"Em chính là bạn của Hà phải không?" Yumi cười. " Chị ở cạnh phòng cô ấy đây mà. Chị có gặp em đôi lần rồi nhưng chưa có dịp nói chuyện. Chẳng phải em đợt trước hay tới thăm cô ấy còn gì?" Bảo sao Minh cảm thấy nụ cười trắng tinh của Yumi có gì đó quen thuộc, hóa ra là chị hàng xóm của Hà, cô bạn thân cấp 3 của Minh. Hà, Minh và Nam học cùng lớp cấp 3, từng chơi rất thân với nhau, cho đến khi... Minh vui vẻ bắt tay cô cảnh sát trẻ. "Yumi chủ yếu phụ trách thu thập và phân tích các tài liệu bên pháp y. Cô ấy giỏi lắm đấy". Anh Khải tâng bốc. "Có tài liệu chưa em?" Yumi lại gần và đặt lên bàn anh Khải một xấp tài liệu. Chắc đây là tài liệu mới lập của vụ án ngày hôm kia. Anh Khải lật qua với những trang giấy có dán những tấm ảnh hiện trường. Minh không dám nhìn. Cậu xin phép đi về để kịp giờ làm.
Trời vẫn mưa lất phất vào những ngày chớm thu. Dư luận trong nước sục sôi khi vụ án Cô gái tàu điện ngầm vẫn chưa đưa ra được một kết luận nào. Cảnh sát điều tra đời tư nạn nhân, cô đã kết hôn cách đây 1 năm, hiện giờ cuộc sống hôn nhân không được êm ả lắm. Cô và chồng- một doanh nhân hay xảy ra cãi vã, xích mích. Trong vài tháng trở lại đây, cảnh sát điều tra cô ta có nhắn tin và hẹn hò qua lại với một người đàn ông khác. Nghi phạm chính được khoanh vùng là người chồng và gã nhân tình kia. Tuy nhiên chồng cô gái có chứng cứ ngoại phạm vào thời điểm xảy ra vụ án. Lúc đó anh ta đang tham gia buổi liên hoan công ty có nhiều người sẵn sàng làm chứng. Anh ta rời buổi tiệc lúc 12h kém, vốn dĩ không có cách nào tới hiện trường vụ án theo đúng khoảng thời gian xảy ra án mạng. Gã nhân tình kia đang đi công tác ở Osaka, vậy nên cũng được loại bỏ khỏi danh sách nghi phạm chính, nhưng không loại trừ khả năng một trong hai người họ thuê người giết hại cô gái. Minh chỉ theo dõi báo đài trong những ngày đầu xảy ra vụ án, rồi mọi thứ cũng dần lắng lại. Cậu phải bận tâm nhiều thứ hơn.
Sang tuần, trời nắng to, báo hiệu một cơn mưa khác vào cuối tuần. Dạo này, Minh hay mơ man, nhớ lại ngày xưa, khi mà cậu còn học cấp ba, vô lo vô nghĩ. Nam và Minh chơi thân với nhau từ bé, khi lên cấp ba lại được học chung lớp. Cặp bài trùng nghịch ngợm như giặc luôn làm thầy cô giáo đau đầu. Nam thích thi vào đại học Bách khoa còn Minh tính thi vào Ngoại thương, ước mơ từ hồi cấp 2 của cậu. Lên cấp 3, cả hai đứa quen Hà, cô lớp phó nhanh nhẹn, thông minh. Sau những lần trách mắng 2 thằng bạn vì vi phạm nội quy, Hà trở nên thân thiết hơn với Nam và Minh. Chiều chiều, ba đứa thường đi học về cùng nhau, thi thoảng cùng nhau đi ăn vặt. Thời cấp ba trôi qua yên bình như thế cho tới khi Nam qua đời đột ngột. Từ đó, thế giới của Minh và Hà dường như nghiêng đổ hẳn đi. Minh với Hà vẫn quan tâm nhau như trước nhưng dường như có một bức tường ngăn cách khó đạp đổ giữa hai người. Trải qua cú sốc tinh thần lớn, cả hai cùng chọn cách đi du học để quên đi những mất mát. Giờ Hà và Minh cùng trọ ở ngoại ô Tokyo, đi học đi làm đều bằng tàu điện ngầm. Khu trọ nhà Hà cũng không gần khu nhà Minh ở lắm nên chỉ thi thoảng có thời gian rảnh rỗi Minh mới ghé qua chơi với Hà. Đợt trước Hà ốm nên Minh qua thường xuyên hơn, tuần đôi ba lần, vì thế mà chạm mặt chị Yumi.
"Ê ê..Cuối tuần này có show diễn của Tatsuya đấy. Mày đi không?" Một thằng bạn cùng lớp đại học đập đập vai Minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁO HUYẾT
Misterio / SuspensoCâu truyện xoay quanh một vụ giết người hàng loạt xảy ra ở tp Tokyo. Cảnh sát bất lực trong việc điều tra bởi tên sát nhân hết sức kín kẽ và xuất quỷ nhập thần. Hắn luôn để lại một dòng kí hiệu kì lạ bên cạnh xác nạn nhân rồi biến mất không một dấu...