chapter(20)bestfriend

1.5K 30 0
                                    

MBIMB

CLARA POV

Ang haba pala ng tulog ko hapon na nun nagising ako,naalala ko na naman yong panaginip ko,akala ko totoong iniwan na ako ni dave alam ko naman na hindi nya yun gagawin,kong mangyari man may dahilan sya.sana nga hanggang panginip lang yun.

"Cj kumain kana"alok ni gray
Pinaghain nya ako at naupo na rin sa hapagkainan.

"Ok ka lang ba"tanong nya

"Ok lang ako para ka naman boyfriend ko kong mag-alala"bigla kong nasabi.
Biglang tumahik kami pareho dahil sa sinabi ko.

Nagpasya nalang akong kumain,alam kong nakatingin lang sya sa akin,yong bang sinusuri ka.

"Anu balak mo"umpisa nya
Sinabi ko kasi ang lahat sakanya kaya ito tinatanong nya ako.

"Hindi ko pa alam  seguro umuwi mona ako"

"Dito ka mona"

"Ha sapat na yong pinatulog mo ako dito at tinulungan hindi mo kailangan patirahin mo ako dito"sagot ko sakanya,abala pa ako sakanya kong titira ako dito,sino ba naman ako diba para maging pabigat sakanya.

"Hindi mo naintindihan tignan mo ang setwasyon mo?sino mga kaaway mo?"hindi kona nagustuhan ang tono ng boses nya kays napatigil ako sa pagkain ko.

"Sino ka para questionan ako?alam ko ang ginagawa ko,una wala akong kaaway sila ang nag-uumpisa nito"
Sigaw ko sakanya

Ano karapatan nya para pigilan ako sa gagawin ko ngayon ko nga lang sya nakita kong umasta parang kilalang-kilala ako.

"Iniisip ko lang ang kaligtasan mo paano kong may gagawin sila sayo?mag-isip ka nga jadey"

Nagulat ako sa tinawag nya sa akin jadey iisang tao lang ang tumatawag yan sa akin nun nasa elementary pa ako,yong nag-iisang bestfriend ko na lalaking mataba.

"Bakit tinawag mo akong jadey sino kaba talaga ha?"

Yong itsura nya hindi na maipinta  parang mas namomoblema pa sya kaysa akin.

"Malalaman mo din soon basta dito ka lang mona"kalma nyang sabi.

Bakit soon pa hindi pa ngayon,
Tapos iniwan na nya ako dito sa kusina.

Totoo kaya ang sinabi ng mama ni dave gagawin nya ang lahat.paanong paraan,saktan nya mga pamilya ako o kaya ako.
Niligpit kona ang pinagkainan ko,bago ako pumunta sa kwarto kong saan ako pinatuloy,maliligo mona ako.

Pagkatapos kong naligo,bumaba na ako nilibot ang buong bahay,seryuso sa laki ng bahay sya lang nakatira dito.
Pero infairness ha sya lahat gumagawa ng gawin dito sa bahay,swerte nun magiging gf nito.

Pagkalabas ko ng bahay nakita ko sya,oh my gulay abs,
Wala syang t'shirt nakashort lang sya habang naglilinis sa pool,hindi ko alam kong ilan minuto akong nakatitig sakanya bago matauhan.

"Hey"tawag nya sa akin,akala mo naman aso ako.
Lumapit naman ako sakanya yong moment na nakaiwas tingin ako sakanya baka kasi sabihin nyang pinagpapantasyahan ko sya,ay landi mo jade haha.

"Hmmp"

"Sorry pala kanina"paumanhin nya

"Ok lang sorry din alam ko naman na concern ka lang sa akin"sabi ko ngumiti naman ito.

"Hayaan mo akong tulungan ka para naman makabawi ako sayo"

"Ha makabawi saan?ako nga tong may utang sayo dahil sa pagtulong mo sa akin at sa pagtira ko"

Tinabi nya yong hawak nyang pan linis at hinarap ako,
Anu ba yan loko tong mga abs nya ah,parang tinatawag ako na hawakan sila wahaha joke lang abs lang ni dave ang pwede kong hawakan no.

Together With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon