CHƯƠNG XXIII: BẮT CÓC

3.5K 97 0
                                    


Trong những tháng ngày truy bắt Yumi Kagano, anh Khải lại có cơ hội gặp lại ông đội trưởng. Sau khi tin truy nã của Yumi phát ra trên khắp cả nước, lệnh giam giữ ông đội trưởng đã được nới lỏng hơn. Anh Khải lại vào thăm ông ta một lần nữa trước khi ông ta phải thẩm vấn là lấy lời khai lại một lần nữa. Mặc dù hung thủ là một người khác nhưng ông ta không được thả ra cũng bởi một vài điểm bất thường còn chưa được giải quyết hết. Ông ta vẫn bị nghi mang tội đồng phạm.

Lần gặp này, anh Khải thấy ông ta hốc hác hơn trước nhiều, đôi mắt thâm quầng và bộ râu xồm xoàm. Anh nhẹ nhàng ngồi xuống rồi hỏi: "Ông giấu tôi điều gì? Nói ra mau..."

Ông ta ngước nhìn anh bằng ánh mắt sợ sệt rồi nói bằng giọng run run...: "Cô ta đâu...cô ta bị bắt chưa..."

Anh Khải khẽ lắc đầu. Ông ta càng run rẩy nhiều hơn, đôi mắt bắt đầu ứa nước...:" Xin...xin cậu....bảo vệ con bé...."

"Ai...ai cơ?
Ai...ai cơ?

"Con...con gái tôi..." Ông ta ôm lấy mặt nói khẽ.

Anh Khải chợt nhận ra. Hóa ra cô bé anh nhìn thấy ở bệnh viện Tokyo chính là con gái của ông ta. Anh không ngờ rằng ông ta còn có con gái.

"Sao tôi tưởng ông và vợ không có con riêng? Vậy đứa bé đó là con nuôi của ông à?"

Ông ta khẽ lắc đầu. "Không...đó là sai lầm của tôi...tôi đã đi vụng trộm...Chỉ vì tôi khao khát có một đứa con....Tôi phải giấu vợ. Tôi sợ bà ấy sẽ không chịu được nếu biết tin này. Bà ấy sẽ cảm thấy mình chẳng còn giá trị nào để tiếp tục sống nữa..."

Anh Khải im lặng chẳng biết nói gì. Hóa ra hình ảnh người đội trưởng hết mực thương yêu vợ và sống không cần con cái bấy lâu nay mọi người nhìn thấy chỉ là vỏ bọc.

"Con bé...ốm yếu lắm...Nhưng nó...nó là tất cả của tôi...Tôi xin anh hãy bảo vệ cho nó..."

"Ông cứ giấu diếm tôi như thế này làm sao tôi có thể hiểu mình cần phải làm gì được?"

"Cô...cô ta điên cuồng rồi...Tôi sợ cô ta sẽ làm gì "Cô...cô ta điên cuồng rồi...Tôi sợ cô ta sẽ làm gì con bé. Làm ơn,...tôi không thể nói ra bất kì điều gì nếu như cô ta vẫn còn lởn vởn ngoài kia. Làm ơn hãy bảo vệ con bé và đừng để ai biết cả...."

Anh Khải rời nhà tù với tâm trạng ngổn ngang. Để đi tận cùng tới vụ án này, anh lại phải đáp ứng điều kiện của ông ta.

Chiều hôm ấy, tổ điều tra lại họp lại để phân tích thêm một số vụ án và tình tiết mới . Tổ điều tra số 2 mới chuyển vụ án gần đây ở khu Minato sang để gộp vào với vụ án này. Các tình tiết trong vụ án cho thấy có điểm tương đồng. Nạn nhân là nữ sinh khoa thiết kế, có mái tóc màu đỏ rực. Cô ta cũng nổi tiếng trong khoa là kẻ sát trai, nay cặp kè người nọ, mai cặp kè người kia. Có lẽ vì thế mà cô ta trở thành nạn nhân của vụ án thứ 5. Ở vụ án thứ 6, nhân chứng còn sống chính là một nữ sinh cao trung. Cô bé rất hay trang điểm khi tới lớp, màu son đỏ luôn ngự trị trên môi cô bé. Nghe nói, cô bé hay trốn nhà đi chơi với bạn trai, hay về muộn. Đúng vào một hôm đó thì bị tên sát nhân chặn đường. May mà có Minh ở đó không thì thêm một vụ án nữa đã xảy ra. Giờ đây cô bé vẫn đang rất hoảng loạn, không dám ra đường nên cảnh sát chưa thể mời cô bé đến lấy lời khai được.

TRÁO HUYẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ