Agatha's POV
Lintek na atensyon yan! Kaya ayaw kong lumalabas labas eh! Nakakainis!
"U-uhm.. A-ano pong kailangan niyo?" one of my classmate asked. A boy with uhm..nerdy glasses?
"Oh y-yes.." the girl with a nerdy glasses na nakatayo sa front ang nagsalita. She has a violet hair na aabot hanggang sa beywang niya. She also has violet eyes at may katangkaran rin. Malakas ang aura niya but she's a bit shy?
"Goodmorning Everyone! I Sibyll Manella as the Public Information Officer of the Supreme is here to announce that All Student's are requested to go to the Stadium! That's all thank you" at lumabas na sila. Isa-isa namang naglabas ng hinaing ang mga kaklase ko. They are all disappointed kasi akala nila magiging kaklase na namin ang Supreme at Alphalite yun pala may announcement lang.
"Okay guys! Narinig naman natin sila? Kaya let's go, same place, blue chairs will be occupied by DIAMOND SECTION and that's an order from the Supreme and your Class President!" the nerd boy was our Class President pala. Nagsitayuan naman sila ngunit nagpaiwan ako.
Nang tuluyan na silang makalabas saka lang ako lumabas doon. Wala nang katao-tao dito at mukhang ako nalang ang nandito sa STONES. Tahimik na naglakad ako papunta sa wicked staircase. Yun nalang ang gagamitin ko wala ako sa mood mag-teleport. Halos limang minuto ang nakalipas nakarating ako sa ibaba. May naaninag naman akong porma ng babae.
"Aggy! Ang tagal mo naman!" si Twinker pala.
"Hmm.. "
"Bakit hindi ka nag-teleport ha?"
"Not in the mood"
"Ay pati powers wala sa mood... Tara na! Nakooo kinakabahan ako Evaluation Test na!" halata ngang kinakabahan siya. Nanginginig ang mga kamay niya tapos may patalon talon pa.
"So?" walang buhay na tanong ko.
" What seriously? Bored ka pa sa mukhang yan no? You know sis, Evaluation test is a kalbaryo! If you failed in this test then byebye kana! Duhh! This is a battle to test your powers " nabato naman ako sa kinatatayuan ko. What? Battle to test your powers?! What the heck!
"Ohh! Kinakabahan kana no! Tara naaaa!" hihilahin na sana niya ako kaso mahigpit na hinawakan ko ang kamay niya saka nag-teleport kami papunta sa Stadium.
Nang makapasok kami ay halos mapuno na ang buong stadium. Lahat siguro ng estudyante ng Forthwayne ay nandito from Elementary to College. Hinila ako ni Twinker papunta sa blue chairs. Wait..
blue chairs will be occupied by DIAMOND SECTION and that's an order from the Supreme and your Class President!
Sakto!
Naupo kami sa unahan dahil himala at walang nakaupo dun. Nandon din si Twilight at kumaway siya samin, si Twinker lang ang kumaway pabalik. Naupo kami sa tabi niya at pinagitnaan nila ako.
"Sis! Mananalo ba ako?" bungad na tanong ni Twilight. Napatigil naman si Twinker at pumikit. Animo'y hinuhulaan niya at nag-ko-concentrate. Tsk? Really?
Unti-unti namang minulat ni Twinker ang mata niya at ngumiti. Nakahinga naman ng maluwag si Twilight. Wait? So nakakapaghula nga si Twinker?
"Oh, i forgot to tell you! May power is Premonition i can tell a persons future even when not touching him or her" sabi ni Twinker and that made me wow.
So, she can tell what will a person's future huh?
"Pero kusa itong iseseal mamaya kasi maaari ko itong magamit as an advantage and it's cheating kaya ngayon palang.... Hmm... I can smell victory! Pero.... " her face became gloomy when she stared at my hands.
BINABASA MO ANG
Forthwayne Academy
خيال (فانتازيا)Forthwayne Academy Gustong-gusto nang makawala ni Agatha sa madilim na kabanata ng kanyang buhay. Lingid sakanyang kaalaman na hindi siya isang ordinaryong tao na namumuhay sa Earth at iyon ang dahilan kung bakit siya nalunod sa madilim na kabanata...