Chapter 6

12 2 0
                                    

Kinabahan ako nung sinabi nya yon parang may kung ano sa puso ko sa sobrang takot sakanya.

Hinila nya ko papalayo kay Harvey papuntang ground floor. Hawak hawak nya pa rin kamay ko na parang may something sa nararamdaman ko kung kikiligin ba ako o matataranta sa ginawa nya.

Anlayo ng place kung san nya ko dinala habang hawak yung kamay ko.

Hanggang ayan na nagsalita na si mokong, natataranta na ko baka saktan nya ko or what.

"Kacy, You know what? Hindi ako napipilitan para mahalin ka dahil mahal na kita. Oo eto yung pangalawa kitang nakita pero i already saw the real you. You're beautiful kaya wag ka makinig sa ibang sinasabi ng tao."

Di ako naka imik ng pagkatapos nyang sabihin yon. Nababaliw na ba sya? Di pa naman din ako sure sa nararamdaman ko para sakanya pero ang alam ko masaya ako pag kasama ko sya.

"Ahhh"

"So Please? Kacy Don't be negative?" Hays.

"Okay." Tumingin ako sa mga mata nya sabay ngumiti, parang naging maayos na ako kahit papano.

"Kacy." Hinawakan nya mukha ko na parang hahalikan.

Teka wag muna virgin pa yung lips ko waah!

Hinalikan nya yung noo ko bigla kaya parang napa iwas ako pag katapos non.

Ang bilis ng tibok ng puso ko hala! Kala ko lips yung hahalikan huhu umasa pa naman ako!

"Pero Kyle, Hindi pa ko sure sa nararamdaman ko sayo." Para akong inosenteng bata sa harapan nya e.

"Then Who Cares?" Sungit bahala ka dyan. -__-

"Ah bahala ka alis na ko, gagabihin pa kami sa pag uwi." Time check 4:35 pm then yung uwian namin 4 pm. 35 minutes na nasayang na oras ano ba yan. -__-

Lumakad na ko papalayo sakanya pero parang maabutan nya ko ang laki ng hakbang nya :<

I guess yung height nya parang 5'11 ganon. Ang layo pala netong lugar na to ano ba yan kasalanan to ni Kyle e!

Hanggang sa nakalabas na ko thanks god nakaabot ako, pagkalabas na pagkalabas ko hinanap ko agad si Harvey. And buti na lang di nya ako iniwan. Ilabyu na talaga Harvey ur the best! >_<

"Oh Kacy ano na nagyari sa usapan nyo?"

"Okay lang naman, tara na bilis uwi na tayo."

"Uy Kyle hatid mo naman kami ni Kacy sa bahay oh pleaseeee..." so ganon trip nya ko? Di na kita lab Harvey.

"Uhm, Sure why not."

"Ah don sa hawseng bileyg."

"Nice pronunciation Harvey ah?" HAHAHAHA pini pigilan ko lang tumawa.

"Thank you!" With British accent pa jusme.

"Tagal nyo!"

"Sorry ah? Tss." With matching irap kay Kyle.

Tas ayan nanaman yung ngiti nyang nakakasar urgh! Masasapak ko yang mukha mo na bente! >__<

"Bakit? Na iinlove ka na ba?" Sabay may pag wink pang nalalaman ew never akong ma iinlove sa lalaking yan. Ansama sama ng ugali tseh bahala sya sa buhay nya. -___-

"Hindi! Bat naman ako ma iinlove? Ha?!"

"Kanina ka pa kasi nakatingin sakin." Hala shete otso nwebe dyis. HAHAHA oo nga kanina pa ko nakatingin. Nakaka attract kasi yung mga mata nya pati na rin yung buhok nyang may dark and light brown na highlight. Daig pa babae sa haba ng pilik mata nakaka inggit kaya then yung eyebrows nya ang perfect hindi gaanong kakapal pero perfect yung shape.

"Uy kacy! Tara na daw." Ay hala.

"Oo eto na!" Ang ganda ng kotse nya pero syempre sasakay pa din ako nakakahiya. Kasi naman tomg si Harvey e!

"Uy Kyle! May pupuntahan ka ba this day? 4:45 pa lang naman e."

"Uhm wala naman bakit?"

"Tara Mall!" Watdahek Harvey!

"If it's okay with Kacy..." wow ah so ako mag de decide ganon?! -__-

"KACYYY!..." pinutol ko yung sinabi nya.

"Aray ang lakas ng boses malapit lang naman ako sayo."

"Ay sarreh, ano? Wala ka naman dibang gagawin mamaya? Wala tayong assignment?"

"Ah ano mag gagawin pa ko."

"Luh parang wala ka namang sinabi kanina ah?" Tss binunyag pa nga ko.

"So?"

"Oo na okay tara."

"Ayieee! Kaya lab kita e! Mwa iluvyu kacy!" Ew.

"Kadiri ka! Gusto mo lang si Bryle e!"

Yan nanaman yang tawang nakaka asar ni Kyle. -__-

"I just want you to know that Bryle is coming with us ngayon."

"Ha? Bakit?" Yan nanaman inlab nanaman si Harvey tss.

"Actually may lakad kami this day with Bryle and with Blue."

What?! Si blue omg tara gora ako dyan! Pero parang nawawa na yung pagka gusto ko sakanya. Nakakairita naman kasi snob sya no!

Nagtext ako kay Mom.

Conversation with mom:


Me: Ma?

Mom: Yes baby? Baby nanaman aw.

Me: Pede po ba ako pumunta ng mall today hamggang 6 lang po kami. I'm with Harvey naman po and with uhm, Kyle.

Mom: With Kyle? Sure! New Friend mo si Harvey?

Me: Yes ma, Thank you very much. I love you! 💕

Mom: Welcome baby, ingat kayo ah?

Me: Oo naman po, Bye ma! Ingat din kayo. What time kayo uuwi?

Mom: After 2 days pa ako uuwi e. I'll stay in my condo ha? Andyan naman si yaya.

Me: Ah, Okay Ma ingat kayo dyan ah?

~~

Conversation with Kuya:

Kuya: Nag text si mom saken. Make sure 6 ka uuwi or else ikaw maghuhugas ng pinggan for a week.

Me: Oo naman sige ba!

Kuya: Bye liit.

Me: Bye Pandak!

Biglang tumigil yung kotse. Ay ayan na pala si Bryle at Blue. Nasa likuran ako ng kotse at si Blue nasa harap. Nasa Gilid ako samantalang si Harvey katabi nya si Bryle nako ansaya nanaman nan.

Kilig na kilig e pinipigilan lang. Until makarating kami sa Mall...


Unexpected Love from a Bad BoyWhere stories live. Discover now