Chapter 9

101 24 10
                                    

Andreia Ellise's POV
           I called some tauhans at pinaligpit ko ang bangkay ng mga bodyguards, katulong, at kay Amanda. Wala pa ring kaalam-alam si Andrei sa nangyari.

It's already 2:45 AM.

Matagal ko ng inihanda ang sarili ko dahil I know dadating din ang panahong ito. I already know the secret of our family. Alam kong Mafia Boss ang Dad at ang Mom. Conjugal rulers of the mafia world, that's what they call sa mag-asawang Zobel de Ayala.

Alam kong may kinalaman dito ang nakikita kong lalakeng nakasunod, ang pagsabog ng boutique, at ang natatanggap na Death Threats ni Andrei coming from Yin Yang. Ang grupong gustong magpabagsak sa amin.

But I chose to remain silent. I'm playing innocent here because there are eyes and ears everywhere in this mansion. Alam nila lahat ng galaw namin kaya hindi ko pinaalam kay Andrei because he's too impulsive. Padalos-dalos kasi siya pero sabi nga nila walang sikreto ang hindi nabubulgar.

May clue na siya about underground businesses ng aming pamilya. I think I will let my twin discover it by himself.

-Flashback-
       I looked at myself in the mirror. My gosh why am I so pretty!? No wonder overprotective minsan si Dad. Ang hirap siguro to have a beautiful daughter noh?

Knock! Knock! Knock!

Someone's knocking my gad. "Come in" sabi ko.

"Young lady pinapatawag po daw kayo ni Master" gosh ano na naman ba?

"Erkey, tell him coming na ang pretty daughter niya." I just rolled my eyes saka pumunta sa office ni dad here inside the mansion.

I opened the door saka pumasok. Alangan naman na lumabas ako? Syempre papasok kasi nasa labas na ako. Try kaya na pumasok ka sa labas?

"Dad what is it ba?" I asked my dad with a sweet voice.

"I have to tell you something sweetie" sabi ni dad.

Ano kaya yun?

Then I saw mommy holding a Gun.

-End of Flashback-

He told me everything I have to know that day. Hindi ko na masyado maabsorb yun because I was in 7th grade back then. I pretended not to know a single thing and not to tell Andrei dahil utos na rin ni mom and dad.

That explains bakit marami kaming bodyguards na nakabuntot kahit saan kami magpunta. Our family's lives are gambled to death, we don't know when are we going to die. That's why dad chose to train me at a very young age.

Pero may isang thing ako pinagtatakahan ngayon. How did Amanda get involved? Pinadala ba siya ng YinYang or other organization siya belonged?

Including Travis. May relasyon sila ni Amanda if I'm not mistaken. Ughhhh you're so bobo Andreia! Hindi mo sana tinuluyan yung Bitch!

I should've made tanong before killing her. Ugh!
**
Kris' POV
Hindi ko na alam kung anong gagawin ko. I'm so confused bakit ganun ang naging reaksyon niya?

-Flashback-
Nang dumatin ako sa aming bahay ay agad kong hinanap kung saan si papa.

"Manang, nakita niyo po ba ang papa?" Tanong ko sa aming katulong.

"Maam mukhang nasa beranda ho"

"Sige salamat manang" sagot ko at umalis ako kaagad.

The Zobel de Ayala Twins Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon