Pagkatapos ko ayusin ang gamit ko pinakilala ako ni Tiya Rosa sa magiging alaga ko.Si Lotty isang anim na taon gulang na batang babae.Napakaganda nito at napakabait.Mabilis kaming nagkasundo dahil siguro isa rin akong isip bata.
Isa na lang ang di ko pa nakikilala ang ama ni Lotty ang magiging Boss ko.Sabi ng mga kasambahay masungit daw si Boss pero mabait naman daw.
Ang gulo di ba pero malalaman ko naman yan kung nagsasabi sila ng totoo.Pero wala akong pake kasi kailangan ko ng trabaho.Kasalukuyan akong nasa tapat ng gate at inaayos ko yung pinatapon basura sa akin ni Cora isa sa mga katulong sa bahay ng biglang may humintong sasakyan.
"Hey!! you..who are you?.What are you doing here?".sigaw nung lalaki sa akin na kakababa lang ng sasakyan di ko masyado maaninag dahil medyo dim ang ilaw sa gate at nakasuot eto ng cap.
"Hey you ka din..itsura nito!!..
Inaano ka ba..kung makasigaw ka naman. Hoy gurang may pangalan ako..sungit nito".
mataray kung sagot"What did you say?" ..kunot noo nitong tanong sa akin
"Teka nga bakit ba kanina ka pa sigaw ng sigaw..may problema ka ba sa ginagawa ko..dito ako nakatira basura namin to.Wala kang pakialam kung gusto mo tong basura namin sige iyo na di naman ako madamot kung eto lang ang problema mo..
"What are you saying na dyan ka nakatira..siguro magnanakaw!!"
galit nitong sigaw"Abat..tingnan mo tung gurang na to..ako magnanakaw..excuse me lang po no..dito ako nakatira kaya ikaw umalis ka na dyan sa harap ng gate namin baka abutan ka ng mag-ari ng bahay alis,tsupi."nakapamewang ko pang taboy sa kanya pero ang hudyo direcderechong pumasok sa loob.Kaya hinabol ko baka magnanakaw nagkukunwari lang baka budol budol to ma masaker pa kaming lahat..
nyay..katakot..virgin pa ako matetegi lang kaagad agad."Hoy..sandali bawal ka pumasok dito...sige subukan mo humakbang at tatawag ako ng pulis..isa!!"sigaw ko sakto naman bukas ng ilaw sa tapat ng bahay at naglabasan ang mga tao sa loob halatang nagulat sa nakita nila
"Tiya..may magnanakaw tumawag kayo ng pulis..bilis!!".
sabi ko sabay turo sa lalaki gurang pero napakagwapo pala pagnasa liwanag na."Manang sino ba tong bubwit na to?.bakit nandito to sa loob ng bahay ko?kilala mo ba to?".
matapang na tanong nung lalaki sa tiyahin ko"Naku Levi pasensya ka na sa pamangkin ko.."sabi ni tiya ng marinig ko na tinawag nyang Levi yung lalaki halos himatayin ako..kaya agad akong lumuhod at kunapit sa bewang nya
"Naku Boss ,Sir,Amo..Kamahalan pasensya na di ko kayo nakilala.
Wag nyo po ako papaalisin sa trabaho..paano na ang kinabukasan ng mga kapatid ko."pagmamakaawa ko"Ngayon ang bait mo kanina lang halos patayin mo ako..
isusumbong mo pa ako sa pulis.."Pasensya na talaga Boss..ikaw kasi inaway mo ko kaagad eh..
sorry na po".sabi ko habang nakaluhod at nakakapit pa din ako sa kanya"Tumayo ka na dyan dahil hindi pa eto ang oras para luhuran mo ako."bulong ko sa kanya ...fuck!! this girl..my buddy is getting hard ..bakit ba kasi naisip nitong luhuran ako iba tuloy ang nasaisip ko..epekto ba to ng walang babae..."Please tumayo ka na sa loob na tayo maguusap" sabi ko tapos tinalikuran ko na sya..
"Manang pasunurin mo na lang sya sa library .."utos ko kay manang
"Sige iho..pasensya ka na sa pamangkin ko..
Kasalukuyan akong naliligo after nung ginawa sa akin ng bubwit na yun ang liit-liit ang tapang ako pa ang sinabihan nv magnanakaw sa sarili kung bahay.
Nagulat ako nung sabihin ni manang pamangkin nya daw eto.May maganda pa lang pamangkin si Manang at mukhang kilala agad sya ng buddy ko..sumaludo agad..wala pa ngang ginagawa si bubwit paano na lang pala kung meron na.
BINABASA MO ANG
Si Sungit ni Kulet
RomanceClover is a very clever girl..then she meet his Boss..Mr.Levi Hansley CEO of Hansley Group of Companies..then their love story begin...