ko sa kanya Kaya ngayon? Eto ako at nakikipaglandian kung kani-kanino. Hobby ko na din yun. Mag-uwi ng babae at kuhanin ang virginity.
Umuwi ako sa Pilipinas. At pumasok sa SNA.  Dun, mas nakilala ko si Alechandria Merania Lee. Grabe ang babaeng to. Babae syang manamit pero. Shett nevermind.

Nakaupo na ako sa room ng dumating si Ma'am Andas

"Mr Lopez!"

"Yes?"

"Punta ka sa kapatid ni Ms. Lee"

"Ms. Lee? You mean Alechandria Merania Lee? Why?"

"Nasa clinic si Ms. Lee----" hindi ko na sya pinatapos at tumakbo na ako sa clinic. Nadatnan ko sya na nakahiga at tulog or walang malay.

"Mr. Lopez?" si Nurse Nikka

"hmmm? ako na magbabantay sa kanya" tumango naman sya at bumalik sa table nya malapit sa pinto.

Natingin ako kay Merania nung nakita kong gising na sya. Gulat syang napatingin sakin kaya

"Binalita sakin ni Ma'am Andas na nawalan ka daw ng malay"

"Bakit?" takang tanong nya kaya nagkibit-balikat nalang ako.
Biglang bumukas ang pinto ng clinic at nakita ko sila Satiko, Nina, Roxx at Yvann

"BAKIT KA NANDYAN?!" bakas ang gulat sa mukha nila. Pero--BAKIT NGA BA AKO NANDITO?

"Bakit? Masama ba? Sige alis na ako" akma na akong tatayo nang biglang tinaas nila ang kamay nila na parang pinipigilan akong lumabas
"WAG!" sigaw ni Satiko

"Salamat..." mahina pero sapat na para marinig namin ang bulong ni Merania. Dahan-dahan akong lumingon sa kanya. Nagulat ako ng makitang nakangiti sya sa akin.

"Bat sakin ka nagpapasalamat?"  nauutal kong tugon sa kanya.

Ngumiti lang sya at humiga. Napangiti na lang ako ng wala sa sarili.

Satiko's Pov

"Satiko! Nina! Nasa clinic daw si Merania" humahangos na sigaw ni Hanna

"Haa? Bakit daw?" gulat na tanong ko . Lumingon ako kay Nina na parang may kausap sa cellphone ngunit bakas ang pag-aalala sa bestfriend namin.

"Nasa clinic daw si Alecha...Sige...Nasa clinic daw sya...Sabihin mo na  lang kay Roxx...Bye" lumingon sya sakin"Tara na!" nakita namin si Roxx at Yvann na palapit samin at tumakbo kami ng magkakasama sa Clinic.
"BAKIT KA NANDYAN?!" bakas ang gulat sa mukha namin  ng makita namin si Gabbrick sa loob at binabantayan si Alecha .

"Bakit? Masama ba? Sige alis na ako" akma na syang  tatayo nang biglang tinaas namin ang kamay nila na parang pinipigilan akong lumabas
"WAG!" sigaw ko

"Salamat..." mahina pero sapat na para marinig namin ang bulong ni Alecha. Dahan-dahan kaming tumingin  sa kanya. Nagulat ako ng makitang nakangiti sya kay Gabbrick

"Bat sakin ka nagpapasalamat?"  nauutal na tugon sa kanya ni Gabbrick at lumunok

Ngumiti lang sya at humiga.

For Real? Is this really ALECHANDRIA MERANIA LEE? Ang babaeng walang pakialam sa mundo at moody? Shizz what's the meaning of this?

Lumingon ako sa mga kasama ko at bakas din ang gulat sa mga mukha nila

"Kayo? Anong problema nyo? Magtitinginan lang ba kayo at tatayo dyan?" Malamig na tanong ni Alecha sa amin dahilan para lingunin namin sya.

"Ahm.." panimula ni Roxx "Bakit ba nahimatay ka ha?" iritadong tanong nya sa kapatid.

"Kinamalayan ko?" tanong pabalik ni Alecha.

"Haaaay! Omaygass, gurl! Akala ko mamamatay ka na! Hhuhuhu" parang baliw si Nina. Haysh!

"Tss. Baliw ka" natatawang sabi ni Alecha.

Tingnan mo'tong isang to! Moody talaga kahit kelan.

"Matagal mamatay ang masamang damo" natatawang sabi ni Yvann. Tumawa kaming lahat maliban kay Gabbrick na seryoso ang mukha.

Biglang tumayo si Gabbrick at lumabas. Walk out ang peg ni kuya?

"Hahahaha" tawa ni Yvann habang nakahawak pa sa tyan.

" Parang baliw" bulong ni Nina

Napapansin kong parang galit si Gabbrick kay Yvann. Palagi syang umiiwas sa kanya.

Ano kayang problema nun?

"Sis una na kami ni Satiko" paalam ni Roxx

"What?" tiningnan nya lang ako ng masama kaya sumunod na lang ako.

"Sige una na ako Aleche, Yvann" paalam ni Nina na rinig ko pag kalabas ko ng pinto ng clinic.

Dreamer TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon