CHƯƠNG XXII: THÙ HẬN

3.2K 95 8
                                    


       Yuko Yoshi sống cùng với bố mẹ trong một căn nhà nhỏ nằm trong ngõ. Từ bé, cô bé quấn quít mẹ lắm. Mẹ chỉ ở nhà nấu cơm và quét dọn. Yuko quẩn quanh bên chân mẹ suốt: "Mẹ...mẹ Akusa, xem con vẽ này!"

Cuộc sống cứ trôi đi như thế cho đến một đêm Yuko tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng cãi vã rất to phát ra từ phía phòng ngủ của bố mẹ

"Tôi đã phải hi sinh cho anh những gì? Sự nghiệp, gia đình...Chỉ để ở bên anh và con. Vậy mà...vậy mà anh nỡ...cặp kè với con đó?"

Mẹ cô hét lên.

"Cô im ngay! Cô nhìn cô xem, chẳng có cái gì hết còn cô ấy cho tôi mọi thứ. Tôi chẳng cần!" Bố cô nói.

"Chẳng nhẽ anh không cần con gái anh sao? Nó ngoan ngoãn và xinh xắn biết nhường nào?..."

"Tôi không cần con gái! Con gái đẻ ra để ngu si và vô dụng như cô ư, cút ra, ngày mai tôi sẽ đi!..."

Loảng xoảng tiếng đồ đạc đổ vỡ cùng tiếng khóc của mẹ cô bé vang lên. Cánh cửa ra vào nhà đóng cái rầm. Nghe thấy câu nói của bố mình, Yuko tự nhiên thấy mắt mình cay xè: "Ngu si...Vô dụng...?" tâm hồn non nớt của cô bé mới 4 tuổi chưa thể hiểu hết. Cô bé chỉ nghe thấy tiếng mẹ khóc trong uất nghẹn.

Yuko bước chầm chậm sang bên phòng của bố mẹ. Trên sàn nhà mọi thứ ngổn ngang. Cây đèn ngủ nằm chỏng chơ trên giường. Tấm ảnh chụp chung của bố mẹ vỡ nát, cửa tủ quần áo mở toang còn mẹ cô đang chống tay nằm bệt dưới đất. Bàn tay nắm phải mảnh vỡ kính be bét máu. Yuko òa khóc...:"Mẹ ơi...mẹ có sao không...?"

"Mẹ không sao..." Akusa nói trong làn nước mắt. "Yuko sắp đi học rồi, mẹ còn phải cố gắng để cho con được đến trường chứ..."

Những tháng ngày sau đó là những tháng ngày đen tối của hai mẹ con. Bố của cô bé điên lên vì tình. "Ly hôn đi!" Hắn ta về nhà, say khướt, đập mạnh tờ giấy xuống bàn ăn nguội ngắt. Akusa vẫn im lặng nín nhịn. "Tôi không ly hôn đâu. Anh muốn làm gì thì làm tôi không ngăn cấm, làm ơn hãy nuôi con bé tới khi nó vào Tiểu học!"

"Tao không muốn nuôi báo cô chúng mày nữa, hiểu chưa? Cô ấy có thai rồi và chúng tao sẽ đi khỏi nơi khỉ ho cò gáy này!" Hắn ta tát vào mặt Akusa một cú trời giáng khiến cô ngã xuống đất. "Mày có kí không thì bảo? Buông tha cho tao" Hắn ta lao xuống bóp cổ Akusa rồi lắc mạnh cổ cô. Yuko lao ra ôm chân bố khóc toáng lên: "Bố ơi, đừng đánh mẹ...con xin mà....". Cô bé bị tên vũ phu đạp mạnh ra. Akusa hét lên rồi lao tới ôm chặt lấy cô bé: "Đánh tôi thì đánh, chứ đừng đánh con bé...". Tên vũ phu lao ầm ầm ra ngoài cửa, để lại hai mẹ con cô bé trong căn nhà tịch mịch với tiếng khóc nỉ non trong đêm.

Ngồi trong chiếc xe ô tô bóng bẩy, người phụ nữ thì thầm: "Này, anh đã giải quyết xong với cô ta chưa thế?...." Cô ta xoa nhẹ bàn tay với đôi móng tay đỏ chót lên đôi vai người đàn ông.

"Cô ta không chịu ly hôn vì nghĩ tới con bé con...Hay thôi, cứ kệ đi em..."

"Không được đâu anh...Em không thích lằng nhằng về mặt pháp lý, cũng không muốn liên quan gì hết. Cứ coi như đó là phần đời cũ của anh đi. Vứt bỏ hết đi"

"Em...em định làm gì....Giờ kể cả ly hôn thì cũng phải chia đôi tài sản, mà anh lại không muốn thế...Khoản thừa kế anh vừa mới có được...."

TRÁO HUYẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ