******Hannah's pov
2 weeks na simula nong na himatay ako maraming nag bago kong dati hindi ako pinapansin nang groupo ni xian ngayon laging nasa paligid ko na laging nakabuntot lalong lalo na si xian nakakasawa na ang pag mumuka nila pero ang saya nilang kasama ..pero hindi parin nag sawa ang mga babae dito sa school wala silang sinabi saakin kundi malandi,nag papamaladkad kong kanino kanino hays! Pati si xandra lagi nya akong sinusugod pero sorry sya dahil nasa paligid ko lang ang mga bantay ko hahaahyan na kasi tawag ko sakanila close na kami maliban kay xian na walang ginawa kundi bwesitin ako! Si ced naman ayun okay naman na kami pero hndi na dati hays ....okay narin si xian at brenda tangap na ni xian pero lagi patin kaming nag kikita sa mall at ang isa pang nag bago eh si laurence ang weird nya promise sabi nya mag ingat ka ayaw nyang nasasaktan ka,balang araw malalamanmo rin,miss kana daw nya, yan lagi ang sinasabi nya pag kami ang mag kasama kong tatanongin ko kong sino eh bigla nalanv mah susulpot nakakainis kaya minsan tawag ko sa kanya werdo! Pero ang pina gusto ko talagang kasama eh si mark ang bait bait nya at medyo may pagka sapak ang utak! ......
Nandito ako ngayon sa tambayan hinihintay si xian kasi pupuntahan namin si brenda kanina pa nga ako dito eh bwesit talagang lalake yun mabuti napang sanay na ako ...nagulat ako nang may nagsalita sa likod ko
"Hinihintay mo sya"- pag tingin ko sa likod ko ahy si ced na kakamiss talaga ang isang to naka move on na ako sa kanya ang bilis nga eh minsan tuloy naiisip ko kong gusto ko nga ba talaga sya dati pero malabo kasi nga diba nasaktan ako sa mga nalaman ko pero minsan naiisip ko na baka ako nasaktan kasi yung pinsan ko pa ang nagustuhan nya hays balana nga past is past!
"Uhmm oo kanina pa nga ako dito"- sabi ko ayaw ko namng snobin
"Uhmm inaaya pala ako ni angel na pumunta sa lingo sakanila kasi daw birthday nang mama nya At gusto nyang mag sama ako nang mga kaybigan ko ...so...pwedi kaba?"- pano ko hindi nakalimutang b-day nang tita ko pero nakakataka lang dahil nag imbita sila nang mga mayayaman nawala lang ako umangat na sila
"Uhmm kayo nalang"- sabi ko nalang dahil ayaw kong mag tanong pasya ayaw ko nang balikan yung mga alala ko sakanila
"Ganon ba sigeh una na ako mag kikita pa kami ngayon eh"- dahil sa sinabi nya tinignan ko na sya sa mata at nakita kong masaya sya bago ko pa mapiglan na tanong kona
"Bakit sya?"- sabi ko habang nakatingin sa mata nya
"Uhmm ewan....siguro dahil mabait sya masaya syang kasama at hindi sya maarye tulad nang mga babaeng ang aarte"- ang layo nabg mga sinabi nya sa kilala kong angel yung angel na walang ibang gusto kundi sirain ang bubay ko yung angel na maarte yung angel na ang sama nang ugali ...apat apat na buwan palang ako nawawala nag bago na sya SIGURO Malay ko ba kong nag papangap lang sua diba? Hays mag sasalita na sana ako kaso dumaging na si abno salamat naman dahil hindi ko na kaya yung pinag uusapn namin
"Tara na"- sabin nya kaya tumaayo na ako bago ako umalis tinignan ko muna si ced at tumango ako sakanaya ganon din sya at umalis na ako ang abno naman bigla akong hinila papuntang parking lot lagi nalang nang hihila to kainis!
"Hindi karin excited no?"- sarcastic na sabi punyeta eh hindi basya nag sasawa? Ako kasi sawang sawa na okay naman na sila hindi ko namn na kaylangan tulongan syang pormahan si brenda dahil kaybigan nalang sila ngayon pero bwesit tong abno nato! Gusto akong isama dahil kaybagan ako ni brenda .ang ganda nang palusot! Eh nanbwebwesit lang namn to!
**********
Antagal ni brenda kainis kanina pa kami dito nakaka boryo!"Hoy! Ano pupunta ba talaga sya?"- naiinis na sabi ko eh mag iisang oras na ata kami dito! Sa food curt! Kainis tinignan nya ang cellphone nya at bigla syang sumimangot ...prob namn nito!
BINABASA MO ANG
I'M INLOVE WITH MY ENEMY
Ficção AdolescentePaano kong yong buhay mong walang kwenta at nakakasawa at paulit ulit nalang.at lagi kang inaapi? At mas lumala pa nang dahil sa lalaking mukang angel pero ang ugali ahy kasing sama! At walang awa!? Pero sa isang iglap mag bago ang lahat...