Chapter 5: Girlfriend

21 3 0
                                    

Wala na kong masabi after kong marinig yung words na sinabi ni Kyle. Ako Girlfriend nya? Bad boy na sobrang gwapo boyfriend ko na? Wala man lang ligaw ligaw ganon?! 1st day of class may bf na agad ako?

Teka, Oo masyadong magulo pero naisip ko yung sinabi ni kyle saken na para di na ako asarin at tuksuhin? Sya ba talaga yun? Ay ewan ko na lang andito na e wala na kong magagawa kundi umarte rin na parang girfriend nya.

"Yan? Girlfriend mo? Eh kitang di nagaayos at mukhang ewan yan boy" excuse me BRYLE SANTOS na kasama sa bad boys dito sa campus, wala kang karapatan husgahan yung pagkatao ko no!

"Bakit? Maganda naman sya di nyo lang nakikita kasi puro panlabas na anyo lang tinitignan nyo" nananaginip ba ko ng gising? Kung oo pakigising na ko agad!

"Bro Who's that girl?" Omggg! Si Blue yung ultimate crush ko dito sa school. I kennat! Ang gwapo nya talaga baket gantooo? Nahihiya na ako! Ngayon lang ako sinaniban ng HIYAAAA!

"Kacy, Kacy Perez and she's my Girlfriend" ayan nanaman to e. Hays ewan baket ganto sya? Parang kada sabi nya ng gf nya ko ambilis ng tibok ng puso ko n paramg kinakabahan na ewan!

Di ako mapakali! As in, pero yung tinitibok ng puso ko talaga si Blue talaga e, wala ng iba.

"Really? Nice Bro"

Andaming girls na nagti tilian sa lugar na pwesto namin, andaming babaeng sisingit sa tabi ko para makatabi lang si Kyle -__-

Umalis ako ng Canteen walang paalam kay Kyle, di rin kasi ako sanay makipag siksikan sa mga tao tsaka pinag kakaguluhan kaya mas mabuti pang lumayo na lang ako.

"Kacy!" Narinig ko yung tawag nya pero di ko sya pinansin, hanggang sa tumayo sya tas nag alisan na yung mga babae habang ako nag lalakad may humawak sa kamay ko na shete! Nanginginig buong katawan ko sa ginawa nya! Omayghad i kennat!

"Tara" wth? Seryoso?!

"Kyle!"

"Bakit? Girlfriend naman kita diba?" Ay onga pala hala baka mag karoon pa ko ng kaaway dahil sakanya e. Alam naman nyang madaming nagkaka gusto sakanya.

*CLASS DISMISSED*

"Hi Harvey!" Finally naka bonding ko rin sya hihi i miss her.

"Hello Kacy! Bakit mo nga pala sila kasama kanina?" Ano sasabihin ko? Paktay nako

"Ah yun ba? Sinama lang nila ako di ko alam baket"

"Nakakainggit ka nalapitan ka ni BRYLE!" Hala ano na? Buhay ka pa ba Kacy?

"Sorry Harvey gusto mo pakilala kita?"

"Seryoso ka?" Nag puppy eyes sya ang cute pero mas cute pa rin ako.

"Pag naging close na kami kakausapin ko sya para sayo, pero wag ka masyado magpadala dun ah? Womanizer yun e" -__-

"Oo naman! Salamat kacy your the best!" Ako pa! >_<

"Bye Kacy! See you tomorrow!" Aw iniwan nanaman nya ako :<

"Kacy!" Boses ni Kuya yun ah!

"Kuyaaaaa! I miss you! Musta ka?" Namiss ko talaga sya di kasi kami magkasama sa iisang section e iyak nako huhu.

"Nuka imbestigador?" Sya na nga namiss ganan pa sya hays buhay nga naman!

"Buti nga mag nakakamiss sayo e!" -__-

"Okay lang naman" sabay tapik sa balikat ko.

"Bro, San kayo?" Whut?! Si Bryle kilala nya si kuya?! Inirapan ko na lang si Bryle inis ako sakanya kanina pa tsaka yung image nya isa syang womanizer no!

"Di ko pa alam bro e, sabay ka?" Wag mo sya isabay kuya please! Wag!

"Wag kuya" urgh ayan nasabi ko na di ko na napigilan bibig ko.

"Kotse mo ba yun? Hays tara na nga." Sya ba bumili non? Bahala ka kuya.

"Kuya di ako sasama, mag cocommute na lang ako tsaka may pupuntahan din kasi ako." Nagpalusot na lang ako kesa naman makasama yang Bryle na yan no!

"Okay ikaw bahala"

Umalis na sila huhu, parang nagsisisi ako na di ako sumama tinamad tuloy ako maglakad at humahanp ng masasakyan.

"Kacy!"

"Oh Harvey, Bakit?"

"Si Bryle!!!!" Ano nanaman kaya ginawa nung mokong na yun.

"Anmeron ba sakanya?"

"YUNG KUYA MO CLOSE NYA SI BRYLEEE" with matching talon na paramg sobrang saya nya as in parang wala ng bukas yung ngiti nya tas ako sobrang natatawa! HAHAHA!

"Ah yun ba? Ngayon ko nga lang rin nalaman na close nya yun e"

"Teka bat di ka pa nauwi?" Omaaay oo nga.

"Di ako sumabay sakanila"

"Tara san ka ba nakatira sabay na tayo mag commute"

"Ah sa Housing Village lang kami."

"Seryoso ka?! Dun din ako nakatiraaa!" Coincidence? Oh sadya lang >_<

Masaya ako opkors may kasabay nako pauwi papuntang bahay din.

"Kacy!" Asungot nanaman -__-

"Ano? Ano kelangan mo?" Wag mo sana sirain araw ko Kyle.

"Wala Namiss lang kita." Then inakbayan nya ko -__-

"Kacy? Kayo na ba."

"Ah kami?"

"Oo kami na." Sinabi agad ni Kyle waaat?! Nasisiraan nako ng ulo pati puso! Bahala na si Batman kumg ano mangyayari!

"Di ka na nagkwekwento kacy ah." Nag pout sya habang ako nakangiti na di ko alam bakit.

Masaya ako ng makilala ko sya, Masaya din ako pag kasama sya. Ano ba gagawin ko? Pero di ko pa sya nakikilala ng sobra.

"Kilig ka naman?" Ha?! Ako kinilig?!

"In ur face Kyle! Di ako kinikilig sayo!" Tas si Harvey kilig na kilig na ewan.

"Kahit Yakapin kita? Wag ka na kasi tumanggi alam ko naman hulog na hulog ka sa ka gwapuhan ko, buti nga ikaw pinili ko sa lahat ng ibang babae e." Oh talaga? Manigas sya!

"GAWA! DI MO NAMAN KAYA NO! Di mo naman kasi talaga ako gusto diba?!"

"Harvey tara na nga."

Ang bigat ng naramdaman ko ngayon na di ko bakit ko ginawa yun. Siguro mahal ko na sya? No! Hindi pwede Mas okay pa yung ginawa mo Kacy kesa naman umasa ka sa wala diba?

"Kacy!" Sabay may yumakap na lang bigla galing sa likuran ko halaaaa pano to? >_<

Bigla nanaman tumibok puso ko layk may butterfly sa stomach ko. Di ako mapakali sa ginawa nya. Namumula na ko di ko mapigilan ngumiti dahil sakanya, ano gagawin ko ngayon?

"Kyle ano ba?! Totoo naman diba?" Ayoko masaktan kaya ganto. Kunwarian lang naman kasi lahat, ayoko ng gulo pa kaya wag mo na rin ipagpilitan sarili mo sa taong di mo gusto."

"Let's talk." Talk?

"O-ok"

Unexpected Love from a Bad BoyWhere stories live. Discover now