chapter(25)why can't it be

1.4K 29 0
                                    

MBIMB

Clara pov

Hindi ko ma-explain ang nararamdaman ko ngayon,subrang saya ko dahil nandito lahat ng mga taong importante sa buhay ko.pakulo daw lahat to ni dave,mautak talaga tong lalaki na to akalain mo may ganito pala syang plano wala man lang ako kaalam-alam.

Hindi ko parin pala nasasabi sa parents ko na engage na ako at buntis pa ako ngayon.kailangan kong paghadaan to.

Nandito sil jared kasama parents nya pati na rin si erick kasama din parents nya,si paulene kasama yong pinsan nya.si jero with her gf jean pati yong ate ni dave at parents ko hindi ko alam kong sino yong iba seguro mga friends na nila yun.

Subrang effort na naman ang ginawa ni dave sa akin,hindi kona mabilang kong ilan beses na nya akong sinurprise.palagi nalang sya ang gumawa samantalang ako wala man lang ako magawa para mabigyan sya ng ganito tulad ng ginagawa nya sa akin.sa mg ginagawa nya sa akin alam  ko kong gaano nya ako kamahal dahil handa nyang gawin ang lahat para sa akin mapasaya lang nya ako.

"Hello guys"sabi ni pau sa mic
Tuingin kame lahat sakanya,pansin ko lang parang nag-iiwasan sila ni jared.

"Hindi ko alam kong bakit nandito ako"aniya sabay tumawa
"Itong si dave kasi ang daming alam pero thanks sakanya dahil nakarating ako dito na libre haha"nagtawanan kame lahat dahil sa sinabi"dahil biglaan lang to nun isang araw lang nya sinabi sa akin maybe pati yong iba kaya wala akong regalo para sayo jade''tumingin sya sa akin ningitian ko lang sya.
"Pero naghanda ako para dito kahit papano mapasaya kita sa araw na to thank you dahil naging kaibigan kita tinuring mo akong bestfriend,kaya para sayo to"

(Play why can't it be by:kaye cal)

You came along,unexpectedly
I was doing fine in my little world
Oh baby please don't get me wrong
Ca'use i'm not complaining
But you see,you got my mind spinning

Hindi ko alam kong para sa akin ba yong kanta e parang may laman yong sinasabi ng kanta.

Why can't it be
Why can't it be the two of us
Why can't  we be lovers
Only friends
You came along
At a wrong place,at a wrong time
Or was it me

Tinignan ko sya nakatingin sya kay jared
So ibig sabihin nun may gusto sya kay jared pero hanggang friends lang ba kayang ibigay ni jared.

Baby i dream of you every minute
You're in my dreams
You're always in it
That's the only place i know
Where you could be mine
And i'm yours but only
Till i wake up

Kita ko sa mga mata ni pau yong sakit na nararamdaman nya ngayon,nakatingin lang sakanya si jared.

Why can't it be
Why can't it be the two of us
Why can't we be lovers
Only friends
You came along
At a wrong place,at va wrong time
Or was it me

Natapos na ang kanta
"Haha thats all"aniya tapos bumaba na sya
Kahit nasasaktan na sya nagagawa parin nyang tumawa dahil seguro ayaw nyang ipakita o ipaalam sa iba na nasasaktan sya.
"Happy birthday ulit"aniya nun umupo na sya sa table namin.
Tinignan ko sya yong tingin na nagtatanong,pero ningitian lang nya ako.

Kailangan kong makausap si paulene.hinila ko sya palabas nagpaalam naman ako kila dave na kailangan kong makausap si paulene.

"Uy clara bakit"aniya pero hindi ko sya sinagot hila-hila ko pa rin sya.tsaka ko nalang sya binitawan nun nasa labas na kame.

"Anu yun?"

"Ha alin?"patay malisya nyang tanong

"May hindi kaba sinasabi sa akin"

Together With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon