Khi McGonagall nói chuyện về Harry Potter trên bàn ăn, Snape thề mình không cố ý dựa vào ghế để có thể nghe được rõ hơn.
“Thằng bé đáng thương,” Giáo sư Sprout thở dài, “Tôi còn nhớ rõ khi thằng bé mới tới, nhỏ gầy, luôn bé hơn những đứa nhỏ khác.”
“Harry nên lập gia đình,” Viện trưởng Gryffindor nghiêm túc nói, “Một đứa bé như Harry rất cần một gia đình ấm áp, chúng ta nên giúp thằng bé nhìn xem có… cô bé nào thích hợp.”
Khi Flitwick và Sprout bắt đầu gật đầu phụ họa thì Snape không nhịn được, “Minerva, đừng trách tôi nhắc nhở, tiểu tử này đã tốt nghiệp lâu rồi, vấn đề của Potter do bộ trưởng Bộ Pháp Thuật phụ trách, cô nên dùng nhiều tinh lực lên những ở Gryffindor ý đồ truyền nhau kẹo trốn học đi.”
“Severus —— ” McGonagall ngạc nhiên nói, “Chúng tôi đang nói Harry, sao anh có thể lạnh lùng như vậy? Đứa bé kia ngày hôm qua bị thương anh có biết không? Một tên khốn nào đó đã đánh Difindo lên vai Harry..”
Snape nhíu mày, cà phê sáng nay rất đắng, Sprout bất mãn than thở, “Severus, tôi nghĩ trải qua những chuyện kia, hai người —— sẽ thân hơn trước.”
Snape không cho là đúng nhún nhún vai, trong lòng đắc ý nghĩ mấy người cũng không biết ta và tiểu tử Potter thân nhau tới trình độ gì, có lẽ là rất thân—— Giáo sư bỏ dĩa xuống quyết định không tiếp tục ăn xúc xích ngấy nữa—— đương nhiên, cuối cùng anh vẫn nói ra câu nói kia, đuổi thằng nhóc kia, từ ngày đầu tiên, bằng sự mẫn cảm, anh đã biết câu “Rời khỏi ta” là chú ngữ phản nguyền rủa nào đó nhưng anh vẫn không tìm được chân tướng, tiểu tử kia dùng một loại chú ngữ anh không biết, thậm chí ngay cả Pháp thuật cũng không biết.
Từ bị thương xoay trong đầu Giáo sư tới trưa nhưng anh không ngốc nghếch chạy đến bệnh viện thăm hỏi, Difindo? Sẽ rất đau nhưng cũng không trí mạng, nếu Potter đau, có lẽ lần vây bắt con mồi sau sẽ học được cách dùng đầu.
Gần đây tâm tình giáo sư Snape rất tệ, trên thực tế từ đêm đó đuổi Harry đi, dạ dày anh hơi đau, cổ họng cũng không thoải mái, không khí ở Hogwarts chưa từng làm người ta chán ghét áp lực như vậy. Potter là một loại ôn dịch, nam nhân phức tạp thở dài, cứ việc là ban đêm, tên nhóc này vẫn luôn mê người.
Buổi chiều xử lý mấy chuyện nhỏ nhặt thất vớ vẩn chiếm cứ suy nghĩ của Hiệu trưởng Snape, lần đầu tiên anh cảm ơn những báo cáo rườm rà và những việc vặt vãnh anh cần ký tên quyết định làm cho anh có thể thoát khỏi tưởng tượng Potter hấp hối ở trên giường bệnh, một Difindo mà thôi, Snape căm tức nghĩ.
Ngày hôm sau Nhật Báo Tiên Tri đăng tin Harry bị thương, y sĩ giỏi nhất của St Mungo xem bệnh, ảnh là bà Weasley ở ngoài phòng bệnh chờ đợi, mắt khóc đỏ bừng. Sự thật chứng minh tiểu tử này bị một đám ngốc nuông chiều—— Snape vứt báo lên bàn căm giận than thở.
BẠN ĐANG ĐỌC
{xk_Đồng Nhân HP} Ngoạn Cụ
FanficTên: Ngoạn cụ (Món đồ chơi). Tác giả: ?. Couple: Severus Snape x Harry Potter. Thể loại: H văn, HE. (nói thế thôi cũng chả nhiều lắm đâu) Link: Vnsharing Tóm tắt: Tình yêu của Severus Snape dành cho Lily Evans bị Harry công khai và Snape trở thành n...