MBIMB
Clara pov
"Anu yun jade?"
"Nakita mona nga diba tinatanong mo pa?"
"Jade naman sa mismong harapan ko pa"
"Dave si erick lang yun anu masama dun halik lang sa pisnge big deal sayo yun?"
"Si erick lang yun oo pero lalaki pa rin sya jade wag naman ganito naiintindihan kita sa tuwing moody ka pero yong nakita ko iba"
Hindi ko alam bakit sya nagagalit sa ginawa kong paghalik kay erick wala naman yun malisya.
"Anu pinupunto mo dave lumalandi ako ganun ba yun ha"
Hindi na naman napigilan ang sarili ko dahil na rin sa inis"Hindi sa ganun jade sana man lang naisip mo na nandito ako"
"Ganun na rin ang punto mo bakit kaba nagkakaganyan nagagalit ka dahil lang dun?"
"No i'm jelous"aniya tapos umiwas sya ng tingin sa akin.
"Selos dave ?halos umusok na yang ilong mo sa galit parang ang laki ng ginawa ko"
Aniya ko sabay akyat sa taas..Akala mo ok lang lahat pero darating pala yong araw na mag-aaway kayo kahit simpleng bagay lang.
"Jade"sigaw nya pero di ko sya pinansin tuloy-tuloy lang ako sa pag-akyat ayuko muna syang makita uuwi muna ako sa bahay namin.
Maliit lang na bagay nagagalit na sya ngayon pa sya nagkaganyan wala naman akong gingawang mali,bestfriend narin turing ko kay erick.
Kinuha ko yon backpack ko tsaka kumuha ng ilan perasong damit.
"Anu ginagawa mo"hindi ko namalaya sumunod pala sya sa akin.hindi ko sya pinansin pagkalagay ko ng gamit ko nagbihis na rin ako"jade what are you doing!"galit nyang saad pinunasan ko muna ang luha ko bago sya hinarap"uuwi muna ako sa amin"aniya ko"why?"binitbit kon yong dala kong bag at lumabas na ng kwarto pero bigla nya akong niyakap sa likod.tuloy-tuloy na ang tulo ng luha ko dahil sa ginawa nya"please hon wag mo namn to gawin i'm sorry"ramdam ko yong malalalim nyang hininga,sorry din dave seguro kailangan din natin maglayo kahit ilan araw lang na hindi tayo magkasama.dahan-dahan kong tinanggal ang kamay nyang nakayakap sa akin at naglakad na pababa.Kahit gabi na byahyahe parin ako para umuwi,
Ito ang unang pag-aaway namin dahil lang sa ginawa ko.oo may mali ako dun pero dapat ba nya akong sigawan at pagalitan?Pumara ako ng taxi nakita ko syang hinahabol ako humagulgol lang ako ito sa taxi.
"Miss saan po kayo "
"Sege lang po manong tuturo ko nalang"Nakatingin lang ako sa labas habang patuloy parin tumutulo ang luha ko.dapat ko bang gawin to ang layasan sya?
"Para po"aniya ko at nagbayad na bago bumaba
"Segurado ka ija dito kana?"tanong nya huminto kame dito sa may park"upo"aniya ko at bumaba na gusto ko monang mag-isa kahit ngayon lang.
Naglalakad na ako maliwag din ng sinag ng buwan,kunte nalang ang mga tao na dumadaan,nagtungo ako sa isang swing...
Umupo ako nakataas ng paa habang yakap-yakap ko ng tuhod ko.
"Sorry baby kong iniwan ko ang daddy mo"Nagpapalipas lang ako ng oras bago ako umuwi ng bahay.
Naglakad na ako papunta ng kalsada para pumara ng taxi na masasakyan,mukhang wala ng dumadaan na taxi kahit anong sasakyan dito,anong oras nab napatingin ako sa phone ko.madaming text at misscall si dave 10 pm na pala hindi ko man lang namalayan ang oras.gabing-gabi na nandito pa ako sa labas.dahil wala akong mahintay na masasakyan naglalakad nalang ako baka sakaling may dumaan tsaka ko nalang paparahin.
BINABASA MO ANG
Together With You
RomanceKapag mahal mo handa kang sumugal. Handa kang gawin ang lahat para sa taong mahal mo. created started:october_02_2017 Created finished:december_10_2017 Written by:kceCastilloXX6