Chapter 11: Mah!!

1.1K 61 1
                                    


Huminto kami sa isang mataas na building.Pagpasok namin agad kaming binati ng guard na nasa lobby mabuti at medyo presentable naman ang suot ko.
Sumakay kami sa elevator at huminto sa 23rd floor at pumasok sa isang unit.

"Have a sit..this is my condo dito ako umuuwi pagkailangan kong pumasok ng maaga dahil malapit lang eto sa office ko.."paliwanag nya habang naka upo ako sa sofa

"Malapit sa opisina o dito mo dinadala yung mga babae mo".masungit kung sabi

"Nagseselos ka ba? Kasi kung oo..kinikilig ako pero sorry wala pa akong dinala ditong babae ikaw pa lang.So stop acting like a jealous wife my dear..but I love it when you acting like one..come here ang dami kung pasalubong sayo" hatak nya sa akin papunta sa nagiisang kwarto roon

"Levi ang dami naman nyan..ang mamahal pa nag abala ka pa.
Chocolate lang masaya na ako.
Saka galit pa rin ako sayo..

"Sorry na nga nagmamadali lang talaga ako nagkaroon kasi ng problema ang isa naming hotel roon di naman pwede si Luke at may inaayos rin na problema sa Cebu.Saka andito na ako babawi ako sayo halika nga rito mis na mis ko na ang isa ko pang baby.
Nakakatampo ka na ha kanina mo pa ako tinatarayan samantalang mis na mis kita".
malungkot nitong sabi habang nakakandong ako sa kanya at hinahalikan ang leeg ko.

"Wait lang Levi...isa nakikiliti ako ang landi mo gurang ha!!

"Gurang talaga..gusto mo patunayan ko sayo kung gaano pa ako kalakas.Baka di mo kayanin ang resestensya ko.."
pilyo nitong ngiti

"Naku ..Levi ha..baka pinagtritripan mo lang ako, sa yaman at gwapo mong yan malamang wala ako sa kalingkingan ng mga babaeng nagkakagusto sayo.Masasaktan lang ako.

"Baby..I know mabilis ang pangyayari pero seryoso ako hindi kita pinagtritripan..I know your too young for this but I love you kung tatanungi mo ako kung kailan di ko alam basta naramdaman ko na lang bigla na gustong gusto kitang makita nagseselos ako kay Luke pati dun sa ibang single parent na lalaki na kumakausap sayo even sa security guard na kung makatingin sayo parang gusto kang kainin.Alam ko di mo ako gusto dahil mas matanda ako sayo kung tutuusin si Luke ang bagay sayo pero ayoko gusto ko ako lang.

"Ang drama mo naman..mahal din kita simula pa lang nung makita kita..."kinikilig kung sabi tapos hinalikan ko sya sa noo at smack sa labi..

"Yes..totoo ba yan? Wala ng bawian ha..halika ka na gawa na tayo ng baby..

"Hoy Levi anong gawa ng baby..bata pa ako saka gusto ko pang makapagtapos ng pag-aaral para matulungan ko ang pamilya ko..sorry pero hindi pa ako handa..

"I know..Im sorry natuwa lang ako masyado.Dont worry I'll help you with that kakausapin ko si Manang Rosa regarding sa oag-aaral mo.Tapos after ng gtaduation mo magpapakasal tayo agad..

"Hay naku Levi..pasaway ka talaga..ewan ko sayo..pero I love you and salamat kasi minahal mo ako kahit ganito lang ako..

"Dont say that baby..I love you at wala akong pakialam kung ano ka basta mahal kita tapos.

"Okay pero salamat pa din.
Pakiusap ko lang sana kung pwede tayo lag munang dalawa ang makakaalam kung okay lang sayo..

"Okay ikaw ang bahala..I love you kung ano ang makakapagpasaya sayo..mahal na mahal kita at akin ka lang tandaan mo yan..I miss you Mah"malambing nitong sabi habang unti unti ako nitong inihihiga sa kama..

"Mah?

"Yes..short for Mahal.Ayaw mo ba?..

"Ah akala ko ko Mah at Pah ang tawag natin..hehehe di pala..

"Well..sounds sweet..why not Mah..I love it..

"Okay Pah!!..I love you..kiss mo na ulet ako nabitin ako dun kanina

Si Sungit ni KuletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon