Mag-aalas onse na pero di pa ako dalawin ng antok.Malamang gumimik pa si antok kaya nadadamay ako.Or siguro namimis ko lang ang pamilya ko.
Halos isang buwan na rin pala ako rito sa mga Hansley so far okay naman.Mababait naman silang lahat at okay lang kahit medyo masungit ang gurang kung amo.Dahil madalas wala naman eto at tuwing sabado at linggo ko lang nakikita.At dahil di ako makatulog naisipan ko na uminom ng gatas sa kusina.Nabasa ko kasi na pampatulog daw ng mayayaman ang gatas kaya susubukan ko baka nga totoo.Paghindi magbibilang na lang ako ng maraming gwapong lalaki,yung may abs at malaki ang..eehhh kinikilig ako..pero parang ang halay naman ata ng iniisip ko.
Pero wag na pala baka lalong di ako makatulog.Dahan dahan akong nagtungo sa kusina di ko na binuksan yung mga ilaw tutal may isa naman na nakabukas medyo dim nga lang.
Papainom na sana ako ng may nagsalita sa likuran ko kaya humarap ako at sisigaw na sana ng takpan nya ang bibig ko"What are you doing here?..gabi na".Sabi ni Sir pero mahina lang tama lang na marinig ko..
"Pajdbdysgfdsjdjdixdos"(Paano ako sasagot tinakpan mo bibig ko)."sabi ng isip ko
"Anong sinasabi mo?" tanong nya habang nakatakip pa rin ng kamay nya ang bibig ko.Kaya sa inis ko dinilaan ko yung kamay nya kaya ayun tinanggal nya bigla..".dinilaan ko pa ang mga labi ko at ngumiti ng ubod ng tamis..
"Shit!!!what was that..bakit mo dinilaan yung kamay ko?"kunot noong tanong nya pero nakita ko ang paggalaw ng adams apple nya ng pasimple syang lumunok.
"Bakit ganun yung lasa ang alat?"
pang-aasar ko sa kanya"Wag ka magreklamo di ko naman inutos sayo na dilaan mo yung kamay ko.."masungit nyang sagot
"Eww ha!! maya Sir kung saan saan mo yan hinawak tapos dinilaan ko...waaahh grabe kayo sa akin Sir!!".naiiyak ko ng sabi habang sya natatawa.
"Ayaw mo kasing sumagot saka alam ko sisigaw ka ."
"Eh paano ako makakasagot kung tinatakpan mo yung bibig ko Sir!!".sagot ko
"Ofcourse para di ka nga makasigaw .Gabi na gusto mo bang magising ang mga tao sa buong bahay dahil sayo".
masungit nitong sabi"Edi sana di nyo ako ginugulat..
"At talagang sumasagot ka pa bubwit!!...ano ba kasi ang ginagawa mo gabi na dapat ang mga batang katulad mo tulog na kaya di ka lumalaki eh puyat ka ng puyat".sermon nito sa akin
"Iinom lang ako ng gatas baka sakaling tumangkad pa.Saka sabi nila pampatulog daw ang paginom ng gatas sa gabi.Saka bakit kayo gising pa dapat sa edad nyong yan maaga na kayo natutulog..kayo rin".
"What do you mean?..Excuse me hindi pa ako ganun katanda."
"Kalma Sir..ang puso nyo pinapa alalahanan ko lang naman kayo dahil gabi na bawal ang magpuyat..ganun wala akong ibang ibig sabihin dun..
"Okay fine ang daldal mo.Saka bakit ganyan suot mo.
"Ano pong masama sa suot kung makatanong naman kayo ang OA po ha!!..
"Anong masama sa suot mo..pinapaalalahanan lang kita marami tayong lalaki sa loob ng bahay ko kaya sana magsuot ka ng hindi nakikita yang katawan mo..
"Sir tulog na po sila wala ng makakakitang lalaki sa akin..
"So anong tawag mo sa akin..
"Ano ba yan Sir kailangan ba may endearment tayo..kayo po ano po bang gusto nyong itawag ko sa inyo..bahala po kayo..
"Anong pinagsasasabi mong endearment dyan bubwit?..What I mean is lalaki din ako..
"Ah..okay..sorry po.Hayaan nyo next time magsusuot ako ng pilipiña Costume para mas intense..
"Niloloko mo ba ako bubwit?"
seryoso nitong tanong habang papalapit sa akin tapos huminto sa tapat ko ng ma-corner nya ako.Yumuko eto at pumantay sa mukha ko dahil nga maliit ako.
Halos maduling na ako sa lapit ng mukha nya sa mukha ko."Eh..Sir..sor..rry po..m-matutulog na po ako ..inaantok na po pala ako..
"Eh paano yan di pa ako inaantok.."mapang akit na sabi ni Sir Levi sa akin na kinatayo ng balahibo ko
"Ee d-di u-uminom din po kayo ng g-gatas.."nauutal kung sagot pero ngumisi lang sya at nanatiling nakatingin sa mga mata ko tapos sa labi ko.Sa inis ko hinalikan ko sya pero dampi lang naman tapos nagulat sya kaya agad kong sinamantala,
tumakbo ako papunta sa kwarto ko..bahala na bukas.
BINABASA MO ANG
Si Sungit ni Kulet
RomanceClover is a very clever girl..then she meet his Boss..Mr.Levi Hansley CEO of Hansley Group of Companies..then their love story begin...