Demitri's POV
Napangiti na lamang ako habang pinagmamasdan ang dalawang bata na naglalaro ngayon sa tabi ko.
Its the same kids na nakita ko sa mall kasama nina Jasper. Can you believe it nagkita ulit kami.
Ewan ko ba pero ang gaan ng loob ko sa dalawang to. I can spend my whole day with them.
"Mr. Mr." Lapit sakin nung batang babae that if im mistaken Nhaire ang pangalan..
"Yes baby.."
"Do you work here?" She asked at nagulat pa ako ng umupo siya sa lap ko.
Para akong nakaramdam ng kilig when she did that. Ang sarap siguro sa feeling habang karga siya.
"No. Im just visiting my bestfriend."
"Who? Ninong po?"
Tumango ako.
"Hehe me too! Im visiting him so we can play. Do you wanna play po?"
"Sure!"
And that made me smile.
Napabaling naman ang tingin ko sa kapatid niya. He is just silent habang nagababasa sa tabi ko.
Ilang taon na ba sila? And he knows how to read in this age? Tss.. what a smart kid. Naalala ko tuloy ang sarili ko sakanya. Kasing edad ko lang din siya nang natuto akong magbasa.
I wonder who is their father.
"Uhm kids come lets eat lunch!" Tawag ni Zaf.
Agad naman silang nagtakbuhan at inalalayan ni Zaf na umupo.
Sumunod ma din ako sakanila.
The food looks delicious. Ang sarap magluto no Zafrina eh. Sayang lang hibdi ako pwede nung gambas dahil allergic ako sa shrimp.
"Baby Nhaire beef lang sayo ha. Bawal ang shrimp." Sabi ni Zaf habang nilalagyan ng kanin ang plato ni Nhaire.
Pareho pala kaimng bawal sa hipon. Nakakatuwa naman!
"But ninang i wanna taste it. Plith!" Pilit nito.
"Naku baby hindi pwede! Baka patayin ako ng mommy mo.. may kalasanan na nga ako dun eh..." mahinang sabi ni Zaf.
"Oh bro kumain ka na." Sabi ni Jasper habang nilalagyan ng pagkain si Lexus.
Napangiti na lang ako. I cant take my eyes off this kid. Para akong namamagnet.
"Uhm gusto ikaw magpakain sakanya?" Biglang tanong sakin ni Jasper at wala sa sarili akong napaOo. Napatingin na lamang si Zaf sakin..
"Open your mouth baby." Sabi ko. And he did. Magana pala siyang kumain lahot tahimik. Kahit suplado halatang malambing.
Napansin kong nakatingin lang si Jasper at Zaf sakin tapos parang iiyak pa si Zafrina.
"What?" I asked.
"Ah eh.. wala.. ang cute niyo lang tignan." Iwas ngiti niyang sabi.
Napangiti na lang din ako.
"Mukhang handa ka ng maging tatay bro ah." Jasper blurted.
At nawala ang ngiti ko sa sinabi niya.
Parang nanumbalik ang lahat ng sakiy dito sa dibdib ko habang naaalala ang nakaraan.
"How will that happen if i dot have a wife."mapait kong sabi.
Sandali silang natahimik.
"Paano kung bumalik na siya." At napabaling ang tingin ko kay Zafrina.
Doon na lamang ako natigilan.
Nianne POV
Nakangiti kong sinalubong ang kambal habang papalabas sila ng kotse i Jasper.
"Mommy!" Takbo sakin ni Nhaire laya agad ko siyang binuhat.
"How is your day baby? Nag enjoy ba kayo??"
"Its good mom! Nagplay po ako sa office ni Ninong."
Napangiti naman ako at bimaling kay Jasper na buhat ang natutulog na si Lexus.
"Mukhang napagod siya."
"Thanks Jas. Pasensya kung naging abala."
"Its fine Nins."
"Uhm bes kasi ano pwede tayong mag usap." Alinlangang sabi ni Zaf.
Napakunot naman ang noo ko.
"Sige ba.. teka Yaya! Pakidala naman po ng mga bata sa kwarto nila." Utos ko sa yaya nila.
"Say bye na to ninang and ninong."
"Bye po Ninang! Ninong! Good night!"
"Good night baby Nhaire."
At binigay ko na siya sa yaya niya pero bago sila makaalis ay may sinabi pa si nhaire.
"Ninong ninong! Please tell ninong pogi i had fun po!"
At doon ako natigilan.
"S-sinong tito anak?"
"Si Tito pogi po! Yung sa mall." Ngiting sabi ni Nhaire at unakyat na sila.
"B-bes."
Napabaling ang tingin ko kay Jasper at Zafrina.
"Its was unexpected. I thought he is not there.but believe me wala kaming sinabi bes.." Zaf tried to explain.
"You promised bes! Alam mo namang ayaw kong nagkikita sila! Ayokong mapalapit ang mga bata kay Tri!"
Halatang nagulat si Zafrina sa pagsigaw ko.
"Nianne its not Zafrina's fault. Its my decision na magsama sila." At napatingin ako kay Jasper.
"Alam kong malaki ang naging kasalanan sayo ni Tri pero may karapatan din siyang makasama ang kambal. He deserve the pain he caused you but he still deserve to be a father Nianne."
Napaiyak na lang ako.
"Bes im sorry.." at niyakap ako ni Zaf.
"I already gave you time Nianne. Hindi pa ba sapat ang tatlong taon na pinagkait mo sakanya ang mga anak niya? I know na labas ako sa problema niyo but being a friend i suggest you fix this nianne. Hindi mo sila pwedeng itago at akuin lang Nianne. May karapatan pa rin si Tri."
"Jas stop it! Hayaan na muna natin si Nianne na mag isip. Hindi ibig sabihin na matagal na ang nakalipas ay wala ma din yung sakit. Please also understand her side." Tanggol sakin ni zaf.
Parang nanlumo ako sa sitwasyon ngayon. Kahit ang bestfriend ko at si jasper ay nadadamay na sa problema ko.
Natahimik na lamang si jasper.
"Maybe he is right Zaf."
At napatingin sila sakin.
"Bes.."
"Just give me time to think about this Jasper. Baka pag isipan kong ipakilala sakanya ang mga bata."
"But please gusto ko ako muna ang unang haharap sakanya. Doon ko na lang pag iisipan kung dapat ba talagang pumasok sa sa buhay ng mga anak namin."
BINABASA MO ANG
Playing Innocent (Playboy Series 2)
RomansaShe got the eyes of the innocent. He got the eyes of seduction. The face of an Angel and the lips of a devil. A personality of a Princess and the ways of a Superior. They both have a smile that hides more than the pain you can ever imagine. "I loved...