CHƯƠNG XI: VUỘT MẤT

3.9K 91 4
                                    



         Những ngày lang thang đi tìm lời giải cho dòng kí hiệu bí ẩn kia, anh Khải tranh thủ đi hỏi dò công ty sản xuất loại ủng xanh mà tên hung thủ hay đi. Công ty sản xuất loại ủng này phân phối số lượng lớn đến rất nhiều cửa hàng trên khắp Tokyo. Mẫu ủng xanh này được khá nhiều người dân ưa thích vì tính tiện lợi của nó, chống nước tốt, phù hợp đi vào những ngày mưa, lại có nhiều kích cỡ cho cả trẻ em, chống trơn trượt,...Tên sát nhân đã lựa chọn một đặc điểm không mấy nổi bật để dễ hòa lẫn vào đám đông hơn. Bây giờ việc dò hỏi từng cửa hàng một mất rất nhiều thời gian, vậy chỉ có thể chờ đợi kết quả giám định từ tổ pháp y.

Anh Khải nghĩ lan man rằng tại sao hắn không chọn một đôi giày thể thao thông thường mà lại nhất thiết là ủng? Hắn đi ủng lên khu cao cấp Ginza không sợ bị chú ý ư? Hay còn lí do nào khác??? Hiện tại trung tâm pháp y đang quá tải vì các bằng chứng dồn dập gửi về nên ít nhất anh phải đợi 1 tuần nữa.

    Minh đã biến phòng trọ của mình thành một phòng điều tra nho nhỏ. Cậu in một tấm sơ đồ thành phố Tokyo lớn, che kín bức tường, sau đó ghim thông tin các vụ án lại với nhau theo từng địa điểm xem có chút liên hệ gì không. Dường như hành tung của hung thủ rất ngẫu hứng, mỗi vụ án lại ở một địa điểm khác nhau. Điểm chung giữa các nạn nhân đã rõ rồi, nhưng Minh vẫn không hiểu tại sao cảnh sát chưa ra thông cáo gì. Chẳng nhẽ anh Khải không tin Minh? Sau cuộc gọi của anh Khải hôm trước, quả thực Minh đã thử đảo qua hiện trường vụ án lần trước. Xem xét trên sân thượng cậu cảm giác bất ổn nhưng không thu được thêm bằng chứng gì khi cậu chẳng có chút quyền hạn trong tay. Ở dưới sân, Minh cũng phát hiện ra dòng kí hiệu kì lạ đó. Liệu nó có ý nghĩa gì?

   Dạo này đến lớp, Minh chẳng có tâm trí học hành gì. Những quyển truyện trinh thám cậu đọc không giúp ích gì được nhiều. Minh nghe giảng một cách lơ mơ, chập chờn. Trong cơn buồn ngủ, Minh quay sang bấm đứa bên cạnh: "Này, thầy xuống thì bảo tớ với nhé, tớ chợp mắt tí...."- Cô gái ngồi bên cạnh im lặng chỉ cúi mặt nhìn xuống vở, chẳng nói năng gì. Minh lại tiếp tục lay lay: "Này...Này....", cô ấy không phản ứng, Minh bèn bực bội nằm xuống bàn. Không biết có theo học được hết chương trình học trong tình trạng sức khỏe như thế này không, Minh nghĩ. Cậu nằm nghiêng đầu và lim dim. Chợt cậu cảm thấy một cơn gió nhẹ thoảng qua mặt như có người vừa đặt mình xuống mặt bàn. Minh mở mắt ra.

Áp sát gương mặt cậu là một gương mặt quen thuộc khiến cậu đau đớn khôn cùng. Là Hà. Hà với đôi mắt đỏ máu đang nhìn chăm chăm vào cậu.

Minh giật mình hét toáng lên bật ra khỏi ghế ngồi. Cả giảng đường đổ dồn ánh mắt về hướng cậu. Giáo sư hỏi: "Có chuyện gì thế?"...Minh bối rối gãi đầu: "Con..con gián ạ...Em xin lỗi thầy..."

"Giảng đường làm gì có gián nhỉ? Thôi ngồi xuống đi tập trung vào học nhé."

Minh từ từ ngồi xuống chỗ ngồi, khi cậu nhìn thấy nữ sinh ngồi bên cạnh mình đang ngơ ngác nhìn sang, Minh mới yên tâm. Trống ngực cậu vẫn đánh thình thình còn đôi chân thì run rẩy. Có lẽ Minh đã nghĩ về Hà nhiều quá chăng, nên dẫn đến ảo giác....

Trong những tháng ngày cô đơn nơi đất khách quê người, Minh đã quen với sự hiện diện của Hà như một phần không thể thiếu của cuộc sống mình. Sau khi Hà mất, một mảng lớn trong Minh cũng biến mất. Minh cảm thấy rất nhớ Hà và dường như những hình dáng cũ của Hà cứ chạy trong đầu Minh như một cuốn phim đã cũ: Hai đứa đi bộ dưới ánh đèn vàng của khu Shibuya, dáng Hà tung tăng chạy phía trước Minh để cậu đuổi theo sau, những lần Minh ốm Hà mang nước ép và thuốc sang cho cậu. Bàn tay Hà rất dịu dàng và thơm ngát nhẹ nhàng lau lên vầng trán của Minh. Đặc biệt là, Minh rất thích món cơm cuộn trứng Hà làm. Chẳng ai làm được món trứng mềm như vậy, thế là từ bây giờ Minh sẽ không còn được ăn nữa. Mỗi lần nhận ra điều đó, Minh đều đau xót đến trào cả nước mắt. Từ bé đến giờ, Minh chỉ khóc có đúng 2 lần: Khi Nam mất và khi Hà mất. Còn dù cậu có bị đòn roi thế nào cũng không khóc. Lần đi đá bóng trên trường Minh chẳng may bị ngã gãy chân cậu cũng chỉ nhăn nhó mà thôi.

TRÁO HUYẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ