Theo chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm, khả năng cao cô ta sẽ trở về nơi chốn cũ từng quen thuộc hoặc là nơi bắt nguồn của mọi chuyện. Cô ta sẽ kết thúc tất cả mọi thứ ở đó khi đã vào đường cùng.Cảnh sát Kyoto và các vùng lân cận đó đều ráo riết săn lùng cô ta cùng bóng dáng đứa trẻ bị bắt cóc.
Cùng lúc đó ở nhà giam Tokyo, mọi thứ đang náo loạn. Tên nghi phạm Sumimura Ito trở nên điên cuồng sau khi tin tức một đứa trẻ trong bệnh viện bị bắt cóc, hiện giờ chưa rõ tung tích được loan ra khắp các mặt báo đài. Ông ta cứ đập đầu mạnh vào tường, cầu xin được phóng thích. Những cán bộ quản tù phải nhốt riêng ông ta một phòng. Ông ta cứ hét lên: "Tôi biết cô ta ở đâu...."
Tổ điều tra số một chuẩn bị lên máy bay để tới Kyoto trong khoảng thời gian ngắn nhất. Đi theo họ còn có cả một đội cảnh sát đặc nhiệm đề phòng tên sát nhân nguy hiểm làm càn. Sắp đến giờ bay, mọi người vẫn chưa thấy bóng dáng anh Khải đâu. Ai nấy đều sốt ruột.
Lúc đó anh Khải cũng đang ở sân bay nhưng là ở sảnh khác. Anh nhanh chóng gọi điện báo cho chị Misao: "Em xin lỗi, mọi người cứ bay trước, em sẽ bay sau, em có vài việc cần phải giải quyết nốt...Mong là kịp...Chúc mọi người may mắn!"
Misao cúp máy, chị khá bối rối. Trong lúc cấp bách như thế này cậu ta còn đi đâu được nhỉ? Chính Khải đã làm hung thủ chạy mất, giờ lại bỏ mặc mọi chuyện như thế này sao?
Anh Khải vội vã nhìn đồng hồ rồi bước ra cửa lên máy bay.
Cảnh sát Kyoto cấp báo đã có nhân chứng nhìn thấy một người phụ nữ khá giống với miêu tả, dắt theo một đứa bé gái trong một khu chợ. Vậy là khả năng cao đúng thật là cô ta đã ở thành phố này. Ngôi nhà cũ của gia đình cô ta cũng như ngôi nhà bố mẹ nuôi ở Osaka đều được canh chừng cẩn thận. Một vị cảnh sát cấp cao đã được điều xuống để trực tiếp chỉ đạo việc truy bắt hung thủ.
Hai ngày sau...
Trên chiếc cầu Togetsu, xe cộ vẫn lưu thông đều đều trong một ngày ảm đạm. Bầu trời xầm xì báo hiệu một cơn mưa sắp tới.
Bỗng nhiên một chiếc xe ô tô đang di chuyển trên cầu thì bất chợt đi chậm dần rồi dừng lại. Những chiếc xe phía sau bấm còi.
"Có người tự vẫn kìa..."
Mọi người thò đầu ra khỏi xe ô tô. Một số người còn vội vàng bước xuống xe. Giao thông trên cầu bất chợt ùn tắc lại.
Trên lan can cầu có một người phụ nữ trẻ tuổi đang đứng, tay ôm chặt một bé gái phía trước. Cô bé đang gào khóc hoảng sợ. Nó không nói được, chỉ giãy giụa ra dấu hiệu van xin.
Mọi người lại gần thì cô ta gào lên, khua chiếc dao trên tay, dọa rằng sẽ nhảy xuống. Người dân nhanh chóng gọi cho cảnh sát.
Nhận ra rất có khả năng đó chính là hung thủ Yumi Kagano, tổ điều tra số một vội vã chạy đến cây cầu đã được thông báo.
Chính là cô ta. Cùng làm việc với nhau gần một năm trời, những thành viên của tổ điều tra số 1 không khó khăn gì để nhận ra Yumi. Đã gần 1 tháng không gặp, nhìn bóng dáng của cô ta lao đao trên cầu, ai cũng không khỏi xót xa. Nếu như không có mọi chuyện xảy ra, Yumi vẫn là cô cảnh sát chăm chỉ được mọi người yêu mến. Tóc tai Yumi rũ rượi, bay phần phật trong gió. Thân hình cô ta gầy guộc hẳn đi. Khuôn mặt Yumi quắt lại và hốc hác. Đôi mắt cô ta trợn trừng lên một cách bệnh hoạn, tay khua khua con dao, tay kia ôm chặt con bé. Mọi người đều cố gắng cẩn trọng. Một tên sát nhân điên cuồng như cô ta có thể sẵn sàng lao xuống , mang theo cả sinh linh nhỏ bé kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁO HUYẾT
Mistério / SuspenseCâu truyện xoay quanh một vụ giết người hàng loạt xảy ra ở tp Tokyo. Cảnh sát bất lực trong việc điều tra bởi tên sát nhân hết sức kín kẽ và xuất quỷ nhập thần. Hắn luôn để lại một dòng kí hiệu kì lạ bên cạnh xác nạn nhân rồi biến mất không một dấu...