A/n: woohyun as cedrick
******
Katatapos lang nang apat na subject nakakabagod! Lunch break na ngayon pero hindi ako pupunta nang canteen nag baon ako! Ayaw kong makakita nang mga MALIINIS DO! ...nag lakakad ako ngayon dahil nag hahanap ako nang pwdeng pagtambayan yung wala kasyadong tao! .......habang nag lalakd ako ahy hindi ko namalayang paounta na pala ako nang likod nang building....sumilip muna ako kong may tao at...O__O!→ako!, si abno nandito! At nakatingin sakin!...lalakad na sana ako paalis kaso...
"Pwedi batayo mag usap?"-hh? Nakain nito?
"Para saan? Para sa laro mo?"-pang iinsulto ko sakanay
"Wala akong oras para makipag lukuhan sayo!"- bakas aa mukha nya na nag pipigil nang inis
"Sigeh..ano ba gusto mong pag usapan?"-sabi ko habang nag lalakd palapit sakanya...
"Mag transfer kana!
O___O
"Sira kaba!?"
"Hindi"
"Bakit ko naman gagfawin yun!?"
"Ayaw mo non wala nang mang bu-bubully sayo?"
"Taemong bulok!"
"What the! Ikaw na nga ang tinutulongan!
"Tinutulungan!?alam mo para may maitulong ka! Pag sabihan mo yang mga aso mo!"-sigaw ko sa mukha nya!? Nyeta sya paalisin daw ba ko letche!...mag sasalita na sana sya pero tunalikuran ko na...nang gigil ako sakanya eh! Urgh!
*******
Xian's Pov
Urgh! Nakakainis sya!? Ano raw aso! King inang yan!? Kong hindi lang talaga sya babae baka kong ano ang nagawa ko sakanya! Pag sisihan nya ginawa nya sakin! Urgh! Naka-
"Hoy! Muka kang tanga!? Ano bang nang yari?"-tanong sakin ni cedrick nandito kami ngayon salikod nang building kararating lang nila nong kaalis lang ni engot!?tss..
"Naiinis ako!"-sigaw ko sakanya...
"Bakit!? or i should say sino?"- tsk.
"Si engot malamang!?"
"Wag mo nga syang tawaging engot! Tska tigilan mo na sya walang ginagawa sayo yung tao oh!"
"Tsss yan kananaman ilang beses ko nabang sinabing huwag mo syang pagtakpan! Tska hayaan mo nalang ako! Dahil nababadtrip talaga ako sa sakanay!"
"Ikaw naman kasi ang may kasalanan kong bakit ka nababadtrip! Pero pre aminin mo nakahanap ka nang katapat mo"
"Ha.ha.ha hindi sa isang tulad nya ang magiging katapat ko! Tandaan muyan!"-inis nasabi ko....si cendrick lang ang kausap ko dahil busy yung tatlo tsss...
Malabo!
********
Hannah's Pov
Hays! Nakakapagod ang araw nato! Wala silang ibangginawa kundi ang pag tripan ako at pag bulangan na parang walang tenga!....nandito ako ngayon sa last subject ko at lagi kong nakikita si abno sa apat na subject ahy wala.syang ginawa sakin pero yung titignyang nakakapatay! Ahy nako! Kulang nalang lamunin ako nang bou! Nyeta!........
Discuss
Discuss
Dismissal....
Dali dali akong lumabas nang room at pumunta sa classroom ni diane dahil sabay kaming uuwi....habang nag lalakd ako ahy kundti lang ang tao ...baka hindi pa tapos ang iba...an-
"Hoy engot"
Tsk heto nanaman kami!
Dahan dahan akong lumingon sakanya
"Bakit?"walang ganang tanong ko
"Tsk akala mo ganon nalang yun?!"
"Ang alin?"
"Tss ano yan nag ka amnesia ka!?"
"Alam mo!? Tigilan mo na nga ako! Kong pwedi wala kang mapapala sakin!"-inis na sabi ko nakakainis eh! Alam nya nangang wala syang mapapala sakin! Hindi pa ako tigilan!
"Hindi kaba talaga natatakot sakin!?"
"Kong takot ako sayo nong umpisa palang ako na mismo gumawa nang paraan!"-Sabi ko at tinalikuran na sya!?nakakabadtrip! Wala akong pake kong anong kaya nyang gawin! Bakit!? Kong talagang gusto nya akong saktan ginawa nya na!,pero hindi dahil babae ako, yeah yan oang ang nakikita ko dahilan para hindi nya ako saktan pero hindi naman ibigsabihing oanatag na ako doon iba rin kasi ikot nang utak non eh! Napaka abno!..
Habang nag lalakd ako ahy natanaw ko na si diane hay salamat naman nang gigil na ako sa paaralan nato eh!....
"Tsk ang bagal mo!"-inis na sabi ko sakanya"sorry ha! Ang bilis mo kasing mag lakad eh no"-pang babara nya sa sinabi ko tsk! Kong hindi ko lang to kaybigan nasapak ko na to pero syempre joke lang hehshe lab ko kaya to!.....
"Tsk tara na nauuwi na talaga ako!"-nakangusong sabi ko ...
"Sigeh tara na! Anong oras narin eh mag 5 mp na"- sabi nya at pumunta na nang parking lot dahil doon inigay ang kotsye alan namang kusina!? ....si diane kasi ang mag mamaneho ...
**********
Matapos ang ilang minuto ahy nakarating na kami nang bahay...dumeretsyo agad ako sa kwarto at inayo ang gamit ko pag tapos ahy naligo ako dahil naiinitan ako....
Nang patapos ahy may naalala ako!...patay! Naiwan ko yung notebook ko sa filipino! Hindi pweding hindi ko makuha yun ngayon! May quiz kami doon bukas wala akong alam!....tinignan ko ang orasan at alasais na! ...tsk dali dali akong pumunta sa kwarto ni diane!...
"Diane samahan moko!"
"Bakit!?"
"Naiwan ko yung note book ko sa school!"
"Oh tapos?"
"Anong oh tapos! Kaylangan ko yun may quiz kami bukas!"
"Tsk! Anong oras na oh!? Mamaya may mang yari pasatin sa labas alam mo namang wala dito si mommy eh!"
"Pls kahit ngayon lang plss"
"Letche! May magagawa paba ako!?"
"Yehey! Thank you dali yara na okey na yang suot mo heheh"-sabi ko at hinila na sya palabas ...
*******
BINABASA MO ANG
I'M INLOVE WITH MY ENEMY
Roman pour AdolescentsPaano kong yong buhay mong walang kwenta at nakakasawa at paulit ulit nalang.at lagi kang inaapi? At mas lumala pa nang dahil sa lalaking mukang angel pero ang ugali ahy kasing sama! At walang awa!? Pero sa isang iglap mag bago ang lahat...