chapter(24)birthdayparty

1.5K 27 0
                                    

MBIMB

DAVE POV

Hanggang ngayon nandito pa kame sa boracay ni clara,dito kona nadin naisipan na icelebrate ang birthday nya,syempre invite ko mga kaibigan namin at ang pamilya nya,alam kong matagal na din nyang hindi nakasama ang pamilya nya kaya bilang boyfriend nya ibibigay ko ang magpasaya sakanya,para saan a ang perang kinikita ko kong hindi ko gagamitin diba.

Sa ikalawang araw na yun tenext kona sila jared pati si ate jane ang pamilya nya,pinabooks kona sila para sa flight nila.matutuwa na naman ang prinsesa ko,hindi ako magsasawang pasayahin sya sa ganitong bagay lang ako makakabawi nun panahon na wala ako sa tabi nya.
Lahat naman ng ginagawa ko nagugustuhan nya,kaya masaya nadin ako kapag nakikita ko syang masaya.

5 weeks na syang buntis nahahalata na ang tyan nya kaya sa darating na buwan ihanda kona ang sarili ko dahil dun daw sila maghahanap ng kong anu-ano na gustong makain,basta wag lang nya ako pahirapan haha joke lang,gagawin ko ang lahat maibigay ko ang ang gusto nya,kahit languyin kopa ng dagat para sakanya,naks haha

"Honeybee"

Tawag nya sa akin sa nagdaan araw ang sweet nya sa akin pero minsan naman ang sungit-sungit nya pasalamat sya mahal ko sya sinusuyo ko naman,magugulat nalang ako kapag nagtatampo sya kahit wala naman akong ginagawang mali o kasalanan,minsan naman gusto-gusto nyang kinukurot ang pisnge ko kahit subrang sakit na tinitiis ko parin,kasi naman ako na nga ang nasaktan sya pa tong iiyak,ede ako naman walang choice kundi tiisin ang hapdi ng kurot nya.

"Bakit hon"
Nanunuod kame ng t,v habang nakaupo ako sya naman nakahiga sa lap ko.

"Itarintas mo yong buhok ko hon?"

Anu daw?anu alam ko jan talian nga lang yong buhok nyang mahaba hindi ko magawa yong tarintas pa kaya.

"Ha?"

"Kakasabi lang diba?"aniya sabay bumangon sya sa pagkahiga
Nakatingin lang ako sakanya,akala ko nagbibiro sya pero yong tingin nya sa akin seryuso ibig sabihin nun kailangan gawin ko ang sinabi nya.bahala na si daveman haha.
Puwesto ako sa likod nya.hindi ko alam kong paano gawin tong ganito,wala naman kasi akong alam,bakit ito  pa ang naisipan nya ipagawa,pwede naman pasayawin o pakantahin nalang ako wag lang ganito nakakabakla.

"Anu ginagawa mo?"
Hindi ko kasi alam pano magsimula kaya ang ginawa sinusuklay ko gamit ang mga daliri ko.
"Syempre hon suklayin mona natin"
Sunod nun kumuha ako ng buhok nya kapiraso,sinisimulan ko ng tarintasin pero ang hira talaga hindi ko magawa.
"Hon talaga bang gagawin ko to wala naman akong alam dito sasayawan nalang kita"pag-iiba ko sege na pumayag kans please.
Lumingon sya sa akin habang nakataas ang isa nyang kilay,mukhang nag-iisip pa kong papayag sya sa gusto ko o hindi.
"Hmp sege pero yong hataw ha tapos video kita"
Sabay abot sa phone nya.seryuso anu ba pinag-gagawa nya sa akin,

"Gayahin mo yong bts ha"

Anu daw bts sino mga yun?

"Bts?"

"Di mo alam sila yong mga asawa ko"

Asawa?
"Pinagsasabi mo?"taka kong tanong

"Sila yong sikat na boygroup sa asia o korea yong sabihin nalang natin sikat sila sa buong mundo dahil sa galing nila"

Paano na naman kame napunta jan.

"Ok ok anu ba yong mga sayaw nila ganito ba"aniya ko sabay gumiling-giling.

"Yuk dave parang matcho dancer lang"
Tignan mo to papasayawin ka tapos kakansyawan ka lang.

"Eh anu ba dapat"

May kinalikot sya sa phone nya din may plinay sya dun pinanuod sa akin.

Alam mo yong feelings na kinikilig sya habang nanunuod nakakaselos ha,pero sa akin wala.

Together With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon