Medyo nagulat ako sa tanong ni Sir Luke pero syempre deadma.
Imposible naman kasi na may double meaning ang tanong nya.Masydo etong gwapo at mayaman para patulan ako.Kaya di ko na sinagot ang tanong nya nginitian ko lang sya at marami pa kaaming napagkwentuhang dalawa madaldal din eto at palabiro.
Masuwerte ang babaeng mamahalin nito.Naputol lang ang kwentuhan namin ng tawagin sya ni Manang Isay .Nakasimangot na Levi ang naabutan ko sa kwarto.Pero di ko na lang pinansin tumabi ako kay Lotty at tinalian ko na lang sya ng buhok.Nanood kaming dalawa ng movies.Pero pasulyap sulyap pa rin ako sa Boss kung seryoso sa nakatutok sa laptop nya.Kulang na lang magkapalit sila ng mukha ng laptop nya.
Pero namula ako ng pagtingin ko sakto nakatingin din pala sya.
Agad akong yumuko dahil sa takot ko na masigawan mukhang galit eh kanina pa.Kaya nagfocus na lang ako sa pinapanood ko hanggang di ko namalayan nakatulog na pala ako.Nagulat ako ng imulat ko ang mata ko mukha ni Levi ang nabungaran ko."Ah..pasensya na nakatulog ako si Lotty nasaan.."nahihiya kung sabi
"Nasa baba na..di na sana kita gigisingin pero di ka pa naghahapunan baka magutom ka kaya no choice ako kundi gisingin ka.Halika ka na bumaba na tayo
"Ha..okay salamat..mauna ka na susunod na lang ako magbabanyo lang ako..
"Magbabanyo o magpapaganda pa?..May gusto ka ba sa kapatid ko bubwit?"pormal nitong sabi na kinalaki ng mata ko
"Hala ang malisyoso mo Sir Levi..
pero..ah...secret"..sabi ko sabay takbo sa loob ng banyo may sinasabi pa sya di ko na inantay kaysa mapagalitan pa ako..Habang kumakain kami pasulyap sulyap sa akin si Levi.
Pero di ko pinapansin pero pag si Luke ang tumitingin at nginingitian ako ngumingiti rin ako."Hanggang kailan ka dito Luke wala ka bang gagawin sa Maynila?
"Wala naman kuya..sasabay na ako sa inyo pabalik..bakit mayproblema ba?
"Wala...just behave.."masungit nitong sabi
"Im behave kuya..ikaw talaga.
Mag girlfriend ka na kasi para di ka na ganyan kasungit kuya pati ako nadadamay eh!!"
natatawang sagot ni Luke na kinasimangot lalo ng kuya nya"Luke..Im okay dont worry about me ..you know its not about being single you know that"..
seryoso pa din sagot nito sa kapatid"Kuya moved on na..Im sure naka moved on na si Ate Mia..kaya dapat ikaw din..
"Stop it Luke..Im fine.."medyo may kalakasang sagot ni Levi
"Okay sabi mo eh.."nakangiti pang sabi ni Luke halatang di apektado sa kasungitan ng kuya nya
Medyo sumama ang pakiramdam ko sa pangbanggit ng X nya na akala mo may relasyon kami.Malamang di pa nakaka moved on si Levi sa nanay ni Lotty kasi until now wala syang sineseyosong babae.
Ni wala pa daw nababalitaang pinakilala na girlfriend sa pamilya ayun na rin kay Luke.******************************
Naalimpungatan ako ng maramdaman ko na parang may bumubuhat sa akin at ng dumilat ako si Levi ang nakita ko.
"Saan mo ako dadalhin?"mahina kung tanong sa kanya
"Sssshhh sweety wag ka maingay baka magising si Lotty..sa room ko ,di ako makatulog ng di ka katabi"pabulong nya ring sagot sa akin.
"Hoy..Levi ha namimihasa ka na.Eh ilang taon ka naman walang katabi kaya wag mo ako artehan ng ganyan..
"Wag ka na maingay matulog na tayo..galit pa ako sayo wag mo na dagdagan Clover matulog na tayo..
"Wait..galit? Bakit anong ginawa ko sayo ha? Eh halos di nga tayo naguusap maghapon..
"Sshhh..matulog na sabi eh.Wag ka na madaldal.Bukas na tayo mag-usap baka di talaga kita patulugin ngayon pagdumaldal ka pa"sabi nya tapos niyakap na ako habang nakasiksik yung mukha nya sa leeg ko..
"Ang bango naman kung makulet.."sabi nito
"Mabango? wag mo na ako utuin alam ko mumurahin lang yang pabango ko..matulog ka na".
"Oo na ikaw din matulog ka na..baka pag ako di makatulog idadamay kita.."
Kaya wala na akong nagawa kundi matulog na rin.Baka kung ano pa gawin naming dalawa.
Saka alam ko na pagod rin sya sa maghapon nyang ginawa .Bukas ko na lang sya tatanungin
BINABASA MO ANG
Si Sungit ni Kulet
RomanceClover is a very clever girl..then she meet his Boss..Mr.Levi Hansley CEO of Hansley Group of Companies..then their love story begin...