Chapter 1

49 3 0
                                    

Kacy POV:

*tiktilaook* *tiktolaook*

"Teka ano ba ang iingay nyo e! Panira ang ganda na ng gising ko tas ganyan yung alarm ko?" Pano ba naman ang ganda kasi ng panaginip ko! May lalaki daw akong makakasalubong tas yun yung forever ko :>

"Oy Liit kumain ka na nga samahan mo nga kong mag jogging!" Gising na pala si kuya Tristan di ko napansin kaso magjojogging? Kelangan talaga kasama? Parang bata e tsk.

"Yoko nga" katamad e sarap na sarap na ko sa kinakain ko sabay ganun?

"Bili na libre kita ng Icecream pagkatapos Liit" okay na yung lilibre e pero may Liit -__-

"Hi mga baby ko! Musta tulog?" Aga naman gumising ni mama. Siguro nagising sya sa lakas ng boses ni kuya tsk sabagay maingay naman yun e :<

"Baby? Di nako sanggol ma dapat itawag mo saken pogi." With matching pogi sign pa yan ah napaka feelingero talaga neto e wala ng ginawa kundo lakwatsa, gala, gimik etc.

"Yak kuya di ka gwapo!" Hininaan ko lang boses ko hihi para sabihin humble ako :>

"Oy narinig kita wag ka na kasing tumanggi na gwapo talaga ako!" Ewan ko sayo lalong nasira araw ko sayo e! -__-

"Oh tapos na ko, Ma sabi nga pala ni kuya na mag jojogging kami. Tara ma Sama ka?" Niyaya ko si mama nakakamiss na kasi sa tuwing di kami nakakapagbonding tatlo e lagi syang busy sa business meeting nila kaya ako study hard para matuwa si mama kahit papano valedictorian ako, madami kaso akong inspiration wala akong taong ginawang distraction.

"Sorry baby, But i have some business meeting dun sa Makati e. And naghahanda na rin ako para maagang makapunta baka kaso traffic" biglang kumirot puso ko non yung parang may paruparo ka sa tyan mo na di mo alam gagawin mo pero yes iintindihin ko na lang.

"Ah sige ma, ingat ka dun ah?"

"Andyan naman si yaya ading e pag may kelangan kayo" speaking of yaya ading where is she?

"Kacy? Tristan? Maam? Tapos na po ako may kelangan pa po ba kayo?" Nagulat ako kay yaya ading bigla bigla sumusulpot e kaya muntik na ko matumba sa kinakaupuan ko tuloy.

"Goodmorning yaya! Wala na kaming kelangan salamat. Pahinga ka na muna"

"Goodmorning! Aga nyo ata gumising ah? 4 a.m. pa lang" hala oo nga ang aga first time ko ata to!

"Ah yaya mag jojogging po kami ni Kacy"

"Kuya tara na sisikat na yung kagandahan ko este yung araw pala :>" painosente hihi.

"Agang aga ang hangin na wala pa naman tayo sa labas diba? Teka liliparin ata ako" oa netong ugok na to e bala ka sa buhay mo kuya.

"Bihis na ko, ikaw naka boxer pa nuba!" -__- ew tagal mag bihis e. Samantalang ako readyng ready na.

*Wala pang 5 minutes bihis na pero syempre nakaligo na sya pati ako no*

"Kuya bilisan mo anoba 4:45 na!" Tagal tagal e. Nagpapaka pogi kahit di naman.

Eh ako wala ng ayos konting suklay lang sabay lagay powder tapos! Wala ng make uo make up pa -__-

"KACY! NASAN KA NA BA? NASA LABAS NAKO!" ha? Sino yun? Hala si kuya bakit di ko napansin ma lumabas na sya? Teleport? May pagka weirdo talaga to e. Kanina nasa kwarto pa sya e. Ah ewan labas na lang ako.

"OO NA WAG KANG SUMIGAW" wag syang sisigaw pero ako naman tong nasigaw :>

"Tara" nilagay ko na earphone ko sabay nagpatugtog.

Torete

Sandali na lang...
Maaari bang pagbigyan...
Aalis na nga...
Maaari bang hawakan ang iyong mga kamay
Sana ay masilip...

Di ko namalayan napakanta na pala ako :<

"Kacy laro lang ako basketball ah?" Tangkad tangkad na nga nagbabasketball pa -__-

"Ge na dun muna ako sa field uupo lang" as usual di din naman ako hilig sa basketball e.

Habang naglalakad ako sa field naghahanap ako ng magandang pwesto dun sa walang dumi, arte ko no?

May naka bumangga saken, kaya ayon napa upo ako sa damuhan ansaket ;< para akong nahilo e anlakas ng pag bunggo sya saken!

Tinignan ko sya shet ang gwapo! Ah ano ba yang iniisip ko may kasalanan sya sayo! Pero di ko ipagkakaila ang gwapo nya! Yung posture nya yung mga ugat nya sa katawan tas yung mukha nyang halos perfect na!

"Ah miss sorry" sabay abot ng kamay saken. Pede nakong himatayin dito e!

"Kyle! Ano bang klaseng laro yan? Mag seryoso ka na nga muna sa football training!" Hala ako pa ata may kasalanan kaya sya napagalitan. Tsk ano ba yan!

"Miss got to go, bye" omayghad mahihimatay nako pero mukha syang bad boy! Ang tangkad pati hanggang balikat lang ako :<

"Ah okay lang" so ayan pasimble akong sabi yung parang mahina yung boses! HAHAHA!

so ayun umalis na sya pero kitang kita mo sakanya yung pagkagwapo nya!

Buti na lang may nakita akong upuan, edi umupo na lang ako dun habang iniintay yung kuya ko matapos may basketball.

Pinanood ko sya. Mapapamura ka na lang sa gaking nya magpasa nung bola tas teka! I go-goal nya na!

"Woooh!" Teka napalakas ata yung cheer ko naka earphone kasi ako di ko na narinig na sumigaw ako. Nagtinginan tuloy sila :<
Kasalanan ko bang maging happy na naka goal sya? Teka training lang naman to grabe naman ako maka react.

Ay sa wakas! Tapos na si kuya magbasketball, umupo din sya sa tabi ko.

"Uy kuya! Ate! Bagay kayo" HAHAHA MAIIYAK NAKO SA KAKATAWA E!

"ay bata kapatid ko sya" HAHAHA DI AKO MAKA MOVE ON!

"Ay ganon po ba? Sorry po haha!" Pati si kuya at bata natawa na e HAHAHA!

"Kuya malapit na yung pasukan ah? San ba raw tayo magaaral na school?" Gusto ko dun sa mamahalalin hihi.

"Sa Havier daw ah? Di ka talaga nakikinig!"
Aba malay ko ba? Panira talaga ng mood tong si kuya ko e!

"Kuya kilala ko yung naka pula na damit? Yung naglalaro ng football?" Tinanong ko na wala ng alinlangan pa!

"Madaming naka pula amo ba jersey nila yun! Saan ba dyan?"

Unexpected Love from a Bad BoyWhere stories live. Discover now