Kanabata 13 : The Person Of The Past
*KNOCK..... KNOCK
" Dameon, it's me" panimula ng dalagang si Red. Laking gulat nalang ng binata sa aga nitong bumisita sa kaniya.
" R-Red " gulat na bulalas ng binata rito.
" Good morning, Daemon " dala ng pang aakit ng dalaga ang biglaang paghalik nito sa binata na siyang ikinabigla nito.
" Red! What are you-- " hindi natapos ng binata ang sasabihin ng sunggaban siya muli ng dalaga ng mapupusok na halik.
Naglalakbay ang mga kamay nito sa katawan ng binata. At nang, manahanap na nito ang destinasyon dahan dahan nitong kinalag ang butones sa suot-suot ng binata.
" Red, stop. " paglalaban ng binata. Pilit niyang inilalayo ito sa kaniya.
" Come on, Daemon. Don't you miss me? " mapanghalina nitong wika.
" Why are you here? " malamig na asik ng binata rito habang iniayos ang sarili.
" I told you, I've missed you. Come back to me, Daemon" nang binatawan iyon ng dalaga isang mahigit na yakap ang kaniyang ibinigay sa binata.
" Red, kung ano man ang pinaplano mo itigil muna. Kaya lumabas kana " walang emosyong ipinakita ang binata rito.
Napayuko ang dalaga, puno ng kalungkutan at inis ang nararamdaman nito.
" Talaga bang ganiyan nalang kalaki ang halaga ng babaeng iyon sayo? You even left your old job just for her? " hindi sumagot ang binata tiningnan niya lamang ang dalaga at pinakinggan ang bawat sinasabi nito.
Nang ipagtaka niyang bigla itong ngumiti ng palihim.
" Alam ba niya ang sekreto mo? " sa pagkakataong iyon nagbago ang kalmadong ekspresyon nang mukha ng binata.
" I bet she doesn't know about it. Kung sabihin ko kaya sa kaniya do you really think you can come clean to her like that huh, Daemon " pngungutya ng dalaga rito.
" Red, what are you--- " hindi na hinintay pa ng dalaga na makaoagsalita ito.
" Paano nalang kaya kung malaman niya ang sekreto mo. Siguradong kamumuhian ka niya, enjoy your time with her Daemon " matapos na sabihin iyon ng dalaga wala na itong ibang binitawan pang mga salita at umalis na ito.
Hindi na nakaimik pa ang binata dahil sa biglaang pangyayari.
___________________
Samantala naman, masayang nag uusap ang magkakaibigang sina Amy at ang mga kasamahan pa nito sa tapat ng lobi.
Sa kanilang pag uusap, isang tao ang namukhaan ng binatang si Zach mula sa di kalayuan.
" Ang taong yon " mahinang sita niti sa sarili.
Isang pamilyar na lalaki ang nasulyapan ng biantang si Zach. Sa kilos at porma nito maski ang tindig nito.
Napailing na lamang ang binata sa kaniyang naisip. ' Dahil napakaimposible iyong mangyari' ani pa nito sa sarili.
Pero ng lingunin niya muli ang taong iyon, doon nagbago ang kaniyang paniniwala. Nakatingin ito sa kaniyang direksyon at isang mapangutyang ngiti ang ibinigay nito.
" His here " dahil sa sinabing iyon ng binata natiglan ang mga kasamahan nito at naguluhan sa kaniyang binitawang salita.
" Huh, anong sinasabi mo Zach? " pagtatanong ng dalagang kapatid nito.
" Ang taong yon, nandito siya! " asik nito. Hindi pa man nasabi ng binata ang pangalan ng taong kaniyang binabanggit, ay kaagad na itong nakilala ng lahat.
" That's impossible! " asik mga ito.
" Sigurao ka bang nakita mo siya huh, Zach. Baka naman nagkakamali ka lang" dagdag pa ng mga ito.
" I know what I saw "nang libutin nila ang buong paligid walang nakita ang bawat isa na tinutukoy na tao. Sa kanilang paghahanap, nakita nila ang binatang si Daemon.
" Daemon " pagtawag ng mga ito.
" Good timing, where's Katerina? " dagdag pa nito.
" I haven't seen her this morning " tugon naman nito. Nang sabihin iyon ng binata nagkatinginan ang magkakaibigan.
" We have to look for her" panimula nang dalagang si Amy.
" Why? " naguguluhang tanong ng binata.
" Mahirap siyang ipaliwanag, pero sa ngayon kung magkikita sila ng taong iyon hindi natin alam kong ano ang maaari niyang gawin kay Katerina" pagpapaliwanag nito. Nang marinig iyon ng binata, hindi na ito nagdalawang isip pang magsimulang maghanao sa dalaga.
' Katerina '
Habang sa isang dako naman, tahimik lamang na naglalakad sa hallway ang dalagang si Katerina. Wala sa kaniyang kaalaman ang hindi inaasahang pagbisita ng isang tao.
Nang tinatahak niya ang daan sa parteng iyon ng hotel isang tao ang kaniyang nadaanan.
" Hello, Katerina "
Ang boses na iyon ang nagbigay ng kakaibang lamig sa buong katawan ng dalaga. Rason na mapalingon ang dalaga sa taong iyon.
Isang masamang balita ang ikinaharap ng dalaga.
" P-Pier" hindi makapaniwalang sita ng dalaga. Tila ba, napako ito sa kaniyang kinatatayuan at nabulol sa kaniyang nakita.
" How long has it been, Katerina? " nakangiti nitong wika at lumapit sa dalaga.
Isang hudyat na nagpabilis nang tibok ng puso ng dalaga sa kaba at takot. Nanginginig ito sa mismong presensiya ng binata.
" B-Bakit ka nandito? " pagtatanong ng dalaga.
' Imposible tong mangyari. Bakit nandito siya? ' puno ng katanunga ang isipan ngayon ng dalaga.
" To pay you a visit. It's becoming boring by just watching you from afar " wika nito at nilaro laro ang dulo ng buhok ng dalaga. Napapikit na lamang ang dalaga sa kaba, ang nakatindig pa lako sa kaniyang balahibo ay ang parte na inamoy nito ang buhok ng dalaga.
Napakahigpit nang pagkakahawak ng dalaga sa kaniyang dibdib. Napahabol ng hininga ang dalaga sa kaniyang narinig.
" Watching you each night was dull and boring. You could at least, make things less boring" nakangisi niong bulalas sa dalaga.
" I just wanted to see you personally after that night "
Matapos bitawan iyon ng binata, tuluyan na itong umalis. Naiwang tulala at nanginginig sa takot ang dalaga.
Tila, nawalan ng lakas si Katerina at napaupo na lamang sa sahig.
' To pay you a visit. It's becoming boring by just watching you from afar '
' Watching you each night was dull and boring. You could at least, make things less boring '
' I just wanted to see you personally after that night '
Paulit-ulit na tumatakbo sa isipan ng dalaga ang mga katagang iniwan ng binatang iyon. Lalo na ang huling sinabi nito.
' Why is this happening? Ano ba ang pinapahiwatig niya ng sabihin niyang "after that night". What could he mean? '
Naiwang tulala at naguguluhan ang dalaga sa nangyari hanggang isang boses ang gumising sa kaniya.
" Katerina! "
YOU ARE READING
LASCIVIOUS 1: Lustful Night [ COMPLETED ]
Ficção Geral[WARNING SPG!!!] "Your sweet voice is made to mutter sweet moans as I'll make you shiver with my love, Katerina. I've always wanted to feel you in my arms and your sweet incense" Sariwa sa isipan ni Katerina ang mga iniwan nitong maiinit na halik, b...