A/n: si diane po yang nasa medie as kim so hyun😍******
Hannah's Pov
Habang naglalakad ako papuntang canteen ahy puro bulungan nanaman nakaka inis na ah! Akala ko panaman na sanay na ako sa ganito! Nakakainis!..nang makarating na ako sa canteen ahy hinanap agad nang mata ko si diane at nakita ko naman sya agad...nang lalapitan ko nasa na sya ahy nahagip nang mata ko yong babae kaninang nadumbo ko na ngayon ahy papalapit ata saakin.....nang makatapan nya na ako huminto sya sa pag lalakad at tinignan ako at ngumisi nang nakakalokaa! Muka syang mangkukulam!
"Tignan mo nga naman oh! May basurang nakapasok dito! Hahaha! "- sigaw nya kaya halos lahat ahy mapatingin saamin at nagsitawanan! Ito nanaman po tayo! Nakakainis unang araw ko palang kamalasan na agad ang nangyari ...kahit pala hindi ko nakilala si abno ahy mang yayari at mang yayari parin pala ito! Nakakainis! ....hindi ko nalang sya pinansin at nag lakad papunta sa kinarorounan ni diane pero hindi pa ako nakaka apat na hakbang ahy may humila sa braso ko .....laking gulat ko nang si abno pala ang humigit sakin ..tsk! May galit ba talaga sakin ang mundong ginagalawan ko!...
"Tss! Kanina kinaka-usap kita bigla kanalang umalis ngayong kinakausap ka nya aalis kananaman?!"-sigaw nya sa mukha ko! Letche! Sya! .......binuhos ko lahat nang lakas ko at hinila ang braso ko sakanya dahil nasasaktan na ako
"Simple lang dahil ayaw ko nang eksena"- mahinahong sambit ko
"Wala akong pake ko-"- hindi nya na natapos ang sasabihin nya dahil sumingit na ako
"Pls! Unang araw ko palang at bago ako dito ...kaya kong ano man yang kinagagalit nyo sakin lalo kana!"- sabay turo ko kay abno! "Kalimutan mo na kong ano man ang ginawa ko sayo ...kong gusto mo ibibigay ko nalang sayo yong comics nang matapos na!"- kalmadong sabi ko...mahirap na baka maslalong lumala!
"Hahaha anong akala mo sakin! Kahit lamunin mo pa ang isang box na ganon wala akong pake! ..."
"Eh yun naman pala eh! Bakit galit na galit ka!"
"Hahaha wala naman gusto kolang gawing empyerno ang buhay mo"-nakangising sabi nya pero sorry sya hindi ako interesado!
"Hindi mo na kaylangang gawin pa dahil simulat pagka bata ko mala 'empyerno' na ang buhay ko!"- madiing sabi ko!
Ayaw ko nang alalahanin pa ang nakaraan ko kaya please lang abno tigilan mo na ako!
Sabi ko sa sarili ko....tinignan nya lang ako nang masama bago mag salita "sigeh hahayaan kita ngayong araw na to pero bukas asahan mong mag uumpisa na ako! ...ah hindi lang pala ako pati mga estyudyante rito hahaha"
"Hahahahaha"-tawanan nang mga tao dito sa canteen! Ugh! Hindi ko na sya sinagot .at tinalikuran ko na sya ang pumunta na sa kinarorounan ni diane bakas sa mukha nya ang pag alala..
"Pengeng pagkain ah gutom na ako eh"- sabi ko at akbang kukunin ang isang burger nang tapikin nya ang kamay ko! ....."aray ha! Ang damot mo!"- nakangusong sabi ko..."wow ha! Pagkatapos nang eksenang ginawa mo! Pupuntaka dito na oarang walang nang yari! Hoy tandaan mo! Hindi madali yang pinasuk mo! Nako pano nalang pag nalamanni mommy yan lagot ako! Haaaa!"- panunumbat nya sakin eh sa anong magagawa ko galit ata ang mondo sakin kaya pati dito dinamay nya! " hayan mo na ...tska hindi kanaman mag susumbong eh diba"- pag papacute ko hehehe syempre para pumayag hehehe!
"Hays! May magagawa pangaba ako!"
"Yey! Kaya mahal na mahal kita eh..kaya akin na to ah gutom na ako eh"- sabi ko at angmang kukunin ko nanaman ang burger nang tapikit nya nanaman ang kamay ko ...dakakadalawa kana ha!
"Aray pangalawana yun ah!"-sigaw ko sakanyan!
"Bumili ka nang sayo!"- sabi nya at kinuha ung burger at sinubo...ah!! Si baby burger ko! Huhuhu (TT___TT).....kaya wala akong ginawa kundi ang bumili nang akin! Napaka damot talaga ....habang nag lalakad ako papuntang bilihan maramdaman kong may bumuhos saakin!
"Opss! Soreey ...hindi ko sinasadyang 'pagkamalan kang dumi!"-sabi nong babae! Nyemas akala ko banaman tapos na ....wala sa sariling pinunasan ko ang sarili ko ...tinignan nya lang ako na parang tuwang tuwa sa nakikita nya....may araw karin saking impakta ka!bumuntong hininga muna ako bago mag salita
"Kongbwala kang magawa wag ako ang pagtripan mo!.kong gusto mo pumunta kadon sa gitna nang kalsada at doon mag papansin baka don may pumansin sayo!" -inis na sabi ko! ..bakas sa muka nya ang pagkainis dahil sa sinabi ko ....mag sasalita na sana sya nang talikuran ko na sya at pumunta sa c.r para mag palit....nang matapos na akong mag palit nang damit ahy dumeretsyo na ako sa classroom
Nang makarating na ako ahy ..wala silang ginawa kundi ang magbulngan! Narinig na rinig ko naman! Mga bwesit! Nag lakad na ako papuntang upuan ko nang bilang pinatid ako! ....kaya dali dali akong tumayo pero nong pagkatayo ko bigla nalang nila akong binato nang itlog! Angsakit!
"Hahahaha hindi ka bagay dito!"
"Oo nga lumayas kana!"
"Iiyak nayan iiyak nayan!"-sigaw nang mga lalake at patuloy parin sa pagbato saakin!
Ang sama talaga nang tadhana saakin! Una pamilya ko tapos ngayon bago kong mga classmate!
Siguro nga maygalit ang tandhan saakin! Kaya pinarurusahan nya ako ngayon!
Pero ano ngabang nagawa ko? ....mabait naman ako ah! ..pero bakit ganito! Sana kasama nalang ako noong naaksedente sila mama!
"Hahaha tignan nyo oh umiiyak na sya!"
"Hahaha kawawa kanaman"
"Bagay sayo yan hahaha"
"Hahaha ang panget mong umiyak!"
Sigaw nila saakin! Hindi ko alam na umiiyak na pala ako!,dali dali akong lumabas nang classrom ...maraming tumitingin,tumatawa nag bubulungan meron din namang naawa saakin! Habang tumatak bo ako papuntang gate .....nang makarating ako ahy tinext ko agad si maning erbe para ihatid ako
******
Diane's pov
Katatapos lang nang second subject ko ...habang nag lakakad ako ahy pigla kong nakita si ian may loves oo may loves! Hehehe pasimple ko syang tinignan ang cute haaa!!! Hindi ko alam kong pano ko sya nagustuhan .basta ang alam ko natutuwa ako kapag nakikita kosyang tumatawa (❤____❤) kainlab!!! Hehehe....nang matapos k syang titigan ahy dumeresyo na ako sa classroom ko......pag bukas ko nang pintuan ahy....
"Alam mo ba girl! Kanina noong papunta ako dito nakita ko ung transfer basang basa at anglansa nang amoy eww! Naoagtripan daw nang mga classmate nya hahahah bjti nga skanya!hhahaha
"Hahaha buti nga sakanya ...hindi naman kasi sya bagay dito!"
Hindi ko na sila pinansin pa at naupo nalang sa upuan ko.....kawawa naman ang bestfriend ko! Kong may magagawa lang sana ako para sakanah kaso wala eh! Kong makikisaki oa ako bakalalong gumulo ..pero may tiwala ako sakanya makakayanan nya yan!.......
******
A/n: sorry kong ngayon lang po ako nakapag ud at...sorry po kong may wrong spelling ...intindihin nyo nalang heheheh salamatComment,vote,follow me
BINABASA MO ANG
I'M INLOVE WITH MY ENEMY
Ficção AdolescentePaano kong yong buhay mong walang kwenta at nakakasawa at paulit ulit nalang.at lagi kang inaapi? At mas lumala pa nang dahil sa lalaking mukang angel pero ang ugali ahy kasing sama! At walang awa!? Pero sa isang iglap mag bago ang lahat...