"Tres" Hindi ko man lang nakilala Ang boses ko.
"Bakit ka andito." Tanong ko muli.
"Transfer lang ako dito." Yung nakakainis na ngiti Niya.
"Belle?" Malambing niyang sabi
"Tres! Spill it!" Sigaw ko
Nagsmirk lang siya. Sa sobrang Inis ko napakuyom Ang kamao ko at Hinawakan Ang baril na nasa hita ko.
"Haha tandaan mo nasa Hailey University tayo Belle" nagsalita siya ngunit Andun pa din sa labi niya Ang nakakairitang ngisi.Tinaggal ko Ang pagkakahawak ko sa Baril at akmang susuntukin ko na tong kupal sa muka ng hawakan niya Ang dalawa Kong braso at itulak sa pader
"Putangina! Pangalawang beses na to!!" Nangigigil ako.
Inilapit na niya Ang muka niya sa Aking leeg at Hinalikan iyon.
Bullshit
Isang malakas na boltahe ng kuryente Ang dumaloy sa aking katawan. Dahilan para Tumindig Ang Aking mga balahibo.
Hindi pa ito nakuntento at kumagat pa ito sa parteng hinalikan nito kanina dahilan para manlambot Ang Aking tuhod.
"I miss this Fvcking smell. I miss you Belle." Pagkatapos niya iyong Sabihin ay iniwan na lang niya ko na nakatayo at tulala na nakasandal sa Dingding.
What the hell?!
Nung nagprocess na yung utak ko kakatingin sa kawalan Napa smirk na lang ako.
"Tres!" Tawag ko. Humarap naman siya. Nang maabutan ko siya. Ngumiti muna ko at
PAK!
"I miss you too Rain Delos Santos" atsaka ngitian siya Ng sobrang tamis.
Iniwan ko na lang din siyang Gulat at nakatulala sa gitna ng koridor. Naglakad lang ako ng naglakad Hanggang sa dalhin na lang ako ng aking mga paa sa Girls comfort room.
Siya ba Yung transfer dito?! Bwiset ha!! Ako pa talaga napiling Makatulong magasikaso sa mokong na yun! Dagdag problema nanaman!
~~~~~~~~~~~~~~
Kanina pa ko dito sa Girls comfort room. Nakaupo sa
Bowl. Nagsosoundtrip.May narinig na lang akong may Pumasok.
"Hush! Ang gwapo talaga ni spencer!" Tapos tumili
Kahit naman nakaheadset ako rinig ko pa rin. Di naman sagaran volume ko.
"Yung bagong transfer? Ang pogi Rin! I want to play with him. Halatang playboy Rin Kasi eh!"
Ang landi ah.
Hindi ko na natagalan at lumabas na ko sa Isa sa mga pintuan at Dumiretso sa sink.
"Next time Kung Kalandian lang naman ang paguusapan niyo dito. Siguraduhin niyong walang tao." Pataray kong sabi.
"Sorry Queen" Sabi nung Isang babae
"Eeh? Who do you think you are para utusan kami" Sabi nung Isang babae na mukang clown sa kapal ng make up. pinipigilan na siya ng kaibigan niya. Subukan mo ko.
Nagsmirk lang ako sa kanya Kaya mas lalong Pumula Yung mukha niya.
Chill
"Ah so. Hindi mo ko kilala? Okay. Let me introduce myself to you. I am Katana. Nice to meet you umm.?" Atsaka inabot Ang Aking kamay at ngumiti.
"Iww" bulong niya.
Gago to ah. Kapag ako talaga. Hmp!!
"So? What's your name?" I fake smile.
"I'm saphire" saka tinignan ako Mula ulo Hanggang paa.
Di ko na napigilan yung Galit ko hinawakan ko Yung leeg niya at pinanlakihan ng mata.
"W-what the katana!" Sigaw nung kaibigan niya.
"Don't underestimate me. You slut!" Atsaka binitawan siya. Tinignan ko muna silang dalawa at biglang magsalita Yung saphire.
"You!" Sabay turo saakin
"Pagsisisihan mo to! Kung sino ka man! Humanda ka sa boyfriend ko!" Napangiti na lang ako."Okay. Gawin mo Kung Anong gusto mo. Atsaka may boyfriend ka pala? Sa landi mong yan." Mas Lalo siyang namula dahil sa mga sinabi ko Kaya napangisi na lang ako.
"Oh by the way. Ikaw Yung bagong transfer nung nakaraang week diba?" Atsaka ngumiti ako ng pagkatamis tamis.
"Welcome in my territory bitch" atsaka Nag wave ng bye sa kanya.
Ang Sarap talagang mang inis.
***
Pumunta ako sa secret passage ng school. Wala akong pake Kung hanapin ako ni Ezekiel. Bahala siyang I handle si Tres.
Gusto niyo bang malaman Kung sino si Rain(tres) sa buhay ko?.
Well. He's my Fucking ex-boyfriend. Demonyong ex-boyfriend ko. Paano ko siya nakilala? Magkasama kami sa Gang dati. At maniwala man Kayo o Hindi. He's the leader of our past gang. Siya Ang nagturo saakin Ng mga nalalaman ko ngayun at siya rin Ang Nagbago saakin.
Naglilibot libot ako ng makarinig ako ng tunog ng Violin.
Tinatayuan ako ng balahibo pero Hindi sa sobrang ganda kundi sobrang nakakatakot.
Musika Ang nagpapakalma sakin either malungkot o Galit musika Ang magpapakalma saakin. Pero Hindi ko inaasahang matatakot din ako dito.
Sinubukan Kong hanapin at pilit na nakikinig sa Malumanay na Tugtog na Hindi ko Naman alam kung saan nang gagaling.
"Pre. May kumakalaban kay saphire." Dinig Kong sabi nang lalaki.
"Who?" Rinig kong may magsalita ulit.
"That fckin bitch katana" naiiritang sabi nang lalaki.
"Ex ni Tres?" Tanong nung Isang lalaki
Bullshits!
Di ko namalayang may kumakaladkad na saakin palabas ng passage.
"What do you think your doing?!" Sigaw ko
"Nakita mo ba?! Hindi safe Katana!" Sigaw niya din
"What?! Asdfghjkl!" Yun na lang Ang nasabi ko dahil tinakpan niya na Ang Bunganga ko.
May nakita akong dalawang lalaking Parang may hinahanap.
Wait.
Pinilit kong kalasin ang pag kakatakip nito sa bibig ko.
"It's that Cedric?!" Pabulong Kong sabi
Tumango Naman itong si Tres.
What the hell?! Bakit nandito sila? Anong nangyayari?!!
"Pre nakita mo ba?" Tanong nung Isang lalaki.
"No. Baka guni guni lang natin yun." Sabi ni Cedric.
Siya ata Yung Boyfriend ni saphire.
"Belle tigil tigilan mo yang mga ngiti mong yan. Nakakatakot."
Sabi niya.Hindi ko man lang namalayang na napangisi na lang ako.
"Come on!" Yun na lang Ang tangi Kong nasabi.
Mukang may dapat akong malaman.
***
✓ vote.
YOU ARE READING
The Goddess Lionhart
ActionA girl with a beautiful face with a bitch and a little bit of shit attitude. That is Katana Belle Lionhart. She's a badass Bitchy gangster sa Hailey University. Pinatay Ang kaisa isang babae sa buhay niya. Natutong gumamit ng dahas. Walang awa kung...