Ngay sau khi bị đưa vào buồng tạm giam để chờ kết quả điều tra, mỗi khi bị thẩm vấn, Sumimura vẫn khăng khăng nói rằng mình bị vu khống và không phải là kẻ sát nhân. Vụ án vẫn còn rất nhiều điểm chưa rõ ràng. Tuy nhiên ở trong mọi vụ án, ông ta đều không thể đưa ra bằng chứng ngoại phạm thuyết phục. Xui xẻo cho ông ta rằng, vụ vây bắt ở Ginza có thể đưa lại cho ông ta bằng chứng ngoại phạm thuyết phục nhất nhưng ông ta lại chẳng thể chứng minh được. Khi nhìn thấy tên sát nhân( mà rất có thể ông ta đã thuê để giả dạng), ông ta đã quá sốt ruột ra lệnh dựng hàng rào người bao đầu khu phố Ginza và đích thân rời vị trí để giám sát. Cho tới khi đàm báo phát hiện xác nạn nhân ông ta mới quay trở lại. Những cảnh sát đặc nhiệm có xác nhận ông ta tới để sắp xếp và chỉ đạo tác chiến nhưng không ai khẳng định được thời điểm ông ta ở đó hay rời đi. Ông ta chỉ khẳng định rằng, nhất định hung thủ thực sự sẽ bị bắt và ông ta sẽ được trả tự do. Sau khi bị bắt 1 tuần, Sumimura thuê luật sư riêng và hoàn toàn giữ im lặng, báo chí và cảnh sát không thể khai thác thêm được gì từ ông ta.Trong những ngày đó, tổ trọng án số 1 vẫn hoạt động đều và chờ chỉ thị từ cấp trên. Rất có thể họ sẽ có một chỉ huy mới trong tháng tới. Cả tổ điều tra sẽ được tổ chức tuyên dương với báo giới, một số người sẽ được thăng cấp. Mọi người rất khuyến khích anh Khải ứng cử vào vị trí đội trưởng mới nhưng anh cảm thấy mình vẫn chưa đủ dạn dày. Khoảng thời gian này mọi người sẽ tìm thêm bằng chứng trong từng vụ án để cung cấp cho bên công tố viên. Kết quả giám định tang chứng vật chứng không có gì nhiều, chỉ có đôi ủng của tên sát nhân có dấu vết đất công trường như đã đưa ra, thêm vào đó có một vệt lõm tròn khá sâu ở bên trong chiếc ủng. Họ đang đặt ra nghi vấn xem đó có nghĩa là gì nhưng có thể đó chỉ là một lỗi sản xuất của hãng ủng.
Những ngày gần đây anh Khải cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Vụ án vừa qua làm anh vô cùng căng thẳng. Có lẽ anh sẽ về nhà thăm bố mẹ sau khoảng thời gian công tác. Chiến tích vừa có được khiến anh rất hài lòng.
Yumi đã xuất viện. tối hôm ấy mọi người ăn một bữa ngọt nhẹ để mừng cô ra viện cũng như mừng chiến công lớn của mọi người.
Yumi vẫn còn yếu nhưng đã có thể đi lại làm những việc nhẹ. Cô vui và nuối tiếc vì không thể cùng tham gia bắt tội phạm cùng với mọi người.
Chị Misao rất quan tâm đến Yumi. Chị là con gái nhưng ở trong đội cũng chỉ làm văn phong giấy tờ chứ không phải đi khám nghiệm hiện trường hay tuần tra như Yumi. Chị cũng khuyên cô nên chuyển sang đơn vị khác để an toàn hơn. Lần này cô đã suýt mất mạng. Yumi nói sẽ suy nghĩ về vấn đề này, tuy nhiên cô cũng không muốn xa mọi người. Cô cũng vừa chuyển từ đơn vị pháp y sang đây chưa được bao lâu.
Tối hôm ấy anh Khải lại lái xe đưa Yumi về. Trên xe hai người trò chuyện rất vui vẻ. Anh tâm sự muốn về thăm nhà. Yumi cũng chia sẻ với anh về gia cảnh của cô ấy. Hóa ra bố mẹ Yumi đang ở thành phố Osaka, gia đình cũng rất khá giả, mở công ty đồ điện máy. Tuy nhiên cô lại mơ ước được làm cảnh sát từ bé nên đã xin bố mẹ ra Tokyo học và làm việc. Cũng lâu rồi cô không về thăm nhà nên khi anh Khải nhắc đến bố mẹ cô lại chạnh lòng. Anh rối rít xin lỗi cô. Khi về gần đến nhà, cô có vẻ ngập ngừng. Phòng trọ của cô gần phòng trọ của Hà, người bạn của Minh. Cô nói rằng từ khi xảy ra vụ việc với Hà, cô rất sợ phải về nhà bởi hình ảnh của Hà luôn ám ảnh tâm trí cô. Yumi rất nhớ cô bé và không khỏi đau lòng. Anh Khải xoa nhẹ cánh tay của cô an ủi rồi dìu cô lên trên tầng. Cô từ chối và bảo anh rằng hãy đi về nghỉ ngơi vì giờ đã muộn, cô tự lên nhà được. Đi được hai bước Yumi luống cuống suýt ngã, anh Khải nhanh nhẹn đỡ lấy lưng cô. Hai người nhìn nhau thẹn thùng. Dường như giữa họ đang nhen nhóm lên một điều gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁO HUYẾT
Misterio / SuspensoCâu truyện xoay quanh một vụ giết người hàng loạt xảy ra ở tp Tokyo. Cảnh sát bất lực trong việc điều tra bởi tên sát nhân hết sức kín kẽ và xuất quỷ nhập thần. Hắn luôn để lại một dòng kí hiệu kì lạ bên cạnh xác nạn nhân rồi biến mất không một dấu...