Chapter 12: Highest 10

22 0 2
                                    

"Damn! that katana! Dapat saakin mo Yan ginawa!" Sabi ni Ezekiel na katabi ni Sir. George at mga gangmates niya. Andito rin sila Xander na Kasama rin Ang gangmates niya.Ewan ko ba Kung bakit pinatawag yang mga Yan dito

"Shit! Nahalikan mo Yan ng ganyan katana?! Tangina Sana ako na lang yung Kian." Sabi ni Ezekiel.

Pansamantalang andito kami sa isang kubo sa likod ng school. Hindi ito mashadong kita Kaya parang secret hideout na rin namin to. Pinanonood namin yung nangyari saakin kagabi at nung kian. -,- tangina pinagpipiestahan ah.

"Shit! Umungol pa talaga yung Kian!" Sabi ni Zyke.

Binaltukan ko nga.

"Aray!" Sabay tingin saakin.

"Sir?! Bakit niyo ba kasi ipinapanood Yan! Alam niyo namang Spg!" Sabi ni Xander

"Pinag pipiestahan psh. -,-" Sabi ko.

Tinignan nila ako ng masama.

Kumunot Naman Ang noo ko.

"What?!" Iritang Tanong ko.

"Nothing. Just Ang galing mo lang kagabi." Sabi ni Spencer.

"Oo nga Lodi na kita" sabi Naman nila lawrence.

"Sali kami sir." Sabi ni Xander.

"Fuck!" Daing ko nang maidali ko sa kahoy Ang Tama sa aking braso.

Mabilis naman silang napatayo dahil dun.

"Uy!" Sabi nila.

"Di niyo kailangang sumali" malamig kong tugon.

"We are just being a fan here. Gusto ka naming gayahin" Sabi ni Ivan

"I don't need a fuckin fan here." Madiin Kong sabi

"Sa Ayaw o sa gusto mo sasali kaming lahat." Sabi ni Ezekiel.

"Let them katana" Sabi ni Sir.George

"Then I will quit" madiin ko sabi. "And that's final" atsaka ako umalis.

Fuck them all!!

Habang naglalakad ako may nag announce kaagad sa speaker.

"Listen students. pumunta lahat sa gymnasium. Ngayon namin ipapalam ang bagong highest 10. Thank you."

Iniba ko Ang direksyon papunta sa Gymnasium.

Pagkabukas ko ng pinto sa Gymnasium. Maraming bumati saakin pero Hindi ko pinansin lahat iyon. Andoon na rin Ang lahat at ang ibang gangs. Andon sa kanan Ang Dark Monsters at sa kaliwa Ang Black Shadows. At Ang iba ay Ang mga rangers at spiders. Tinignan ko sila ng walang emosyon at umupo sa gitna.

Ilang sandali pa lumabas na si Ms.Cabrero bilang announcer ng Highest 10.

"So all of the students listen very carefully. I am announcing the new highest 10 of Hailey University. We we're starting at 10th" Sabi nito.

"Our 10th power is the member of Dark Monsters Mr.Jake Fernandez." Yumuko ito at bahagyang ngumiti.

"Next is 9th power is the new student. Rain Delos santos" tumayo ito at ngumiti. Nagsitilian Naman ang mga babae -,- . Nagulat ako dun ah.

"Our 8th power is a Member of a Dark Monsters Mr. Zyke Gonzales" atsaka ngumiti lang ito.

"7th power is our SSG Secretary Ms. Veronica Reyes" tumayo ito at ngumiti ng pagkali laki. Psh napaikot na lang Ang Aking dalawang mata=_=

"6th power is a Member of Black Shadows Ivan Serrano" nagtilian Ang mga babae sa ginawa nito. Flying kiss. Iww.

"5th power is a Member of Dark Monsters Mr.Spencer yara" dahil sa gwapo siya. Wala pang ginagawa eh Tumili na kagad Ang malalanding babaita na to.

"Our 4th power is a Member of Black Shadows Mr. Lawrence Martin" like Zyke mgumiti lang din ito at pumalakpak.

"Now tutukan niyo Ang tatlong Matatas na ito. Deserve talaga nila to eh" Sabi ni Mrs cabrero Kaya mas tumutok Naman Ang mga istudyante. Desididong malaman Kong Sino ang tatlong Matataas sa buong Hailey University.

"3rd power is Our one and only Escort of the SSG Students. And The King of our Hailey University. And the leader of Dark Monsters Gang. no other than Mr.Xander Yara!" At agad silang pumalakpak ng sobrang lakas. Mas malakas pa kesa kanina dahil may mga sumisipol pa. Si Xander Naman ngumiti lang at tumayo biglang bow.

"2nd Power is our SSG President.. And the Leader of the Black Shadow Gang. Mr.Ezekiel Montiverde" nakita ko Ang pagkagulat sa mukha ng mga estudyante at Lalo na sa Ating presidente.

Teka 1st power siya dati ah.

Naramdaman kong nauhaw ako kaya't tumayo ako para bumili Sana ng tubig ng makarating ako ng pinto ng gymnasium at dapat ay bubuksan ito napatigil ako sa sinabi ni Ms.Cabrero. dahilan din Kung bakit nakatitig Ang mga estudyante saakin. Nakita ko Ang pagngiti ng iba at Ang maliliwanag na ngiti ng Dark Monsters at Black Shadows. Nakita ko din kung paano ako titigan ni Veronica ng masama.

Mamatay ka sa inggit. Fucker:-\

"Last but not the least Our 1st power. The Queen of the Hailey University and the Muse of SSG Student. Ang naglitas sa aking buhay. No other than. Ms. Katana Belle Lionhart!!" Napatingin saakin lahat at Bigla na lang umingay sa loob ng gymnasium. Binilisan ko Ang paglabas dahil mas lalong nanuyo ang aking Lalamunan.

Kailangan ko ng tubig.

Naramdaman ko na lang na namanhid ang kaliwa Kong braso.

Shit.

Binilisan ko Ang pagtakbo at pumunta sa Gymnasium.

Naglibot ako ng tingin. Unti unti ng nanlalabo Ang paningin ko.

"Katana?" Boses lalaki.

"S-spencer?" At nandilim na ang lahat.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 15, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Goddess LionhartWhere stories live. Discover now